ระบบบัญชี 3 มิติ


ระบบบัญชี 3มิติ

มข.ได้จัดอบรมระบบบัญชี 3 มิติให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด้านการเงินและพัสดุทุกหน่วยงาน ระหว่างวันที่ 6-13 ต.ค. 48 โดยจะใช้ในปีงบประมาณ 2549 จนถึงปัจจุบันมข.ยังเบิกจ่ายเงินงบประมาณแผ่นดินและงบประมาณเงินรายได้ไม่ได้ เนื่องจากยังไม่เข้าใจระบบเท่าที่ควรและยุ่งยากกว่าเดิมที่เคยทำ คิดว่าคงต้องทำควบคู่กันไปทั้งระบบคณะและของมหาลัย น่าจะเป็นการเพิ่มงาน ทั้งนี้งานคลังยังไม่เห็นรายงานที่บริษัททำเสนอ(มข.จ้างบ.ซอฟต์สแควร์ 1999 จำกัด เป็นเงินสิบกว่าล้าน)ผู้บริหารเลยว่าจะเป็นแบบเดียวกับที่เสนอให้คณบดีของแต่ละคณะหรือไม่ ซึ่งบางคณะก็บอกว่าโปรแกรมของตัวเองWork (ใช้โปรแกรม Access เขียน) คิดว่าระบบนี้น่าจะเก็บตัวเลขให้มข. ซึ่งไม่ต้องขอตัวเลขต่างๆจากคณะหลายครั้ง ส่วนระบบการเงินขอพี่ตู่ใช้โปรแกรมโอลาเคิล (พี่ที่ศูนย์คอมช่วยเขียน)แต่ก็ยังไม่สมบูรณ์ คงต้องพัฒนาอีก ไม่ทราบว่าที่ม.นเรศวรและเครือข่ายพัสดุอีก 3 สถาบันเป็นยังไงบ้าง (ต้องขอโทษที่พึ่งส่งข่าว เนื่องจากปิดงบเงินรายได้พึ่งเสร็จและก็งงกับระบบบัญชีใหม่) และมข.จะมีการฝึกปฏิบัติงานเพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าใจตรงกันในวันที่ 31 ต.ค. 48 โดยให้นำเอกสารเบิกจ่ายเพื่อทดสอบระบบโปรแกรม (ถ้าทำบ่อยๆคงคล่องไปเอง)

คิดถึงชุมชนพลังเครือข่ายแลกเปลี่ยนเรียนรู้งานพัสดุทุกๆคนนะคะและจะส่งข่าวมาเรื่อยๆ

 

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 6019เขียนเมื่อ 28 ตุลาคม 2005 17:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 15:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
การเงินของทุกคณะฯ ส่วนมากจะเป็นคนขยัน สำหรับโปรแกรมนี้ เมื่อใช้ไปเรื่อยๆ ก็จะคล่องขึ้น ตอนนี้ ยังดูได้แค่เงินที่ส่งเบิก ยังไม่เห็นยอดขออนุมัติใช้หลักการ ในอนาคต คงใช้ประโยชน์ ในการบริหารงานได้ดี เนื่องจากจะสามารถดูรายละเอียดการใช้เงิน และแผนงานต่างๆในภาพรวมของทั้งมหาวิทยาลัยได ต่อไปมหาวิทยาลัยจะเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับ การหาแหล่งเงินเพื่อสนับสนุนการนำมหาวิทยาลัยสู่สากลคงมีมากขึ้น
ขอแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับระบบบัญชี  3 มิติ ซึ่งทางมมส.ได้จัดทำระบบบัญชี 3 มิติแล้วครับ แต่ยังไม่สมบูรณ์นัก มีแต่งบรายได้ ค่าใช้จ่ายอาจจะถูกต้องแล้ว งบดุลยังไม่ถูกต้องกำลังอย่ระหว่างปรับปรุงให้ระบบ 3 มิติถูกต้อง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท