nobita
นาย ชัยพร รัตนดิลก ณ ภูเก็ต

โอวาทพระอาจารย์หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินธโร


หลักสูตร HI Class แบ่งเป็น 2 ตอน คือ สมถ และ วิปัสนา วึ่งเป็นหนทางสู่พระนิพพาน แต่คงอีกนานเท่าไรไม่รู้

สิ่งที่ดีที่สุด คือ เราต้องทำสมาธิเพื่อสร้างพลังจิตให้ได้มากที่สุด พลังจิต หรือ พลังงานของจิต คนส่วนมากจะลืมว่าเราต้องมีพลังจิต นานเข้าก็เลือน และหลงไปในทางที่ไม่ดีในที่สุด

การเดินทางไปนิพพาน มี 2 ทาง ทางแรกไปแบบสุขและสบายที่สุด และทางที่ทุกข์ที่สุดแล้วไปนิพพาน พระอาจารย์เลือกทางแรกและตั้งใจสอนลูกศิษย์ให้ไปพระนิพพานตามทางแรก ด้วยวิถีแห่งสมาธิ

ด้วยความเมตตาของพระอาจารย์ ท่านทำทุกอย่างให้พุทธบริษัท ลูกศิษย์ได้มีโอกาสเรียน และปฏิบัติธรรมสร้างกุศลด้วยวิธีง่าย และสบาย เพื่อให้ก้าวไปสู่เส้นทางนิพพานที่ทุกคนปรารถนาให้เร้วที่สุด ถึงแม้จะยังไม่ถึง แต่สิ่งที่จะได้รับคือ ความสุข ความสงบที่จะเกิดขึ้นในโลก ในประเทศชาติบ้านเมือง ในหมู่ชน สังคม ในครอบครัว และตัวบุคคลนั้นๆ เอง

ขออนุโมทนาบุญในกุสลผลบุญที่เกิดมีขึ้นทั้งหมดทั้งสิ้น...

คำสำคัญ (Tags):
หมายเลขบันทึก: 603073เขียนเมื่อ 7 มีนาคม 2016 19:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มีนาคม 2016 19:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

-สาธุ.....

-สบายดีนะครับ?

-ด้วยความระลึกถึงครับ...

ขออนุโมทนา สาธุ สิ่งที่พระอาจารย์หลวงพ่อสอนมีประโยชน์มากมาย ดีใจที่ได้เป็นศิษย์หลวงพ่อหลักสูตรครูสมาธิรุ่นเดียวกัน เสียดายที่ตัวเองยังไม่มีโอกาสเรียนสมาธิชั้นสูง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท