วันนี้...ที่เปลี่ยนไป...


๒๔ ชั่วโมง ผ่านไปแบบรวดเร็วเผลอแป๊ปเดียวเข้าสู่เดือนกุมภาพันธ์เสียแล้ว ปลายเดือนนี้มีนัดกับ O-net โดยส่วนตัวตลอดเดือนมกราคม ได้ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับคณะครูผู้ชำนาญการสอน เข้าขอคำแนะนำจากท่านผู้บริหาร และกลับมาปรับเปลี่ยนกิจกรรมการสอนให้ดูเข้มข้นขึ้น เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ของโรงเรียนตนเอง ๒๐ วันทำการของเดือนมกราคม ป.๖ จะเรียนภาษาไทยกับผม วันละ ๒ ชั่วโมง แยกเป็นเรียนปกติ ๑ ชั่วโมง และเข้าสอนเสริมแบบกึ่งติว ๑ ชั่วโมง เวลา ๑๔.๓๐-๑๕.๓๐ น. สรุปเดือนนี้ นักเรียนเจอผม ๔๐ ชั่วโมง ไม่พอครับยังตามไปเจอผมได้ในกลุ่มเฟชบุ๊ค ไลน์ สำหรับผู้สนใจเป็นพิเศษ

ขอเสนอแนะของผมที่ท่านผู้อำนวยการรับฟังและช่วยสนับสนุนเต็มที่คือ ผมขอห้องประชุมครู เป็นที่สอนภาษาไทย ป.๖ เพราะเครื่องมือเทคโนโลยีทันสมัย จึงขออนุญาตใช้ให้คุ้ม การจัดหาสื่อเป็นหน้าที่ของผม (อาศัยขอเพื่อนๆ ฮ่าๆ) ขออนุญาตทาสีผนังเป็นสีขาวสำหรับฉายโปรเจคเตอร์ (ก่อนหน้านี้เพื่อนครูบอกว่า ผอ.ไม่อนุญาตให้ทา) แต่ผมขอเสนอเพื่อนักเรียน ท่านอนุญาต(กระซิบ ท่านบอกจะให้ครูรุต ดูแลห้องนี้ไปเลย ทั้งเรียน ทั้งจัดประชุม ฮ้าๆ)

ภาษาไทยสำหรับผม ผู้จบตรีเอกเกษตร โทบริหาร ทำการบ้านหนัก เยอะ บางครั้งต้องแอบลักจำครับ ไม่คาดหวังอะไรมากครับ ขอเพียงนักเรียนเข้าห้องสอบแล้วตั้งใจทำให้ดี ผมบอกเขาเสมอว่า ทุกชั่วโมงกับที่เรียนกับผม ต้องทำ ๒ อย่างคือ จดบันทึกและตอบคำถาม การจดให้เกิดความรู้เข้าตัวเอง การตอบเพื่อนำความรู้ที่มีเอาออกมาใช้ ๒๗ กุมภาพันธ์ จะเป็นอย่างไรไม่คาดหวัง แต่วันนี้เกิดสิ่งใหม่ที่ดีๆ เกิดการเปลี่ยนแปลงที่มองเห็นได้ อีกอย่างผมเองได้ทำหน้าที่ตรงนี้เต็มที่ เต็มเวลา เต็มความสามารถของผมแล้ว ผลน้อมรับผลที่จะตามมา ไม่ว่าจะบวกหรือลบ ดีใจที่ผมมีงานทำและผมทำงานราชการ...

หมายเลขบันทึก: 600320เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2016 22:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2016 22:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ยอดเยี่ยมค่ะ เอาใจช่วยด้วยคน

ทำไปเถิด ประเสริฐหนักหนา

สิ่งดีมีค่า พานักเรียนก้าวไกล

หากไม่มีเวลา....ก็ต้องหาเครื่องทุ่นแรง

อย่าลืม " DLIT ห้ิงเรียนแห่งคุณภาพ "

ตัวช่วยในคราวจำเป็น มีทุกชั้น ชั้นละ ๕ วิชาหลักจ้ะ


http://www.dlit.ac.th/pages/classroom.php?view=1

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท