โครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน "บทสรุป"


โครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนได้ดำเนินมาถึงจุดสิ้นสุดบนเส้นทางแห่งการบ่มเพาะแล้ว 37 วันนับตั้งแต่มาเข้านาค...

@อนุโมทนาบุญกับทาง อบต.หนองหินที่มอบงบสนับสนุน ...30,000 บาทสำหรับพระอาจารย์เป็นค่าวิทยากรตามระเบียบทางราชการ ซึ่งพระอาจารย์พิทยา ทินนาโภ(พระอาจารย์ต้อ)ท่านได้มอบเป็นค่าอาหารแด่โครงการสามเณรทั้งหมด เฉลี่ย 810 บาทต่อวัน สำหรับจำนวนสามเณรทั้งหมด 20 รูป

@อนุโมทนาบุญกับพ่อแม่และเครือญาติสามเณร พร้อมกัลยาณมิตรที่มาร่วมกันค้ำให้ภารกิจนี้สำเร็จลุล่วง...เป็นการบ่มเพาะศีลธรรมให้มีงอกเงยในใจเด็กๆ และเยาวชน...แม้สามสิบกว่าวันนี้อาจไม่นำพาไปจนถึงการบรรลุธรรมตามความคาดหวังของใครบางกลุ่ม...แต่ข้าพเจ้าเชื่อว่า หน่อเนื้อแห่งพุทธะนี้ได้ถูกแฝงฝังลงไปในเนื้อจิตวิญญาณของเด็กๆ เหล่านี้แล้ว

อนุโมทนาสาธุด้วยกันนะคะ
สาธุ สาธุ สาธุ

‪#‎Noteเตือนตนเอง‬

@คำครหาที่ว่า...แอบอ้างเอาชื่อวัด ชื่อพ่อแม่ครูบาอาจารย์ไปหลอกหาเงินจากหน่วยงานราชการ จากญาติโยม มาทำโครงการนี้คงไม่สัมฤทธิ์ผลตามคำกล่าวหานั้น--> แม้แต่วันบวช ที่ศรัทธาญาติโยมรวมเงินใส่ซองให้พระภิกษุที่มาร่วมถวายให้เพียง 11 รูป...แต่พระอาจารย์พี่เลี้ยงท่านก็ยังมิได้นับตัวท่านรับซองนั้น

@ส่วนตัวข้าพเจ้าถวายเป็นเงินสด 10,000 บาท ถวายเป็นเจ้าภาพถวายเพลและซื้อของสดอีกประมาณ 10,000 กว่าบาท...และรับเป็นเจ้าภาพถวายจังหันเช้าวันไปบิณฑบาตรในตัวเมือง

***คงประจักษ์ชัดว่าไม่ได้ผลประโยชน์ทางการเงินในโครงการนี้...***

@กาลเวลาจะเป็นสิ่งที่ทำให้ประจักษ์แจ้งเอง

หมายเลขบันทึก: 605842เขียนเมื่อ 3 พฤษภาคม 2016 04:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2016 04:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท