น้ำตาดารา


คืนวันนี้ (6 พย. 2558) เวลาประมาณ 20 น.เศษ ๆ เป็นอะไรไม่ทราบครับ นึกอยากฟังเพลง "น้ำตาดารา" ขึ้นมาอย่างกระทันหัน เมื่อมีโอกาสเปิดคอมฯ จึงไม่รอช้าที่จะพึ่งบริการ google ค้นหาเพลงนี้ขึ้นมา และรีบเปิดฟังทันที พร้อมนั่งดื่มกาแฟไปด้วย เฮ้อ! ค่อยสบายใจครับ เพลงไพเราะ จากคนร้องคุณภาพ (ดาวใจ ไพจิตร) ทำนองที่ฟังแล้วทำให้ความนึกคิดลอยละล่องไปไกล รอบแรกที่ฟังผมไม่ได้ฟังอย่างถี่ถ้วนเกี่ยวกับเนื้อหาของคำร้อง สนใจแต่ทำนอง ณ เวลาที่บันทึกนี้ เริ่มฟังรอบที่ 2 แล้วครับ เริ่มมีความสนใจพร้อมกันทั้งทำนองและคำร้อง และขอฟังคำร้องอย่างตั้งใจในการฟังรอบที่ 3 รอบที่ 4 เพื่อค้นหาว่าทำไมตนเองถึงนึกอยากฟังเพลงนี้

"เจ้านางนวล เจ้าบินหวนทวนลม ถึงเหน็บหนาวระบม เจ้าก็ตรมอยู่เดียวดาย" และ "ดาวจากฟ้ามา น้ำตาเจ้าซ่อนเอาไว้" เป็นวลีที่กินใจนะครับ บางเสี้ยวอารมณ์ของเราคงมีโอกาสเป็นแบบนี้ แต่เพื่อพักผ่อน ผ่อนคลาย แล้วเราต้องเดินทางกับชีวิตที่เลือกแล้วของเราต่อไป และพึ่งรู้ตัวเองครับ ว่าหลายครั้งที่ชีวิตของตนคล้ายกับนกนางนวล

หมายเลขบันทึก: 597091เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2015 21:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2015 21:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท