เมื่อพี่สาวชวนไปตลาดนัดเครือข่าย


มขข. ถือเป็นพี่เลี้ยงและเป็นกัลยาณมิตรในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นแห่งแรกของเขตฯ เรา

       วันนี้ในขณะที่ประชุมอยู่ดิฉันได้รับโทรศัพท์จากพี่จิ๋ม-จันทนา หงษา พี่สาวใจดีแห่งมูลนิธิข้าวขวัญ (มขข.) เธอมาชวนพวกเราไปร่วมงานตลาดนัดเครือข่ายการจัดการความรู้ มูลนิธิข้าวขวัญ ในวันที่ 20-21 พ.ย.49 นี้

        ออกจากห้องประชุมก็รีบเปิดเมล์ดูรายละเอียดที่พี่จิ๋มกรุณาส่งมาให้ทันที จึงได้ทราบว่างานนี้เป็นการรวมตัวของกัลยาณมิตรทั่วประเทศของ มขข. ที่เคยมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องการจัดการความรู้ของนักเรียนชาวนาแล้วได้นำกลับไปประยุกต์ปฏิบัติจริง

        แม้ว่าจะเป็นเวลาที่กระชั้นชิดและไม่สะดวกในการเตรียมนิทรรศการไปร่วมแสดงด้วยก็ตาม แต่พวกเราชาวศึกษานิเทศก์ สุพรรณฯ เขต 2 ก็อยากจะเข้าไปร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้วย จึงตอบรับกลับไปทันที

        มขข. ถือเป็นพี่เลี้ยงและเป็นกัลยาณมิตรในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นแห่งแรกของเขตฯ เรา เนื่องจากในตอนแรกที่เรายังมีความไม่รู้ในการจัดการความรู้เป็นอย่างมากนั้น เราได้เข้าไปขอสังเกตการณ์การจัดกระบวนการจัดการความรู้ของโรงเรียนชาวนาที่ มขข.

        ต่อมาเราได้ประสานงานให้พี่จิ๋มช่วยจัดหลักสูตรฝึกกระบวนการ KM ให้แก่คุณครูของเรา และพวกเราชาวศึกษานิเทศก์ก็ได้เข้าไปร่วมเรียนรู้ด้วย ครู KM คนแรกของเราจึงเป็น มขข.นี่เอง 

        จึงเป็นเรื่องน่ายินดียิ่งที่เราจะได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมกับ มขข.ในครั้งนี้ จากข้อมูลแจ้งว่าในการพบกันครั้งนี้ มีกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น แสดงนิทรรศการ เวทีเสวนา การสาธิตดำนาด้วยเครื่อง การแสดงพื้นบ้าน ดนตรีเพื่อชีวิต และการแสดงของเด็ก ๆ 

        พวกเราตั้งใจไปร่วมงาน และกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในครั้งนี้อย่างเต็มที่ และจะตามไปเก็บเรื่องราวบรรยากาศมาฝากชาว gotoknow กันค่ะ

       
หมายเลขบันทึก: 59743เขียนเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2006 22:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤษภาคม 2012 22:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
จะคอยฟังค่ะ ด้วยใจจดจ่อ :-)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท