(122) สร้าง 'พลัง' เหนี่ยวนำความดีด้วยวิธีง่ายๆ


.. แล้วเรื่องดีๆ ก็เกิดขึ้น ถือว่าความดีมีพลังเหนี่ยวนำก็ว่าได้ เมื่อพนักงานเก็บเงินขอร่วมสมทบคะแนนสะสมส่วนที่ยังขาดอยู่ เพื่อให้เพียงพอกับการแลกเงิน 20 บาทสุดท้ายในชื่อของดิฉัน

20 มี.ค.59 วันนี้ดิฉันขอนำเสนอวิธีการทำบุญทำทานด้วยการสนับสนุนสาธารณะประโยชน์ผ่านหน่วยงานต่างๆ ทำนองเดียวกันกับการ 'ให้เงินทำงานแทนคุณ' ไม่ต้องออกแรง ไม่เสียเวลา เพียงเสียสละผลประโยชน์เล็กๆ น้อยๆ แต่มีมูลค่าสำหรับผู้รับที่ด้อยโอกาส และมีคุณค่าทางจิตใจในการมีส่วนร่วมสนับสนุนให้เกิดสังคมอุดมสุข

ปกติดิฉันจะหาโอกาสบวกเงินบริจาค 20 บาทเมื่อจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิต (คุณสามารถขอรายการ statement ย้อนหลังจากผู้ให้บริการบัตรเครดิตได้) ครั้งนี้ เมื่อคะแนนสะสมใน TOP supermarket ใกล้หมดอายุ ก็นำมาใช้เป็นโอกาสพิเศษแลกเป็นเงินบริจาคได้

แล้วเรื่องดีๆ ก็เกิดขึ้น ถือว่าความดีมีพลังเหนี่ยวนำความดีก็ว่าได้ เมื่อพนักงานเก็บเงินขอร่วมสมทบคะแนนสะสมส่วนที่ยังขาดอยู่ เพื่อให้เพียงพอกับการแลกเงิน 20 บาทสุดท้ายในชื่อของดิฉัน ดิฉันขอบคุณพนักงานใจดีผู้นี้ว่า

"เกิดชาติหน้า ถ้าเรามาพบกัน อย่าลืมทักทายพี่ด้วยนะ" (ฮา)


หมายเลขบันทึก: 603728เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2016 08:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มีนาคม 2016 08:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีวันที่อากาศร้อน ๆ จ้ะคุณดารณี


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท