เรื่องเล่าของ "ฟ้าคราม" ตอน กิจกรรมที่หนูทำในวันแม่ ปี ๒๕๕๘


เรื่องเล่าของ "ฟ้าคราม" ตอน กิจกรรมที่หนูทำในวันแม่ ปี ๒๕๕๘

วันแม่ปี ๒๕๕๘..."ฟ้าคราม" ได้ออกงานโดยทางโรงเรียน

ที่ฟ้าครามได้เรียนก่อนอนุบาล หนูได้ย้ายโรงเรียนจาก อบต.

พรหมพิราม มาเรียนที่โรงเรียนเทศบาลตำบลพรหมพิราม...

คราวนี้ ทางโรงเรียนได้คัดให้หนูมาร่วมแสดงกิจกรรม

ในวันแม่แห่งชาติ ณ ตลาดสดอำเภอพรหมพิราม...

ครั้งนี้ ฟ้าคราม ไม่ตื่นเต้น ยิ้ม หน้าบาน ที่ได้ออกงาน

หรืออาจเป็นเพราะว่า หนูเริ่มเจนเวทีการแสดงมากขึ้น

ดูหนูอารมณ์ดี อยากแสดงออก ไม่กล้ว หนูกล้ามากขึ้น

และหนูก็รู้สึกมีความสุขต่อการแสดงในครั้งนี้...

ดูคุณเธอจะชอบเรื่องการแต่งหน้าเอาเสียมาก ๆ เลยคร้าตอนนี้

เอ!!! ย่าบุษว่า..."หนูชอบแต่งหน้าเหมือนใครน้าาาาา" คริ ๆ ๆ...

เพราะยังแต่งไม่ทันเสร็จ เธอก็บอกว่า...ไหนขอฟ้าฯ ดูกระจกหน่อยสิ!!! อิอิ...

ผิดกับครั้งแรก ๆ ที่หนูขึ้นเวที...หนูมีความเชื่อมั่นในตนเอง

มากขึ้น นี่คือ การกล้าแสดงออกของหนูเอง "ฟ้าคราม"

หนูทำกิจกรรมในวันแม่ปีนี้...โดยเต้นเพลง "รักแม่เท่าฟ้า"

ข้อพิเศษของหนู คือ หนูซ้อมเพียงครั้งเดียวเท่านั้น...หนูจำท่าเต้นได้

เป็นอย่างดี...สำหรับเพลงหนูมาฝึกร้องใน Youtube ทำให้หนูเต้น

ไปด้วยและปากหนูก็ร้องเพลงไปด้วย เป็นคนเดียวที่ทำได้

จนคนดูถามว่า...ลูกใคร? เก่งจัง!!! เต้นไปด้วย ร้องเพลงได้ด้วยอ่ะ!!!

คริ ๆ ๆ ไม่รู้จักคนเก่งสะแล้วววววคร่าาาา...แววเริ่มฉายแล้วนะคะ "ฟ้าคราม"

...

(สำหรับการระบายสีบนใบหน้าของ "ฟ้าคราม" คือ พ่อเพรียง แม่อ้อมและย่าบุษ"

คร่าาาาา...) ครอบครัวของเราพอเพียงค่ะ...ทำได้ก็ทำให้กันค่ะ...

แต่ก็สวยน้าาาา...ไม่ใช่มืออาชีพนะคะ แต่ก็ทำให้ "ฟ้าคราม" ของย่า

ไม่ขี้เหร่หรอกคร่าาาา...Love Love You...ค่ะ "ฟ้าคราม"

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเข้ามาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

บุษยมาศ แสงเงิน

๑๓ สิงหาคม ๒๕๕๘





















หมายเลขบันทึก: 593410เขียนเมื่อ 13 สิงหาคม 2015 14:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 สิงหาคม 2015 16:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท