การพัฒนาวงการ E-sports (วงการของนักเล่นเกม) ในประเทศไทย


การพัฒนาวงการ E-sports (วงการของนักเล่นเกม) ในประเทศไทย (ระวังอาจมีคำหยาบคาย)

1. จำนวนประชารกรที่่เข้าถึงอินเตอร์เน็ตมีผลไหม
ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนนะครับ ว่าการที่เอาประชากรมาคิดมันก็คงแปลก ๆ เพราะถ้าประชากรมีผล อินเดีย มันก็คิดลำดับด้วยอะครับ แล้วอเมริกาคงไม่ห่างมากขนาดนี้ การเข้าถึง Internet แน่นอนว่าอเมริกามีมากกว่าจีนแน่นอน ถ้าจะดูจากประชากร ต้องดููไปถึงช่วงอายุ ถ้าพูดมาว่าแค่ประชากร งั้นอินเดียควรจะติดอันดับด้วยนะ

2. การที่รัฐจะสนับสนุนหรือไม่สนับสนุน มีผลไหม
จะสนับสนุนหรือไม่ อย่าไปพูดถึงรัฐครับ คนที่ยกรัฐมาแม่งพวกโง่ไง คือจะรอรัฐ? รัฐแม่งจะเอาตัวเองรอดยังยากเลย ปัญหาภายในประเทศเต็มไปหมด ก็แค่เกม ลงทุน 10ปี 20ปี 100ปี ไปมันคุ้มปะละ วันเปลี่ยน เกมเปลี่ยน เอาเงินมาลงทุนพื้นฐานดีกว่า แล้วปล่อยให้มันแข่งกันแบบอิสระ ให้เอกชนมันทำกัน แบบนี้ไม่ดีกว่าหรอ ?


3. เสริมให้อีกนิด สำหรับพวกคิดอะไรไม่ออก ถ้าอยากให้สังคมเกมแบบนี้โตแบบก้ามกระโดด พวกเราสามารถทำได้ และเป็นเรื่องพื้นฐานที่ทุกคนสามารถทำได้
เช่น
3.1 ซื้อเกมแท้ สนับสนุนสินค้าลิขสิทธิ์ เอาว่าเจ้าของเกมมันจะได้มีงบไปทำเกมเพิ่ม ไปปรับปรุงพัฒนา ถ้าไม่ซื้อก็อย่าออกตัว โหลดบิทมาก่อน มึงเล่นก็ชอบ อันนี้ก็แล้วแต่มึงเลย กูเข้าใจมึงอยากจะลองก่อนว่าชอบไหม ถ้าชอบมึงก็ค่อยซื้อ แต่ถ้าชอบแล้วไม่ซื้อ สนับสนุนอีก อันนี้แหละมึงคือตัวบ่อนทำลายเลย
3.2 เล่นเกมออนไลน์สุภาพบ้างก็ได้ เทคนิคนี้ง่ายสัส มึงพิมพ์ haha, Its ok บ่อย ๆ มึงสร้างบรรยากาศที่ดีในการเล่น ไม่ต้องไปด่า Pinoy เยอะนะมึง คือมึงไม่ต้องไปด่าเหี้ยอะไรทั้งนั้น มึงโดนด่ามึงนั่งขำไปเลย มันดีกับตัวมึงเอง
3.3 ร่วมกิจกรรมเกมเท่าที่ทำได้ และช่วยกันแชร์ข้อมูล เรื่องการแข่ง การส่งเสริม มึงอย่าไปรอรัฐกูบอกไปแล้ว รัฐแม่งยังเอาตัวไม่รอดเลย พวก tournament อะไรทำนองนี้ พวกมึงมีข้อมูล มีแหล่งอะไรก็เอาไปแบ่งปันกัน อย่ากั๊ก อย่าเก็บ ถ้ามันไม่เคยลงทัวร์มันจะมีประสบการณ์ได้ไง เพราะมันรอวันตายไปกับมึงหรือตายไปกับ patch(ยกเว้นแผนการเล่นของทีมมึงอะนะ)
3.4 ตอนแรกกูจะจบแค่ข้อ 3.3 แต่นี้กูเพิ่งเจอมาเมื่อวาน กูเห็นมีคนในกลุ่ม Dota2 Drama มีคนมาตั้งหัวข้อประมาณว่า
"กูเล่นแล้วหัวร้อน ทีมจะชนะ สุดท้ายกูไปแจกทีมแพ้ ต้องทำยังไง"
จากหัวข้อนี้ มีคนมารุมด่า รุมรีพอร์ทมากมาย กูรู้เลยว่าประเทศไทยแม่งยังเดินตามหลังอยู่อีกเยอะ กากสัส ๆ แทนที่พวกมึงจะให้ความเข้าใจ แนะนำมันช่วยกันพัฒนาสังคมเกมที่ดี แม่งกลับรุมด่าซะงั้น 555+
สุดท้ายไม่มีทางออกของเรื่องนี้ เพราะเกมเมอร์แม่งเป็นแค่พวกโง่ ๆ นั่งหน้าคอมไง ไม่พอใจด่าไว้ก่อน มีแต่คำด่าไม่มีทางออก โง่จัดเห็นโพสเมื่อวานแล้วกูนั่งขำ

คำสำคัญ (Tags): #E-sports#เกมเมอร์
หมายเลขบันทึก: 593563เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2015 18:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 สิงหาคม 2015 18:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท