สิ่งที่ให้ : สิ่งที่เห็น


หลังจากดูแลตัวเองด้วยการนอนพักผ่อนให้พอเพียงติดต่ออย่างน้อย 2 วัน วันที่ 21 มกราคม 2559 ที่ผ่านมา เมื่อผมเดินเข้าไปยังโรงพยาบาล.... ผ่านผู้คนที่มารอตรวจรักษาโรคภัยต่าง ๆ จำนวนมากมาย ความรู้สึกในใจลึก ๆ เกิดขึ้นทันทีว่า ผู้ป่วยนับวันจะทวีจำนวนเพิ่มขึ้น ๆ จนล้นมือของแพทย์ที่จะทำการรักษา ในบางกรณีของการเจ็บป่วยต้องถูกจำกัดจำนวนต่อวัน เพื่อประสิทธิภาพการตรวจของแพทย์เจตนาของผมที่ตั้งใจมาบริจาคเกล็ดเลือด ครั้งที่ 137 ในวันนี้ อย่างน้อยจะทำให้คนป่วยจำนวนหนึ่งได้ใช้ประโยชน์ในการรักษาโรคที่ตัวเองเป็นอยู่ ทำให้มีโอกาสใช้ชีวิตต่อไปได้ผมยินดีที่จะดูแลตัวเอง ด้วยการเลือกบริโภค ออกกำลังกาย และพักผ่อน เช่นนี้ต่อไป เพื่อเลือก "ทำบุญ" ด้วยการบริจาคเกล็ดเลือด เดือนละ 1 ครั้งเช่นนี้ต่อไปเรื่อย ๆ จนกว่ากาชาด /ธนาคารเลือด จะบอกให้หยุด ครับ

บนความรู้สึกเช่นนั้น เมื่อผ่านกระบวนบริจาคเกล็ดเลือดเสร็จสิ้น และเดินผ่านเส้นทางเดิมขาเข้ามาช่วงเช้า ความรู้สึกยินดี อิ่มใจ สุขใจเกิดขึ้นทันที เมื่อเดินผ่านผู้คนที่รอตรวจรักษาโรคต่าง ๆ วันนี้เป็นวันที่ดีอีกวันของผม ครับ

หมายเลขบันทึก: 600079เขียนเมื่อ 28 มกราคม 2016 06:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มกราคม 2016 06:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขออนุโมทนาด้วยครับ

สาธุๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท