(บันทึก)...ดอกไม้..บนขอบหน้าต่าง..กับคำถาม..ที่ไม่ยอม.."ตอบ"..กัน..ในแกลลอลี่ชีวิตวันนี้..


ดอกไม้ในแจกัน..ริมหน้าต่างวันนี้...แสงแดดไม่ได้ร้อนแรง..ดังที่เห็น..เพราะมัน..พัดผ่านความเย็น..มาให้สัมผัส...ต้นฤดูใบไม้..ผลิ..สะท้อนเงา..ดังความเหงาลี้ลับที่ซ่อนอยู่ในใจ...ของ...(หล่อน)..คนนั้น..

ทะเลสาป.ในเมือง.(Humburg).ยาม..อาทิตย์..กำลังยอแสง..นกน้ำ..ยังบินว่อน..รอเศษอาหาร..จากมือผู้คน..แทนที่จะ..หากินตามประสาอย่างเคยๆ..ในป่า..ก็มันเป็น..นกเมืองไปเสียแล้ว..โทษใครไม่ได้..นกก็ขี้เกียจหากิน..เหมือนกัน..นะ....

เด็กหนุ่มจับกลุ่มร้องเพลงสนุกกับภาษาของตน..ต่างชาติ..ไปจากแผ่นดิน..แต่คงไม่เป็นไร..คนเหมือนกัน

ดอกดินที่โผล่บานรับแสงแดด..มีให้เห็นทั่วๆไป...

สิ่งที่ไม่แตกต่าง..ในธรรมชาติ.ไม่ว่า..ร้อนหรือหนาว...จะอยู่ซีกโลกใด...คือ...ชีวิต..ที่สัมพันธ์...กันอยู่....

เป็นวัฏรจักร..ดินน้ำลมไฟ..จักขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งมิได้..และมันจะ ซื้อ..ขายไม่ได้ด้วย..ระบบเงินตรา..ที่มนุษย์..

..........ใช้เป็นกฎเกณฑ์..ในการดำรงชีวิต..ทุกวันนี้... "ถอยหลังกันคนละเก้า...จะดีไหมเนี่ยะ"...

????....คำถาม..ที่คงไม่มีคำตอบ..วันนี้...ในแกลลอลี่ชีวิต....

หมายเลขบันทึก: 603651เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2016 18:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มีนาคม 2016 18:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ดอกไม้ในถ้วยค่ะคุณยายธี :)

ถามต่อไปค่ะคุณยาย

ดอกแก้วเจ้าจอม ออกดอกนิดเดียว ดีใจมากมายค่ะคุณยาย


คล้าย ๆ ดอกบัวดินที่เมืองไทยนะจ๊ะ ถึงเยอรมันแล้วใช่ไหม

คิดถึงจ้าาา

"..นกน้ำ..ยังบินว่อน..รอ เศษอาหาร..จากมือผู้คน..แทนที่จะ..หากินตามประสาอย่างเคยๆ..ในป่า..ก็มัน เป็น..นกเมืองไปเสียแล้ว..โทษใครไม่ได้..นกก็ขี้เกียจหากิน..เหมือน กัน..นะ..." (under picture 2)

This is a bit unfair to those birds. They have very few choices today where to live and what to eat. Because most 'habitat areas' "had" been taken by man and man Industries.

Down under in Dreamland, we have birds from arid areas inland migrate to coastal areas - from once 'wild and dry' habitat but now grazing areas for cattle and sheep to more urban/built-up areas for man residence and man industries. (I think) It is a toss-up between and life-style and life (survival).

Man loves freedom for himself but not for others!

ดอกไม้สวยมากครับ

เรามาไกลมากแล้วครับ ถอยหลังก้าวเดียวคงไม่มีผล ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ..คุณลุงเทียน...ยายอยากจะบอกลุงเทียนว่า...ยายเห็นตรงกันข้าม..เจ้าค่ะ..."รูป..ป่าปลูกและทิ้งจนเป็นป่า.."...เกิดจากการถอยหลังเพียงก้าวเดียว..เจ้าค่ะ...และ..เป็นคำถาม..ที่รอ..คำตอบ...จากทุกๆท่าน..ที่อยาก..จะเดิน..ถอยหลังดู..บ้าง..เจ้าค่ะ.....

นี้คือบุคคลที่ไม่ยอมถอยหลังแม้แต่เพียงก้าวเดียว...และเพียงคำว่าเงิน..ที่หามาได้..ก็ไม่เคยพอ..สำหรับคำว่าอยู่กิน...300 บาท..กับ..30..บาท..รักษาทุกโรค..555555....

สวัสดีค่ะ..คุณธิ..ขอบคุณค่ะ..ที่ทำให้ได้รู้จัก..ดอกแก้วเจ้าจอม ชื่อเพราะมาก"ใครตั้ง"..มันก็คงจะเป็นพืชคลุมดินชนิดหนึ่ง..ที่เอามาตั้งชื่อใส่กระถางขาย..กันนะ..เจ้าคะ...

บางทีก็มีคำถามกับตัวเองว่า..ถ้าเราปล่อยให้พืชเลือกเกิดเองได้..โดยไม่ไปตัดทำลาย..ให้เขาได้เกิดและเติบโตตามธรรมชาติ..ไม่ตัดแผ้วถาง..เอาเขามาใส่กระถางขาย..แล้วตั้งชื่อยั่วราคะ..แล้วอะไรจะเกิดขึ้น...

อยากจะตอบตัวเองว่า..ไม่นานเกินจะรอ..เราคงได้..ป่าที่สมบรูณ์แบบเข้าสักวัน...โดยไม่ต้องคิดให้เปลืองสมองเรื่องกำไรและ..ขาดทุน...ดั่งเช่น..ทุกวันนี้..เจ้าค่ะ...

และคงจะใช้คำถามให้ตัวเองตอบให้ได้..ต่อๆไป..อิอิ...+..ด้วย...555...

สวัสดีค่ะ..คุณsr...ยายธีมีความเห็นว่า..ท่านพุทธทาส..สอนไว้..ว่า..ตัวกูของกู..แต่ไม่ได้หมายความว่า.."เห็นแก่ตัว"..น่ะ..เจ้าค่ะ..

สวัสดีค่ะคุณมะเดื่อ....ดอกไม้เป็นสาธารณะ..แห่งความงาม..ถูกทึ้งไปทำประโยชน์ทางตา. .ได้ทั่วโลกนะคะ...

สวัสดีค่ะคุณหนูรี...ขอบคุณดอกไม้ในวุ้นค่ะ..คงอร่อยด้วยสวยด้วย..นะคะ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท