แบบพิมพ์สำหรับสรรหาและเลือกคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สพม.พลอต (สพม.๓๙)


หลายวันก่อน ผมได้รับการประสานงานทางโทรศัพท์จากครูในบางโรงเรียนเกี่ยวกับการสรรหาและเลือกคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานชุดใหม่ ทดแทนชุดเดิม ที่กำลังจะครบวาระการดำรงตำแหน่ง ๔ ปี หลังจากที่ว่างเว้นไปนานเกี่ยวกับข้อมูลของกฎกระทรวงเกี่ยวกับคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.๒๕๔๖ ที่เป็นต้นทางของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของแต่ละโรงเรียนในปัจจุบัน สิ่งที่กำหนดในกฎกระทรวงดังกล่าว ข้อ ๘ วรรคสาม กำหนดไว้ว่า โรงเรียนจะต้องดำเนินการสรรหากรรมการใหม่ภายใน ๙๐ วัน ก่อนวันครบวาระ โดยให้ผู้ซึ่งพ้นจากตำแหน่งตามวาระปฏิบัติหน้าที่ต่อไปจนกว่าคณะกรรมการชุดใหม่จะเข้ามารับหน้าที่ (กฎกระทรวง..พ.ศ.๒๕๖๔ เป็นข้อ ๑๐ วรรคสาม)

วันนี้ ( ๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙) ผมได้จัดการตระเตรียมเอกสารต่าง ๆ นำเสนอผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ฯ เรียบร้อยแล้ว จึงคิดต่อให้โรงเรียนว่า ในฐานะเจ้าหน้าที่รับผิดชอบเรื่องนี้ของเขตพื้นที่ สมควรจะวางข้อมูลสำคัญ และแบบพิมพ์ต่าง ๆ เพื่อให้โรงเรียนนำไปใช้ได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลาที่จะต้องใช้กำลังคนมานั่งพิมพ์แบบพิมพ์ต่าง ๆ ขึ้นมาใหม่ ดังรายละเอียดด้านล่างต่อไปนี้ ครับ เชิญโรงเรียนในสังกัดที่เกี่ยวข้อง และหรือโรงเรียนอื่น ๆ (แต่จำเป็นต้องเปลี่ยนข้อมูลในส่วนแรกของแบบพิมพ์เท่านั้น ) เลือกนำไปใช้ได้ตามความสะดวก

๑. กฎกระทรวง กำหนดจำนวนกรรมการ คุณสมบัติ หลักเกณฑ์ วิธีการสรรหา การเลือกประธานกรรมการและกรรมการ วาระการดำรงตำแหน่งและการพ้นจากตำแหน่งของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.๒๕๔๖

๒. กฎกระทรวง กำหนดจำนวนกรรมการ คุณสมบัติ หลักเกณฑ์ วิธีการสรรหา การเลือกประธานกรรมการและกรรมการ วาระการดำรงตำแหน่งและการพ้นจากตำแหน่งของกรรมการในคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. ๒๕๖๔ (ปรับปรุงข้อมูล ณ วันที่ ๒๑ เมษายน ๒๕๖๔)

๓. แบบพิมพ์ต่าง ๆ
๓.๑ ใบสมัครผู้ทรงคุณวุฒิ , แบบเสนอชื่อผู้ทรงคุณวุฒิ
๓.๒ ใบสมัครผู้แทนครู , แบบเสนอชื่อผุ้แทนครู
๓.๓ ใบสมัครผู้แทนผู้ปกครอง , แบบเสนอชื่อผู้แทนผู้ปกครอง
๓.๔ ใบสมัครผู้แทนศิษย์เก่า , แบบเสนอชื่อผู้แทนศิษย์เก่า
๓.๕ แบบเสนอชื่อผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
๓.๖ แบบเสนอชื่อผู้แทนองค์กรชุมชน
*** ประวัติของผู้สมัครหรือผู้ได้รับการเสนอชื่อ 


หมายเลขบันทึก: 600397เขียนเมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2016 11:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 เมษายน 2021 14:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ขอขอบพระคุณมากๆ ค่ะ เป็นประโยชน์สูงสุดเลยนะคะ

ขอบคุณมากครับผมจะนำไปใช้เป็นประโยชน์ครับ

เอกสารดีมากๆคะ ขอบคุณคะ

ยินดีครับ ที่สิ่งที่ประมวลไว้เมื่อครั้งรับผิดชอบงานนี้ เป็นประโยชน์ต่อผู้เกี่ยวข้อง / ในภาระงานอื่นๆ ผมจะนำมาบอกเล่า ณ ที่แห่งนี้ต่อไป ครับ

ขอขอบพระคุณในสิ่งดีๆคะ

ขอบพระคุณมากครับ

เพื่อนร่วมวิชาชีพเดียวกันต้องช่วยเหลือกันแบบนี้ ขอบคุณมากๆเลยคะ

ขอบคุณมาก ๆ นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท