กรณีทุบรถฟอร์จูนเนอร์ ถ้าเป็นผม ผมจะทุบมั๊ย


ทุบรถฟอร์จูนเนอร์

กรณีทุบรถฟอร์จูนเนอร์ ถ้าเป็นผม ผมจะทุบมั๊ย

ฟันธง ผมไม่ทุบ

เพราะอะไรหรือ เพราะผมมีสติพอที่จะรู้ว่า ทำไปแล้วได้อะไรกลับมา

ผมจะชั่งน้ำหนักว่าผลดีผลเสีย เป็นอย่างไร

ยับยั้งความโกรธเอาไว้ แล้วคิดก่อนทำ

บอกสั้นๆว่า ทุบไปก็ไม่ได้อะไรดีกว่าไม่ทุบ

แต่หากใช้การเจรจาด้วยเหตุผล

ทุกอย่างสามารถคลี่คลายลงได้ ถ้ามีสติ

งานนี้คนที่ทุบคงไม่ได้อะไรเป็นชิ้นเป็นอันหรอก เชื่อมั๊ย

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 6036เขียนเมื่อ 29 ตุลาคม 2005 02:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 เมษายน 2012 17:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท