รายงานหน้าชั้น


แซ่บไหมคะอาจารย์

เมื่อครั้งสอนรายวิชาภาษาอังกฤษรอบรู้(อ038) ชั้นม. 6  มีบทเรียนอยู่บทเรียนหนึ่งเป็นเรื่องการทำอาหาร(recipe)ซึ่งนอกจากต้องเรียนศัพท์ สำนวน และตัวอย่างต่างแล้ว  จัดให้มีการสาธิตทำอาหารง่ายหน้าชั้นเรียนโดยจัดทำเป็นงานกลุ่ม 5-7 คน ให้นักเรียนส่งรายชื่ออาหารพร้อมวิธีทำเป็นภาษาอังกฤษจัดทำเป็นชิ้นงานมาส่งก่อน  จากนั้นให้แสดงวิธีทำโดยแสดงเป็นละครสั้นๆ นำเสนอวอธีทำอาหารเหมือนรายการโทรทัศน์ แต่บรรยายเป็นภาษอังกฤษ ซึ่งเด็กๆสนุกสนานกันมาก มีอยู่กล่มหนึ่งนำอุปกรณ์ทำส้มตำมาพร้อมสมบรูณ์มากมีทั้งครก และเคื่องปรุงทั้งหมด  คนนำเสนอโพกผ้าที่ศรีษะและใส่ผ้ากันเปื้อนสวยงาม  มีลีลาการตำส้มตำที่เพื่อนๆ ขำกลิ้ง แต่สามารถบรรยายประกอบเป็นภาษอังกฤษได้คล่องแคล่ว และถูกต้อง มีการเชิญครูให้ไปชิม  รสชาติดูไม่จืดเพราะเผ็ดมากเล่นเอาครูสำลัก และแทนที่จะถามครูเป็นภาษาอังกฤษว่ารสชาติดีไหม  มันดันถามครูว่า "แซบไหมคะอาจารย์" 

คำสำคัญ (Tags): #ขำขัน
หมายเลขบันทึก: 59359เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2006 17:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 02:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นบันทึกที่ได้ทั้งสาระและความเฮฮา

เห็นเขาว่าใน..blog  gotoknow ...น่าเล่นมีทั้งเนื้อหาสาระและความรู้...วันนี้เลยถือโอกาสเข้ามาเยี่ยมBlog ของ อ.นงลักษณ์.ขอชมว่าเจ้าของBlogมีความเป็นผู้นำอย่างแท้จริง..ใช้ระบบการสื่อสารเผยแพร่การพัฒนาความรู้สู่สาธารณะชน..ด้วยวิธีการที่ทันต่อสภาพสังคมในปัจจุบัน...หากประเทศไทยมีครูที่มีภาวะผู้นำเช่น อ.นงลักษณ์  ...สภาพของผลสัมฤทธิ์นักเรียนคงดีกว่าปัจจุบัน...ขอชมเชยด้วยใจจริงอีกครั้ง..วันข้างหน้าจะแวะเข้ามาเยี่ยมเยือนอีก..คงไม่สร้างความรบกวน..ถ้าเจ้าของBlog..เปิดมาอ่านหรือUpdateช่วยค้นหาชื่อkrujuieที่ช่องค้นหาแล้วเข้ามาคุยกันหน่อย....ขอขอบคุณมากครับที่เปิดพื้นที่ตรงนี้ให้ได้พบปะพูดคุยผ่านโลกไซเบอร์
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท