บทสรุปเรือนจำโลก (World Prison Brief)


บทสรุปเรือนจำโลก (World Prison Brief) จากข้อมูลประชากรเรือนจำโลก ในปี 2014 การเติบโตอย่างต่อเนื่องของประชากรเรือนจำโลก ที่มีอัตราประชากรคุกประมาณ 10,350,000 คน ในเรือนจำทั่วโลก.........

บทสรุปเรือนจำโลก (World Prison Brief) เป็นฐานข้อมูลออนไลน์ประกอบด้วยข้อมูลเกี่ยวกับเรือนจำโลก และ การบังคับโทษจำคุกทั่วโลก ก่อตั้งขึ้นในปี 1997 มีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินการวิจัย การพัฒนา เกี่ยวกับเรือนจำ และ การเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับวิธีการบังคับโทษจำคุก การกำหนดนโยบาย และ การปฏิบัติที่ดีขึ้นในเรือนจำทั่วโลก รวมตลอดถึงการจัดทำคู่มือการบริหารจัดการเรือนจำตามแนวทางสิทธิมนุษยชน เป็นต้น


World Prison Brief


บทสรุปเรือนจำโลก ข้อมูลจากรายงานวิจัยของสถาบันเพื่อการวิจัยนโยบายกฎหมายอาญา มหาวิทยาลัยลอนดอน ในปี 2014 พบข้อมูลที่น่าสนใจของเรือนจำโลกด้านต่างๆ โดยสังเขป เช่น ด้านอัตราประชากรเรือนจำ พบว่าประชากรเรือนจำโลกยังคงเติบโตและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ด้วยอัตราประชากรเรือนจำมากกว่า 10,350,000 คน อยู่ในเรือนจำทั่วโลก เช่น ในสหรัฐอเมริกามีนักโทษประมาณ 2,200,000 คน ในประเทศจีน ประมาณ 1,650,000 คน ในสหพันธรัฐรัสเซีย ประมาณ 640,000 คน ในบราซิลประมาณ 607,000 คน ในอินเดีย ประมาณ 418,000 คน ในประเทศไทยประมาณ 311,000 คน ในประเทศเม็กซิโก ประมาณ 255,000 คน และ ในอิหร่านประมาณ 225,000 คน เป็นต้น อัตราประชากรเรือนจำเพศหญิง เพิ่มขึ้นเป็นสัดส่วนมากกว่าชายในทุกทวีป สัดส่วนของผู้หญิง และ เด็กผู้หญิงในประชากรเรือนจำโลกเพิ่มขึ้นในปี 2000 จากร้อยละ 5.4 - 6.8 หรือ เพิ่มขึ้นร้อยละ 50 ขณะที่ตัวเลขเทียบเท่าสำหรับประชากรเรือนจำเพศชาย อยู่ที่ร้อยละ 18 และ การเติบโตของประชากรเรือนจำโลก ตั้งแต่ปี 2000 ประชากรเรือนจำโลกได้เติบโตขึ้นประมาณร้อยละ 20 ซึ่งสูงกว่าการเพิ่มขึ้นของประชากรทั่วไปของโลกประมาณร้อยละ 18 ในช่วงเวลาเดียวกัน



ด้านรายงานข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ อัตราประชากรเรือนจำ และ แนวโน้มของความท้าทายทางจริยธรรม และ การตอบสนองความต้องการของนโยบายเรือนจำในศตวรรษที่ 21 ของ แอนดรูคอยล์ เฮเลนแฟร์, เจสสิก้า เจคอปสัน และ รอย วอร์มลี ปี 2016 โดย รอย วอร์มลี เห็นว่า จากข้อมูลประชากรเรือนจำประมาณ 10,350,000 คน ในเรือนจำทั่วโลก สิ่งที่น่ากังวลมากขึ้น คือ การที่ประชากรเรือนจำโลกยังคงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วมากในบางส่วนของโลก ควรแจ้งให้ผู้กำหนดนโยบายทางอาญาในทุกประเทศได้พิจารณาเพื่อหาทางจำกัดปริมาณการเพิ่มขึ้นของประชากรเรือนจำ เพื่อลดความแออัดของนักโทาในเรือนจำ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติต่อนักโทษ และ เพื่อช่วยประหยัดงบประมาณของรัฐ และ เจสสิก้า เจค็อปสัน เห็นว่า ประเทศต่างๆ นักการเมือง และ ผู้กำหนดนโยบายทางอาญา นโยบายเรือนจำ ควรตระหนักถึงการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องของประชากรเรือนจำ และ หวังว่ารัฐ และ องค์กรเรือนจำระหว่างประเทศจะได้ทำงานร่วมกันในการพิจารณาหาทางจำกัดปริมาณการเพิ่มขึ้นของประชากรเรือนจำ เพื่อช่วยลดการ กระทำความผิดซ้ำ และ สร้างสังคมให้ปลอดภัยจากอาชญากรรม



โดยสรุป

จากรายงานของสถาบันเพื่อการวิจัยนโยบายกฎหมายอาญา มหาวิทยาลัยลอนดอน ปี 2014 และ รายงานของนักวิชาการด้านนโยบายกฎหมายอาญา เกี่ยวกับอัตราประชากรเรือนจำ และ แนวโน้มข้างของความท้าทายทางจริยธรรม และ การตอบสนองความต้องการของนโยบายเรือนจำในศตวรรษที่ 21 ปี 2016 ความว่า บทสรุปเรือนจำโลก (World Prison Brief) จากข้อมูลประชากรเรือนจำโลกในปี 2014 และ 2016 การเติบโตอย่างต่อเนื่องของประชากรเรือนจำโลก มีอัตราประชากรเรือนจำประมาณ 10,350,000 คน ในเรือนจำทั่วโลก นั้น ประเทศต่างๆ นักการเมือง และ ผู้กำหนดนโยบายนโยบายทางอาญา นโยบายเรือนจำ และ องค์กรเรือนจำระหว่างประเทศจะต้องทำงานร่วมกันเพื่อหาทางจำกัดปริมาณการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของประชากรเรือนจำโลก เพื่อลดความแออัดของนักโทษในเรือนจำ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติต่อนักโทษ เพื่อช่วยประหยัดงบประมาณของรัฐ เพื่อช่วยลดการกระทำความผิดซ้ำ และ สร้างสังคมให้ปลอดภัยจากอาชญากรรม


......................


วินัย เจริญเฉลิมศักดิ์

7 เมษายน 2559



อ้างอิง

รายงานบทสรุปเรือนจำโลก ข้อมูลจากเว็บไซต์ http://www.prisonstudies.org/news/more-1035-millio...




หมายเลขบันทึก: 604632เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2016 11:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2017 18:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ไม่ได้เข้ามานานพอสมควร ข้อมูลยังแน่นเหมือนเดิมครับ

ขอขอบคุณอาจารย์ ดร.จันทวรรณ มากน่ะครับ ที่กรุณาติดตาม และ ให้กำลังใจ

ขอขอบคุณอาจารย์ ดร.ธวัชชัย มากน่ะครับ ที่กรุณาติดตาม และ ให้กำลังใจ

ขอขอบคุณ คุณเพชรน้ำหนึ่ง มากน่ะครับ ที่กรุณาติดตาม และ ให้กำลังใจ

ขอขอบคุณอาจารย์ต้น มากน่ะครับ ที่กรุณาแสดงความเห็นด้วยถ้อยคำที่ไพเราะ ติดตาม และ ให้กำลังใจ...

ขอขอบคุณอาจารย์กุหลาบ มัทนา มากน่ะครับ ที่กรุณาติดตาม และ ให้กำลังใจ

ขอขอบคุณอาจารย์กุหลาบ มัทนา มากน่ะครับ ที่กรุณาติดตาม และ ให้กำลังใจ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท