จะเฉยอยู่อีกนานไหม?


                  ราว 2 สัปดาห์  เคยพบบุคคลสำคัญระดับหัวหน้าส่วน พูดถึงเรื่องพี่น้องตองเหลือง เขามีความคิดต่าง ๆ นา ๆ ไต่ถามแล้ว ปรากฏว่า ไม่มีงบประมาณเก็บข้อมูล  แต่ที่หน่วยอื่นหรือคนอื่นทำอยู่  เขาไม่เห็นด้วยเท่าไหร่   เราเลยพูดให้ข้อคิดไปว่า   การทำดีจะรองบอย่างเดียว เมื่อทราบหรือถูกเชิญไปร่วมเสวนา  จะเฉยอยู่ไหม?

                 วันก่อน ( 14 พ.ย.2549 ) ช่วงบ่าย พบบุคคลสำคัญระดับหัวหน้าองค์กร พูดถึงเรื่องพี่น้องตองเหลือง  เข้ามีความคิดดี ๆ  ให้ความเห็นต่าง ๆ นา ๆ  ( พบและมองย้อนไปว่า ที่ผ่านมาเขาไม่เคยทำอะไรให้พี่น้องตองเหลือง  ก็คงมีเพียงการไปเยือน )  ไม่ได้พูดให้ข้อคิดไป ด้วยในวันนี้เกรงว่าจะเป็นการหักหน้า  แต่ได้จดไว้ในบันทึกว่า เขาหวังดีแต่อยู่เฉยนานไปไหม?

                  กับการที่ ดร.สุวัฒน์ฯ ในนามหัวหน้าคณะจิตอาสาฯ มาร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตพี่น้องตองเหลือง  ธรรมดาย่อมมีคนเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย   เบื้องลึกแม้ว่า  จะเหนื่อยใจกับผู้คนระดับหัวหน้าตามที่เกริ่นมา 2 วรรคก่อน  แต่ก็ต้องอดทดที่จะอธิบายและทำความเข้าใจ รวมทั้งเชื่อมประสาน  เพราะเห็นเราอยู่บนโลกเดียวกัน ชนไทยเหมือนกัน  จำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือ ร่วมใจ ให้ไหว้ก็ยอม  โดยบอกว่าหวังดีอย่างเดียวโดยอยู่เฉย ๆ  ไม่มีปัญหา  แต่แย้งมาโดยเมื่อชวนร่วมเสวนาก่อนลงมือทำ  หรือชวนไปเยือน  เพื่อจะได้ไม่ต้องอธิบายซ้ำ ๆ ซาก ๆ  ก็กระไร

หมายเลขบันทึก: 60132เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2006 08:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท