วิชญธรรม
ผศ. ดร. สิริวิชญ์ เตชะเจษฎารังษี

สั้นๆ


จิต เรา มี พลัง

ไม่ได้มาเขียนบันทึกที่นี้ นานละ ขอแบบ สั้นๆ หน่อยก็ยังดี 5555 (ขำคนเดียวก็ได้ 101 จอมป่วน ไม่อยู่ 555)

เรามาสังเกตดูนะว่า จิต ที่ จดจ่อ อย่างสม่ำเสมอ จะมีพลังแค่ไหน... ท่านผู้โชม......

คนเราสมัยนี้ จะรับข้อมูลอะไรๆ ก็ต้อง สั้นๆ กระชับๆ นำเสนอด้วยข้อมูลกระทัดรัด .........

ถ้าเขียน Facebook ยาวไป อุ๊ย...รับไม่ได้ ..... (ขี้เกียจอ่าน คือผมเอง) ...

เมื่อ ใจ ที่ ไม่พอใจ ....ไม่นิ่ง (ภาษาพระ...หุหุ) จะไม่ทนต่อ อารมณ์ที่เราไม่พอใจ ....... แม้จะให้อ่าน/ฟัง เพียงย่อหน้าเดียวก็ไม่ไหวละ.....

ที่นี้ มาดูกัน

เมื่อ ใจ ที่ พอใจ ...... จะทำให้เรา ทนได้ ทนดี สีทนได้ ..... อย่างน่าอัศจรรย์

เมื่อเราไปดูหนัง ...... (สมัยนี้ หนังสั้นๆ พี่ท่านก็ ไม่ happy อีก 555) หนังต่อให้ยาวเพียงใด.....

ถามว่า....ถ้าเจอหนังถูกใจ... ใจ เรา เคยเบื่อ เคยหน่าย ไหม ใน 2 ชั่วโมง ที่มันส์ มว๊ากกกก...... ???

เราจะมีไหม ขณะดูหนัง ปวด U ปวด Shee.... จะเดินไปเข้าห้องน้ำ ....5555

สีทนได้...... พลังจิต สูงปริ๊ดขึ้นมาทันที

ทนได้ทุกอย่างขอให้ดูหนังให้จบ ไม่ขาดไม่ตกไม่หล่น

หรือท่านแปลก ใจ ไหม ว่าทำไม เราไม่ ปวดโน้น ปวดนี้ ปวดนั้น ขณะใจจดจ่อกับ อะไรๆ เป็นนาน 2 ชั่วโมง

นี้คือ พลังของ จิต ครับพี่น้อง....... เห็นหรือยังว่า จิต เรา มี พลัง ...... ต้่านการปวด U Shee ได้เป็นวันๆ 5555

*** แหะๆๆๆ คิดถึงซัน และ GTK อยู่นะ 5555 .... Bye for Now ***

พระอาทิตย์ริมโขงที่ที่ฝึกวิทยายุทธ ของผม......


คำสำคัญ (Tags): #ใจ#จิต#พลัง
หมายเลขบันทึก: 594441เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2015 14:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กันยายน 2015 14:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

หายไปนาน

พลังจิตนี้ทำได้หลายอย่างนะครับ

55555

อ ขจิต ก็มี (ข)จิต ติดตัวตลอด.

จิต เรา ถ้าฝึกให้เขาดี อาจารย์จะพบว่า ไม่มีคำเขียนใดมาอธิบายได้ครับ

สั้นๆ หรือ ยาวๆ คือ ใจเราคิดครับ. แต่อ่านจบ ผมก็ดีใจจะแย่ละพี่. 5555

รู้ใจสั้น-ยาว ที่ลมหายใจยาว-สั้น นั่นคือ รู้พลังของใจ

ท่านประธาน ที่เคารพ สั้นๆ แต่ความหมายลึกซึ้ง ....

  • ท่าน ส.รตนภักดิ์ จิตที่เราฝึก ให้กลัมาดี ... ย่อมมี พลัง เห็นด้วยครับ

ขอบคุรบันทึกดีๆนะค่ะ กำลังรู้สึกว่าใจตนเองไม่ค่อยมีสมาธิพอดีค่าา

สั้นดีๆๆ..

มีตะวันกับก้อนเมฆ มาฝากเจ้าค่ะ...มัน..อยู่กับเราสั้นๆแต่ยืนยาว..

เขียนเหมือนขำๆ แต่จริงจังนะอาจารย์

ใกล้ ไกล เร็ว ช้า อยู่ที่ใจคิดจริงๆ นะ

คนรุ่นใหม่ใกล้ก็เหมือนไกล...เพราะขี้เกียจเดิน

เร็วก็เหมือนช้า เพราะใจร้อน

แต่พยามกันเกิ๊นที่จะ show slow life

....555....

สวัสดีค่ะท่านวิชญธรรม

ชอบใจบันทึกนี้จริงๆ นะ เพราะส่วนตัวเป็นพวกสมาธิสั้น ตอนเรียนหนังสือชั้นประถม ครูบอกว่า เป็นเด็กใจลอย ไม่ตั้งใจเรียน 555555 ตอนนั้นยังไม่มี LD ออทิสติก ไม่งั้นคงได้กินยาปรับสารเคมีในสมองเหมือนเด็กสมัยนี้เป็นแน่ๆ

หลานๆ ที่บ้านก็ใจลอย สมาธิสั้น เป็นระยะๆ หลายคน พ่อแม่เขาเป็นห่วง เราก็บอกว่า พาไปวัดฟังธรรม หัดนั่งสมาธิ เดี๋ยวก็หายแล้ว ไม่ต้องไปรับสารเคมีเข้าตัว...พ่อแม่เขา ตาเขียวปั๊ดเลยยยยยย 55555

ที่เล่านี่คือจะเสริมว่าบันทึกจะสั้นจะยาวไม่ใช่ปัญหาใหญ่ อยู่ที่ "ใจ" ที่จดจ่อ ใส่ใจ สนใจ มากกว่าค่ะ

ปล. แต่ถึงอย่างไร สั้นๆ ได้ใจความ อ่านรู้เรื่อง ก็น่าจะดีกว่า ยาวๆๆๆ นะว่าไหมคะ :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท