ความฝันที่เป็นจริง


ผลของเหตุการณ์ทำให้ผมนึกถึงคำสอนของพระพุทธเจ้า
ไม่ว่าจะเกิดชาตินี้หรือไหน เกิดเป็นอะไร
ทุกรูปนาม จะต้องเผชิญกับความทุกข์ทั้งสิ้น
ใครไม่อยากทุกข์ก็ต้องปฏิบัติธรรม เพื่อความพ้นทุกข์
เมื่อความทุกข์ความกังวลต่างๆ หายไป
เปรียบเหมือนฟ้าหลังฝน ที่ท้องฟ้าโปร่ง เย็นสบาย
เป็นเส้นทางที่เรียกว่า ใช้ปัญญาอบรมสมาธิ
เหมาะสำรับคนที่ชอบคิดโน่นคิดนี่ตลอดเวลาจนฟุ้งซ่าน

*แต่เมื่อผมเดินเส้นทางนี้แล้ว มันดูยากแค้นแสนเข็ญ ทำท่าจะไปไม่ไหว
จึงเลือกมุ่งไปเส้นทางสร้างกำลังจิตตนให้มีความเข้มแข็ง
เป็นเส้นทาง ใช้สมาธิอบรมปัญญา(ปัญญา = วิปัสสนา)
ด้วยการมุ่งหน้าฝึกสมาธิ หรือฌาน(การเพ่งสิ่งต่างๆ ในร่างกายตัวเอง) ก่อน
เมื่อจิตเรามีกำลังแล้วก็สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้

*ผมใคร่แจ้งให้ผู้อ่านทราบความจริงว่า
ใครที่อธิษฐานหรือตั้งปรารถนาสิ่งใดแล้วไม่ได้ผล
เป็นเพราะจิตของตนไม่มีกำลัง ไม่เข้มแข็งพอ
จึงไม่มี “ทิพยอำนาจ” ที่จะไปดึงดูดสิ่งที่ตนต้องการให้สมหวังได้

1
เรามาคุยเรื่องร่างทรงกันต่อดีกว่า
วันรุ่งขึ้น ผมได้จัดการพานครูขันธ์ 9 ของตำหนักปู่ฤาษีนารอด
ไปจำเริญยังแม่น้ำบางปะกง
ส่วนรูปองค์ฤาษีนารอด ราคา 2 พันบาทนั้น ผมวางไว้ที่หิ้งพระตามเดิม
ความรู้สึกขณะนั้นไม่เกรงกลัววิญญาณใดๆ
แต่ไม่หยิ่งยะโส ที่ตนมีครูบาอาจารย์ระดับสูงคอยคุ้มครอง
เพราะกรรมบางอย่างของเรา ครูอาจารย์ยิ่งใหญ่แค่ไหนก็ช่วยเราไม่ได้

2
ผมสวดมนต์ไหว้พระตามปกติ ตามด้วยนั่งกรรมฐานแบบกสิณ
โดยยึดรูปสมเด็จโตเป็นวัตถุสำหรับเพ่ง
เมื่อภาพปรากฏขึ้นที่ระหว่างคิ้วทั้งสองแล้ว ก็อธิษฐานตามที่เราต้องการ
หลังจากที่จิตเริ่มนิ่งขึ้นไปตามลำดับนั้นทำให้เกิดญาณหยั่งรู้
คล้ายกับความรู้ที่เกิดจากจิต แต่ไม่ใช่ทิพยจักขุญาณ
คือการมองเห็นในสิ่งที่คนอื่นมองไม่เห็น
แต่ไม่เด่นชัดนัก เป็นเงาเลือนๆ พอรู้ว่าอะไรเป็นอะไร
บางสิ่งต้องคาดเดา เพราะวิญญาณดวงนั้นไม่ต้องการให้เราเห็น
บางครั้งเป็นเพียงกระแสความคิดวาบเข้ามา
โดยผมพอรับรู้ว่าวิญญาณสื่อเรื่องอะไรมา
วิญญาณบางดวงใช้วิธีการรับสัมผัสไม่สื่อด้วยความคิด
รู้ได้โดยผมมีอาการเสียววูบ ซาบซ่านไปทั้งตัว

3
คืนหนึ่งประมาณตีสอง ผมฝันเสมือนจริง
คลับคล้ายผมนั่งอยู่ในห้องๆ หนึ่ง
ได้ยินแต่เสียงพูด มองไม่เห็นคนพูด
เสียงนั้นก้องอยู่ในหัว เหมือนเรานั่งฟังเพลงเพลินๆ
แต่ก็สามารถจำเนื้อความได้หมดโดยไม่ต้องท่อง

4
เสียงนั้นสั่งว่า นับแต่คืนนี้ไป ผมจะต้องทำอย่างไรบ้าง
ในความฝันผมรับรู้ว่า เป็นคำพูดของปู่ ผมจึงนั่งรับฟังกติกา
ตัวอย่างเช่น ต่อไปนี้ ห้ามไปพึ่งร่างทรงที่ไหนอีก
ให้ทำพิธีอัญเชิญปู่ด้วยตัวเองที่บ้านในห้องพระ
ส่วนจะทำอะไรบ้างนั้น ปู่จะบอกมาทางความคิด
เจ้านึกคิดอะไร ก็หมายถึงว่า เป็นความนึกคิดของปู่ด้วยเช่นกัน

5
ผมสะดุ้งตื่นใกล้ตีสาม
เหตุการณ์ในฝันเหมือนเรื่องจริงว่า เมื่อคืนได้นั่งคุยกับปู่จริงๆ

โอกาสหน้าผมจะเล่าเรื่องนี้ต่อ
ขอความสุขสวัสดีจงมีแก่ทุกท่านที่เข้ามาอ่าน
ด้วยความปรารถนาดี

หมายเลขบันทึก: 593025เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2015 14:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 สิงหาคม 2015 14:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท