อำลาปทุมธานี 9 พฤศจิกายน 2558



9. พฤศจิกายน. 2558

เรียน. เพื่อนครู ผู้บริหารและผู้อ่านที่เคารพรักทุกท่าน

เรื่องเล่าจากเจ้าพระยาขาดหายไปหลายวัน ทั้งนี้ได้จดบันทีกไว้เพียงสั้น ๆ จะนำมาลงก็ไม่มีอรรถรส ใด ๆ ที่เป็นอย่างนี้เพราะมีงานที่หนักซ้ำซ้อนเข้ามาหลายเรื่อง ทั้งในฐานะกรรมการ ช.พ.ค. ที่หนักที่สุด คือ เจ้าภาพ IMSO ได้ประชุมร่วมกับส่วนกลางหลายครั้ง แม้จะมีความวิตกกังวลแต่ลึก ๆ เชื่อในศักยภาพของพวกเราเพราะ 6 ปีที่ทำงานร่วมกัน ต่างรู้ใจรู้ฝีมือกันดี เมื่อจ้ดวางคนแล้ว ขาดแต่กำลังทรัพย์ คือ ตัวเงิน ผมก็เชื่อมั่นในตัวนายกขาญ. พวงเพ็ชร์ ปลัดเดชา. พวงงาม. เมื่อตกลงกันอย่างไรก็ต้องทำได้อย่างนั้น. อุปสรรคสำคัญคือทีมงานมองภาพรวมไม่ออกว่างานครั้งนี้จะจัดอย่างไร ก็มีแต่ผมคนเดียวที่ร่วมงานมาเกือบทุกประเทศ ต้องอธิบายกันทุกกิจกรรม ส่วนกลางหมายถึงทีม สพฐ. จะรับผิดชอบด้านวิชาการ สำหรับผมรับผิดชอบภาคสนาม หมายถึงพิธีเปิด งานเลี้ยง ยานพาหนะ การรักษาความปลอดภัย แหล่งเรียนรู้และทัศนศึกษา การแบ่งงานจึงหนักที่ สพป.ปทุมธานี เขต 1 หลายครั้งที่คณะทำงานหงุดหงิดกันบ้าง แต่ก็ไม่มีใครทิ้งงาน พอถึงวันที่ 30 ตุลาคม 2558 ทุกอย่างพร้อม เบื้องหลังการถ่ายทำไม่ง่ายเลย


จนถึงพิธีเปิดทุกอย่างเรียบร้อยไม่ติดขัด ดูสีหน้าผู้ใหญ่เบิกบานแจ่มใส เป็นเครื่องชี้ว่างานสำเร็จ มาดูเด็กๆ สนุกสนาน กินอิ่ม ถือว่าสำเร็จเหมือนกัน งานนี้ผ่านเหมือนยกภูเขาออกจากอก ผมเครียดจนต้องหาหมอขอยาคลายเครียดและยานอนหลับ เพราะการแบกประเทศไทยไว้บนบ่าหนักจริง ๆ แต่เมื่อเห็นเด็ก ๆ มีความสุขความเหนื่อยก็หายไป. พองานแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมผ่านไปสรุปได้เลยว่าเราสอบผ่าน. ถึงวันนี้แขกคณะสุดท้ายคืออาฟริกาใต้กลับประเทศ โล่งอกว่าทุกอย่างจบลงด้วยดี

ขอขอบคุณ สพฐ. ที่ให้โอกาสชาวปทุมธานีได้แสดงศักยภาพ ขอบคุณนายกชาญ. พวงเพ็ชร์ ที่สนับสนุนงบประมาณจนงานออกมา perfect ที่สุด. ขอบคุณทีมงานทุกคนทุกเขตที่ทำหน้าที่ได้สุดยอด

งานนี้จะเป็นตำนานเล่าขานไปอีกนานแสนนาน. ผมจบภารกิจแล้วขออำลาปทุมธานี เมืองน่าอยู่ผู้คนน่ารักไปรับราชการที่จังหวัดนนทบุรี สพป.นนทบุรี เขต 1 ตั้งแต่วันที่ 10. พฤศจิกายน 2558 เป็นต้นไป ไม่ฝากไม่ห่วงอะไรเพราะได้ทำจนสุดฝีมือแล้ว และจะสำนึกในบุญคุณที่เมืองปทุมธานีให้โอกาสผมทำงานนานถึง 6 ปี ขอบารมีหลวงปู่ทวดคุ้มครองทุกท่านให้แคล้วคลาดปลอดภัย

กำจัด. คงหนู

ผอ.สพป.ปทุมธานี เขต 1

คำสำคัญ (Tags): #kumchud
หมายเลขบันทึก: 597131เขียนเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2015 23:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2015 19:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

คิดถึงค่ะ จากคลองเจ้าเมือง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท