(62) ความลึกซึ้งของชีวิต


วันที่ ๒ มีนาคม พ.ศ.๒๕๕๙

  • เช้าวันนี้รู้สึกตัวตื่นเมื่อเวลาตี ๔ เช่นเคย...พิจารณาใคร่ครวญเรื่องราวและทำวัตรเช้า เวลาที่เรากำลังทำสิ่งที่ต่างๆ ที่ดำเนินไปตามแนวปฏิบัติมันจะมีสภาวะแห่งความหน่วงและความพยายาม เมื่อไรก็ตามถ้า "ความพยายาม" > "ความหน่วง" เราจะสามารถทำกิจนั้นได้สำเร็จ และถ้าหากว่า "สภาวะความหน่วง" > "ความพยายาม" ...กิจนั้นๆ อาจจะไม่สำเร็จหรือไม่ก็ไม่ได้ทำเลย
  • หลังจากจัดการภารกิจส่วนตัวในช่วงเช้ามืดเสร็จ การทานอาหารในสถานที่พักรับรองเวลาไปทำกระบวนการ ... อาศัยของการผสมผสานความหลากหลายของอาหารที่มีให้มีความน่าทานและคุณค่าต่อชีวิต บางครั้งอาจจะไม่ได้ตามรูปแบบที่เขาเตรียมมาให้ หากเราสามารถจับสิ่งนั้นมาผสมกับสิ่งนี้ ก็อาจจะได้รูปแบบกึ่งอาหารสุขภาพทานได้ ดั่งเช่นวันนี้ ข้าพเจ้าได้ทานผักกับน้ำพริก ... ไข่ดาวทรงเครื่อง ...ข้าวต้มกุ๊ย เป็นต้น
  • ภารกิจการทำงานวันนี้ คือ การทำกระบวนการ KM&R2R ในงาน Com Med Science ซึ่งเป็นวันที่สอง พลังของการเรียนรู้ที่เต็มไปด้วยความเบิกบาน คุณค่าที่สามารถสกัดออกมาได้ ... ทำให้สะท้อนเห็นสิ่งสร้างสรรค์ต่างๆ ที่คนหน้างานต่างได้ลงมือทำ
  • เสร็จภารกิจเดินทางกลับบ้านด้วยระยะทาง 184 กิโลเมตร ...ทุกๆ ครั้งของการเดินทางคือ ความเต็มที่ ตั้งใจ และที่สุดนำมาซึ่งความสงบ
  • สองวันนี้มีเรื่องราวดีดีและที่น่าหดหู่ใจ สลับ...ผ่านเข้ามาให้ได้รับรู้และสัมผัส แต่ที่สุดก็ก้าวเดินต่อไป...

สิ่งที่ได้เรียนรู้ในวันนี้

คือ...การบ่มเพาะและฝึกฝนมองเรื่องราวต่างๆ ด้วยความเห็นใจ เข้าใจ และที่สุดเราจะนำพาตนเองไปสู่สภาวะการเรียนรู้ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น

หมายเลขบันทึก: 602781เขียนเมื่อ 2 มีนาคม 2016 21:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มีนาคม 2016 21:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท