เรื่องเล่าของ "ฟ้าคราม" ตอน ลูกสาวชาวนา


เรื่องเล่าของ "ฟ้าคราม" ตอน ลูกสาวชาวนา

ช่วงนี้ ย่าบุษ ไม่ได้นำฟ้าครามมาทำงานด้วยเกือบจะ

๒ สัปดาห์แล้ว...เหตุเพราะปู่จเรมาอยู่บ้านที่พิษณุโลก

แต่หนูก็ต้องไปโรงเรียน...แต่เราจะโทรคุยกันและ Line

หากันตลอด...ย่าสังเกตเห็นว่า หนูติดพ่อเพรียงกับแม่อ้อม

มาก...เมื่อวานย่าไปส่งปู่เรที่บ้านพรหมพิราม...ท่าทางดูเหมือน

จะคิดถึงปู่เร...พอปู่ลงจากรถยนต์ หนูก็เรียกว่า "ปู่เรจ๋า"...

และก็ส่งยิ้มให้ คงเห็นปู่หายไปนาน เพราะปกติปู่เรจะอยู่กับหนู

หนูเล่าให้ย่าฟังว่า...จะไปเกี่ยวข้าวกันวันนี้...นาหนูมี ๒ บิ้ง

เขาเกี่ยวข้าวกันวันนี้ หนูก็จะไปกับพ่อเพรียง แม่อ้อมด้วยค่ะ...

"ฟ้าคราม" เป็นลูกสาวชาวนา เฉกเช่นกับย่าบุษ...เราใช้วิถีชีวิต

ที่คล้าย ๆ กัน ระหว่างฟ้าครามกับย่าบุษ...สิ่งที่ได้ นั่นคือ

"ความอดทน"...พ่อเพรียง แม่อ้อม เอาหนูไปนา เพื่อไปดูรถเกี่ยว

เกี่ยวข้าวด้วย...เป็นวิถีชีวิตอีกแบบหนึ่งของ "ฟ้าคราม"

...

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเข้ามาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

บุษยมาศ แสงเงิน

๙ สิงหาคม ๒๕๕๘





หมายเลขบันทึก: 593271เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2015 11:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 สิงหาคม 2015 11:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบคุณค่ะ พี่นงนาท... ด้วยความระลึกถึงพี่นะคะ...

ขอขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท