..ชีวิต..



ชีวิต


หากเอ่ยถึงคำว่า "ชีวิต" ข้าพเจ้าคิดว่าการมีชีวิตอยู่ในแต่ละวันทำให้เราได้เรียนรู้กับประสบการณ์ที่เราพบเจอมากขึ้นเรื่อยๆ เป็นสิ่งล้ำค่าที่น่าขอบคุณ ในแต่ละวันเราได้มาเจอผู้คนมากมาย ได้พบปะพูดคุยกัน จากคนไม่รู้จักกลายมาเป็นคนรู้จัก เป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นน้องกัน ได้ลองทำในสิ่งที่อยากทำ ได้เจอกับสิ่งที่อยากเจอ หรืออาจไม่อยากเจอแต่เลี่ยงไม่ได้ จำเป็นต้องเผชิญกับสิ่งๆ นั้น จนทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น ทำให้เราได้เห็นมุมมองแบบที่แตกต่างกันอย่างไม่สิ้นสุด


..ข้อคิดที่ข้าพเจ้าได้จากชีวิต..

บางครั้งเราอาจชีวิตเราอาจพบเจอในสิ่งที่ไม่อยากพบ ผ่านบททดสอบบางอย่างอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่นี่อาจเป็นบททดสอบอย่างหนึ่งที่ทำให้เราแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ชีวิตไม่ได้มีด้านเดียว แต่มีอีกด้านที่ก็รอให้เราหาให้เจอเช่นกัน ชีวิตมีความหมายเสมอ

ขอบคุณ gotoknow ที่ทำให้ได้แบ่งปันเรื่องราวดีๆ นี้ค่ะ

..ขอบคุณค่ะ..

หมายเลขบันทึก: 594586เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2015 19:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ธันวาคม 2015 18:23 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

หายไปนานมากๆ

สบายดีนะครับ

ไม่ได้ข่าวเลย

ดีใจด้วยครับที่มาเรียนที่ม มหิดล

มาเรียนสาขาอะไรครับ

จำไม่ได้เลย นานมากๆ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท