วันเกิดพ่อ คิดถึงแม่


วันที่ 26 สิงหาคม 2558

ถ้าพ่อยังอยู่ จะอายุ 96 ปี น้องชายพาแม่ไปฉลองวันเกิดพ่อเมื่อวานนี้

วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม เรากลับไปเยี่ยมแม่ เพราะน้องบอกว่า แม่นอนไม่หลับ อารมณ์ไม่ดี

จากภาวะสมองเสื่อม แต่ไม่ยอมกินยา เพราะแสบท้องเหมือนกระเพราะอาหารกำเริบ

เรารีบเอายา alummilk& miracid ไปให้แม่กิน

และบอกแม่ว่า ภาวะสมองเสื่อม เราต้องกินยาที่หมอให้ ถ้าเราไม่กิน เราจะควบคุมอารมณ์ไม่ได้

แต่ให้กินยาร่วมกับยาเคลือบกระเพาะอาหาร

แม่ยอมกินยาตั้งแต่เช้าแล้ว

ช่วงเราไปเยี่ยมแม่เลยอารมณ์ดี ลุกมาคุย และยังเอายามาทาขาตัวเองเพราะมีอาการชา

เราเลยช่วยนวดขาให้แม่

แม่บ่นเรื่องขาชา เดินยาก เราจะซื้อรถเข็นให้ ก็บอกไม่เอา

เพราะจะไม่อยากมาหาหมออีกแล้ว

เราเลยบอกแม่ว่า แม่อายุขนาดนี้ ก็มีอาการนั่นนี่ ถ้าพอไปหาหมอได้ ก็ไป

ถ้าไปไม่ได้ ลูกจะไปขอยาหมอมาให้ แต่ต้องเจาะเลือดที่ปลายนิ้วเพื่อตรวจน้ำตาล

เราบอกแม่ว่า เราก็ปวดขา ปวดหลังเหมือนกัน

แม่รีบเอายามาทาให้เรา ถึงแม้ตัวแม่เองไม่สุขสบาย

เมื่อได้ยินว่า ลูกก็ไม่สบาย ยังมาช่วยดูแล

นี่แหละ หัวใจคนเป็นแม่

แก้ว


หมายเลขบันทึก: 593975เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2015 05:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 สิงหาคม 2015 05:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท