ถนนสีแดงที่น่าน


ปลายปี 2557 กลุ่มอนุรักษ์เมืองเก่าเมืองน่านและภาคีแสดงท่าทีไม่พอใจว่า มีหน่วยงานหนึ่งใช้เงินรัฐมาทำถนนสีแดง ( อันที่จริงสีจะออกทางน้ำตาลแก่หรือสีน้ำหมากประมาณนี้ ) กลุ่มผู้คัดค้านใช้ช่องทางสังคมออนไลน์ถล่ม รวมถึง มารวมตัวที่บริเวณข่วงเมืองน่านลงชื่อคัดค้าน โดยอ้างว่าถนนที่นำสีมาทาบนเอสฟัลท์นั้น ทำให้ผิวจราจรลื่นไม่ปลอดภัย ร้อนถึงผู้ว่าราชการจังหวัดจัดประชุมใหญ่ จนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบยอมถอย พร้อมคืนถนนที่ปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้ยวดยานสัญจร เวลาล่วงเลยมานานจนถึงวันนี้ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น ( มีแต่ข่าวว่าจะดูแลแก้ไขเท่านั้น )

เมื่อ 2-3 วันทีผ่านมา หนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่นำเสนอข่าวซ้ำว่า การแก้ไขปัญหาถนนสีแดงไปไม่ถึงไหน? ในช่วงปลายเดือน ส.ค.2558 ต่อเนื่องจนถึงวันนี้ มีล่องมรสุมพาดผ่านเกิดฝนตกหนัก ถนนในเขตเมืองน่านลื่นอันตราย ผู้ใช้ยวดยานสัญจรต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เอาตัวรอดกันให้ได้ว่าเป็นแนวนี้ดีกว่า สื่อมวลชน ประชาชน ผู้สนใจก็คงนำเสนอ บ่น ก่นด่ากันไป เครียดเปล่า ๆ เพราะหน่วยงานรัฐ คงจะไม่มีเวลาพอที่จะมาดูแลแก้ไขจัดการ เนิบ ๆ ไปเรื่อย ๆ คิดอีกที ฝนหมดคนคงเลิกบ่นกันไป ที่รับปากไว้มีงานอื่นสำคัญเร่งด่วนกว่า ไม่เป็นไร ข้ออ้างหน่วยงานรัฐมีมากมาย ผมว่าถ้าเป็นกิจการของเอกชน ปล่อยปละละเลยแบบนี้ รับรองไม่ได้ผุดได้เกิดแน่

๔ กันยายน ๒๕๕๘

หมายเลขบันทึก: 594343เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2015 07:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กันยายน 2015 07:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท