ญ.โสภา Women"Day 2016


เก็บภาพบรรยากาศงานวันสตรีสากล ของอำเภอพรานกระต่ายมาบันทึกเอาไว้ วันนี้ได้มีโอกาสเป็นคณะกรรมการตัดสินการแข่งกันส้มตำลีลาและขบวนอาเซียนรวมใจ.....ประทับใจและรู้สึกได้ถึงพลังของกลุ่มสตรีของอำเภอพรานกระต่าย....ขอตั้งชื่อบันทึกนี้แบบสั้น ๆ ว่า ญ.โสภา...ก็แล้วกันนะคร้าบ.....

-วานนี้มีโอกาสได้ร่วมกิจกรรมกับ"สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอพรานกระต่าย" กับบทบาทที่ได้รับในฐานะ"คณะกรรมการตัดสินการประกวดขบวนอาเซียนร่วมใจ/การแข่งขันส้มตำลีลา"ของ"กลุ่มสตรีอำเภอพรานกระต่าย"เนื่องใน"สตรีสากล"ที่ตรงกับวันที่ 8 มีนาคม ของทุกปีครับ...สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับวันสตรีสากล ติดตามต่อได้จากที่นี่ครับ wikipedia.org วันตรีสากล เอาเป็นว่าตามผมไปชมกิจกรรมกันดีกว่า...ว่าปีนี้กลุ่มสตรีในอำเภอพรานกระต่ายจะมีกิจกรรมอะไรดี ดี ให้เราได้ชมกันบ้าง....พร้อมแล้วตามผมไปชมพร้อม ๆ กันได้แล้วคร้าบ....

1.ปีนี้กลุ่มสตรีอำเภอพรานกระต่าย ได้จัดขบวนตามกระแสอาเซียนรวมใจครับ...อำเภอพรานกระต่ายมี 10 ตำบล ดังนั้นจึงจัดสรรการแต่งกายตามเอกลักษณ์ของประเทศต่าง ๆ ของสมาชิกอาเชียนครบกันทุกชาติเลยล่ะครับ...ว่าแต่จะมีประเทศไหนบ้างนั้น...งานนี้ขอ"ฟ้องด้วยภาพ"กันไปแบบเต็ม ๆ ตาได้เลยคร้าบ 5555 ติดตามข้อมูลเกี่ยวกับอาเซียนได้จากที่นี่ครับ สมาชิกอาเซียน 10 ประเทศ

2.หลังจากขบวนกลุ่มสตรีอำเภอพรานกระต่าย เดินเข้ามายังสถานที่จัดงาน ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอพรานกระต่ายแล้ว งานนี้ได้รับเกียรติจาก"ว่าที่ร้อยตรี ธราธร แข็งขัน นายอำเภอพรานกระต่าย"และ"นายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร"ที่ได้มาเป็นประธานในการเปิดงานรวมพลังสตรีของอำเภอพรานกระต่ายในวันนี้ พร้อมกันนี้ก็ได้มอบรางวัล"สตรีดีเด่น"ของแต่ละตำบลจำนวน 10 ราย ให้กับสมาชิกสตรีดีเด่น เพื่อเป็นรางวัลเชิดชูเกียรติแก่หญิงแกร่งแห่งเมืองพรานกระต่าย ด้วยล่ะครับ....วันนี้เก็บภาพหญิงแกร่งมาได้เพียงบางส่วน...สำหรับผมแล้ว..สตรีทุกท่าน..เจ๋งมาก ๆ คร้าบ......

3.เมื่อพิธีการต่าง ๆ ในส่วนของการเปิดงานสิ้นสุดลง...ประธานในพิธีและแขกผู้มีเกียรติต่างก็ได้ออกเยี่ยมชมความพร้อมของพลังมวลชนสตรีที่ได้จัดเตรียมกิจกรรมต่างๆ ที่จะมาแสดงในงานวันนี้ครับ...หลังจากนั้นก็ได้เวลาที่ผมในฐานะคณะกรรมการตัดสินการประกวด"ส้มตำลีลา"ก็ได้เริ่มปฏิบัติหน้าที่แล้วล่ะครับ 5555

4.เสียงเพลงบรรเลงเร้าใจดังขึ้นพร้อมกับสมาชิกกลุ่มสตรีจากตำบลต่าง ๆ ก็ออกร่ายรำโชว์ลีลาอันร้อนแรง...ทำให้เกิดสีสันในงานนี้เป็นอย่างมากทีเดียวครับ...ผมในฐานะคณะกรรมการตัดสินการประกวดงานนี้ขอบอกว่าตัดสินยากจริงๆ ครับ 555 แต่คำตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุดในภาพรวมของคณะกรรมการผู้ให้คะแนนจะตัดสินให้กลุ่มสตรีตำบลไหนได้รับรางวัล...ผมว่าตามคณะกรรมการไปตัดสินการประกวดพร้อม ๆ กันได้เลยครับ....

5."พัฒนาการอำเภอพรานกระต่ายและสาธารณสุขอำเภอพรานกระต่าย"เป็นประธานในการตัดสินการประกวดในงานนี้ครับ...ทั้งสองท่านถือว่าเป็นผู้มีประสบการณ์ด้านการประกวดกิจกรรมอยู่แล้ว งานนี้จึงทำให้พวกเราคณะกรรมการตัดสินสบายใจกันได้มากทีเดียวเชียว 555 เมื่อรวมคะแนนและประชุมคณะกรรมการกันเรียบร้อยแล้วผลปรากฏว่ากลุ่มสตรีที่ได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดดังนี้ครับ....

1.กิจกรรมแข่งขันสัมตำลีลา

รางวัลที่ 1 ได้แก่ กลุ่มสตรีตำบลคลองพิไกร

รางวันที่ 2 ได้แก่ กลุ่มสตรีตำบลพรานกระต่าย

รางวัลที่ 3 ได้แก่ กลุ่มสตรีตำบลห้วยยั้ง

2.กิจกรรมประกวดขบงนอาเซียนรวมใจ

รางวัลที่ 1 ได้แก่ กลุ่มสตรีตำบลพรานกระต่าย(อินโดนีเซีย)

รางวัลที่ 2 ได้แก่ กลุ่มสตรีตำบลคลองพิไกร(กัมพูชา)

รางวัลที่ 3 ได้แก่ กลุ่มสตรีตำบลเขาคีรีส(ลาว)

6.และนี่ก็คือ...ญ.โสภา Women"s Day 2016 ของชาวอำเภอพรานกระต่าย คร้าบ!!!

สำหรับวันนี้......

สวัสดีครับ

เพชรน้ำหนึ่ง

09/03/2559


คำสำคัญ (Tags):
หมายเลขบันทึก: 603194เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2016 10:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มีนาคม 2016 10:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

มาร่วมชื่นชมกิจกรรมดีๆเชิดชูสตรีไทยค่ะ

สวยมากๆๆ เลยค่ะ ขอบคุณค่ะ


มอบกลอนบทนี้ให้กับ...ญ หญิงโสภา...จ้ะ


" เปลก็ไกว ดาบแกว่ง แข็งหรือไม่

ใช่อวดหยิ่ง หญิงไทย มิใช่ชั่ว
ไหนไถถาก กรากกรำ ไหนทำครัว
ใช่ดีแต่ จะยั่ว ผัวเมื่อไหร่
แรงเหมือนมด อดเหมือนกา กล้าเหมือนหญิง
นี่จะจริง เหมือนว่า หรือหาไม่
เมืองถลาง ปางจะจอด รอดเพราะใคร
เพราะหญิงไทย ไล่ฆ่า พม่าแท้..."

(บทพระนิพนธ์ของ...

พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระนราธิปประพันธ์พงศ์)

อำเภอพรานกระต่ายใหญ่เหมือนกันนะคะเนี่ย

ได้ร่วมงานกับสาธารณสุขด้วย เย้ ๆ

ส้มตำน่ากินมาก ... น่าจัดทริปไปช่วงนี้นะคะ อิ อิ

กรรมการคงเอร็ดอร่อยอิ่มแปล้ไปเลย

อ่านจบอย่างมีความสุข ภาคภูมิใจในความเป็น "สตรีสากล" ไปด้วยค่ะ

-สวัสดีครับป้าใหญ่

-ขอร่วมเชิดชูความเข้มแข็งของสตรีไทยครับ

-ขอบคุณที่มาเยี่ยมและให้กำลังใจนะครับ

-สวัสดีครับพี่หมอเปิ้น

-สำหรับขบวนนี้..ผมก็ชื่นชอบเหมือนกันครับ

-ชอบๆ อิๆ

-ขอบคุณที่มาเยี่ยมและให้กำลังใจนะครับ

-สวัสดีครับคุณอร วรรณดา

-เป็นเมนูที่ชื่นชอบเช่นกันครับ

-"ส้มตำ"แซบสะออน 55

-สวัสดีครับพี่ครูมะเดื่อ

-ขอบคุณที่มาส่งบทกลอนเพราะ ๆ

-เย้ ๆ รอวันที่จะได้พบกัน..

-ขอบคุณครับ

-สวัสดีครับพี่หมอธิ

-อำเภอพรานกระต่ายเป็นอำเภอเล็ก ๆ ที่น่าอยู่นะครับพี่หมอ

-มีทุกอย่างที่พรานกระต่าย 555

-จัดทริปมาด่วน!!!!

-ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท