“ขอทำบัตรประชาชนไทยให้ลูก” -- คำขอสุดท้ายของผู้ป่วยมะเร็งสัญชาติไทยจากโรงพยาบาลกระบี่ (ตอนที่ 2)


การประสานงานระหว่าง “บางกอกคลินิก-พมจ.กระบี่-กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ-กองทุนยุติธรรมจังหวัดกระบี่” เพื่อดำเนินการขอรับการสนับสนุนเงินหรือค่าใช้จ่ายในการตรวจดีเอ็นเอ

เมื่อปรากฏว่ามีประชาชนยากไร้ที่ประสงค์จะได้รับการสนับสนุนเงินหรือค่าใช้จ่ายเพื่อตรวจดีเอ็นเอพิสูจน์สิทธิในการรับรองสถานะบุคคลตามกฎหมาย อย่างเช่น กรณีของคุณศราวุฒิ ธานี และบุตรอีก 6 คน นั้น ประชาชนทุกคนสามารถเข้าถึงความยุติธรรมขั้นพื้นฐานเหล่านี้ได้โดยประสานงานไปยัง “สำนักงานยุติธรรมประจำจังหวัด” เพื่อได้รับการสนับสนุนเงินหรือค่าใช้จ่ายกองทุนยุติธรรม

โดยสามารถกรอกแบบฟอร์มตามลิงค์นี้เพื่อยื่นเรื่องไปยังสำนักงานยุติธรรมประจำจังหวัดในการการสนับสนุน: http://www.rlpd.go.th/rlpdnew/index.php/2012-11-19...

ในกรณีของคุณพ่อศราวุฒิ ทางพมจ.กระบี่ โดย คุณไหม หรือ สายไหม จิตมัง (นักสังคมสงเคราะห์จังหวัดกระบี่) ก็ได้ประสานงานไปยังยุติธรรมจังหวัดกระบี่เช่นกัน พร้อมกันทางโครงการสี่หมอชายแดน โดย คุณศิวนุช สร้อยทอง ก็ได้ประสานทางกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพเพื่อให้ติดตามคำร้องดังกล่าวอีกแรง

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากกรณีของคุณพ่อศราวุฒิค่อนข้างมีความเร่งด่วน หลังจากที่หารือกับทางโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์แล้ว ทำให้เราตัดสินใจได้ว่า ครั้งนี้เราจะขอความอนุเคราะห์ไปยัง “โครงการตรวจดีเอ็นเอพิสูจน์สัญชาติไทยในบุคคลไร้สัญชาติ เฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา องค์อุปนายิกา สภากาชาดไทย” ซึ่งน่าจะมีความเป็นไปได้ในเวลาอันสั้นมากกว่า

หมายเลขบันทึก: 593167เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2015 16:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 สิงหาคม 2015 16:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท