ชีวิตที่พอเพียง : 2485a. หายนะของบ้านเมืองจากกลุ่มมิจฉาทิฏฐิ


น่าเสียดาย ที่คนทำแผนผังนี้ไม่กล้าเปิดเผยตัว มิฉนั้น ผมจะท้าให้ออกมา “วิวาทะ” กันอย่างเปิดเผย ต่อหน้าสื่อมวลชน ในที่สาธารณะ เพื่อเอาข้อมูลความจริงมาตีแผ่ ให้สาธารณชนรับรู้ว่า คนทำและเผยแพร่แผนผังนี้กล่าวเท็จ และเป็นกลุ่มคนที่เห็นแก่ตัว การกระทำของเขาจะทำร้ายบ้านเมือง ทำลายระบบสุขภาพที่อยู่บนฐานของข้อมูลหลักฐาน ความรู้ และการเรียนรู้

ชีวิตที่พอเพียง : 2485a. หายนะของบ้านเมืองจากกลุ่มมิจฉาทิฏฐิ

มีคนส่งแผนผังที่มีคนเผยแพร่ใน Line กล่าวหาว่ามี “กลุ่มลับแสวงประโยชน์งบแผ่นดิน เอ็นจีโอตระกูล ส แสวงอำนาจเงินมาโดยเขียนกฎหมายให้มีกองทุนอ้างพัฒนาด้านต่างๆ กองทุนละ พัน-หมื่น-แสนล้านบาท แล้วให้เอ็นจีโอพวกตนเป็นกรรมการใช้เงินโดยไม่ชอบให้มูลนิธิพวกตนมากมาย สร้างความหายนะให้กับคนไทย ในด้านการสาธารณสุข และงานสาธารณะด้านต่างๆ” ดังแผนผัง

โดยมีภาพและชื่อผมอยู่ในผังนั้นด้วย

จึงถือโอกาสชี้แจงให้สาธุชนได้รับรู้ และช่วยกันเผยแพร่ ว่าข้อกล่าวหานั้นไม่เป็นความจริง เป็นความเท็จ หรือการกล่าวหาโดยขาดความเข้าใจที่แท้จริง หรือมีอคติ หรือมีเจตนาร้าย

ที่สำคัญเป็นอันตรายต่อบ้านเมือง จากกลุ่มคนจิตผิดปกติ ที่มองโลกแง่ร้าย มองว่าใครออกมาทำงานสาธารณะ และเกี่ยวข้องกับเงิน จะต้องเป็น “กลุ่มแสวงประโยชน์ส่วนตน” ทั้งสิ้น ผมเดาว่า คนทำเรื่องนี้ ใช้วิธีคิดแบบของตน เอาไปใส่ให้คนอื่น คือตนเองคิดแต่ประโยชน์ส่วนตน จึงคิดว่า คนอื่นต้องคิดเหมือนตนด้วย

ที่จริง ผมยอมรับว่า ในช่วงประมาณสิบกว่าปีมานี้ ผมทำงานเพื่อผลประโยชน์จริง แต่เป็นผลประโยชน์สาธารณะ ผลประโยชน์ด้านการสร้างสรรค์ให้แก่บ้านเมือง เป็นเป้าหมายหลัก ผมพยายามระมัดระวังอย่างยิ่ง ในด้านการได้ผลประโยชน์เข้าตัว แล้วเกิดผลร้ายต่อสังคม คนที่ทำงานร่วมกับผมในที่ต่างๆ จะเป็นพยานได้

น่าเสียดาย ที่คนทำแผนผังนี้ไม่กล้าเปิดเผยตัว มิฉนั้น ผมจะท้าให้ออกมา “วิวาทะ” กันอย่างเปิดเผย ต่อหน้าสื่อมวลชน ในที่สาธารณะ เพื่อเอาข้อมูลความจริงมาตีแผ่ ให้สาธารณชนรับรู้ว่า คนทำและเผยแพร่แผนผังนี้กล่าวเท็จ และเป็นกลุ่มคนที่เห็นแก่ตัว การกระทำของเขาจะทำร้ายบ้านเมือง ทำลายระบบสุขภาพที่อยู่บนฐานของข้อมูลหลักฐาน ความรู้ และการเรียนรู้

วิจารณ์ พานิช

๒๗ ส.ค. ๕๘

หมายเลขบันทึก: 593989เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2015 16:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 สิงหาคม 2015 16:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

เชื่อมั่นในความทุ่มเทมุ่งมั่นที่อาจารย์ได้ทำเพื่อประโยชน์ของสังคมไทยเสมอมาค่ะ

นพ.สมบัติ รัตนศฤงค์
  1. ขอให้อาจารย์ทำในสิ่งที่ดีและเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมต่อไปเถิดครับ

"ที่จริง ผมยอมรับว่า ในช่วงประมาณสิบกว่าปีมานี้ ผมทำงานเพื่อผลประโยชน์จริง แต่เป็นผลประโยชน์สาธารณะ ผลประโยชน์ด้านการสร้างสรรค์ให้แก่บ้านเมือง เป็นเป้าหมายหลัก ผมพยายามระมัดระวังอย่างยิ่ง ในด้านการได้ผลประโยชน์เข้าตัว แล้วเกิดผลร้ายต่อสังคม คนที่ทำงานร่วมกับผมในที่ต่างๆ จะเป็นพยานได้....."

วิจารณ์ พานิช

๒๗ ส.ค. ๕๘

เป็นกลุ่มเบื้องหลังที่ทำงานร่วมกับอาจารย์หมอ ยังเป็นห่วงว่าอาจารย์ทำงานหนักมากๆเพื่อสังคม ...ขอให้อาจารย์ยืนหยัดเเละมีความสุข มีกำลังใจในการทำงานต่อไปครับ

ขอให้กำลังใจอาจารย์ค่ะ เชื่อมั่นในคุณความดีขออาจารย์ตลอดมาและตลอดไปค่ะ ในช่วงสิบปีมานี้ พวกมิจฉาชีพที่ชอบให้ร้ายผู้อื่นในสังคมโซเชียลมีมากขึ้น โดยดิฉันเองก้อเคยไดัรับการกล่าวร้ายป้ายสีมาแล้วเช่นกัน แต่ดิฉันเชื่อในเรื่องกรรม กรรมใดใครก่อ คนนั้ย่อมได้รับผลกรรมนั้น โดยเฉพาะกรรมร้ายๆที่มุ่งทำลายคนดีดี เฉกเช่นอาจารย์ค่ะ ขอบารมีแห่งคุณความดีที่อาจารย์ได้สร้างสมมาตลอด จงปกป้องอาจารย์ให้มีจิตใจที่มั่นคงในการสร้างสรรสิ่งดีดีเพื่อสังคมต่อไป อย่าได้หวั่นไหว ต่อคำครหาทั้งปวงค่ะ

ผมเชื่อมั่น ในเจตนารมย์ เพื่อชุมชน ของท่านอาจารย์ อย่างสนิทใจ ครับผม / อาจารย์ อย่าไปใส่ใจ คนพวกนั้น เลยครับ / พวกคนเลว มักจะคิดว่า คนอื่น เลวเหมือน พวกตนไปหมด ครับอาจารย์

เป็นกำลังใจให้อาจารย์นะครับ

คนที่ทำอะไรโดยไม่เปิดเผยชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าไม่ใช่คนกล้า ไม่ใช่คนจริง น่าอนาถใจที่บ้านเมืองเรายังมีคนแบบนี้

เป็นกำลังใจให้อาจารย์หมอวิจารณ์นะคะ ขอยกมือเป็นพยานให้อาจารย์หมออีกคนค่ะ

ปลาขอต่อสู้เพื่อความถูกต้องในทุกมิติ ไม่เฉพาะเพื่อคนด้อยโอกาสเท่านั้นค่ะ

ผลงานที่ท่านทั้งหลายในแผนผังนี้ทำให้กับประเทศชาติมายาวนานก็น่าจะเป็นเครื่องยืนยันได้แล้วค่ะว่า คำกล่าวหานี้ฟังไม่ได้แน่นอน ไม่ว่าจะเป็นใครเอามาเผยแพร่ คนที่มีวิจารณญาณก็ไม่เชื่ออยู่แล้วค่ะ ไม่น่าแปลกใจที่คนเผยแพร่ไม่กล้าเปิดเผยตัวเอง เพราะเป็นการประจานความคิดในการเผยแพร่อยู่แล้วว่าต้องเป็นคนที่ทำอะไรตรงข้ามกับทุกท่านที่มีคุณต่อบ้านเมืองของเราเหล่านี้ น่าจะช่วยกันกระชากหน้ากากคนเผยแพร่มากกว่าค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท