beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

ประสบการณ์การขี่จักรยานกับ KM


การขี่จักรยานก็เหมือนกับความรู้เรื่อง KM ต้องฝึกภาคปฏิบัติให้ได้ก่อน

    ผมจำได้ว่าผมขี่จักรยานเป็นเมื่อเรียนอยู่ชั้นประถมปีที่ 5 โดยคุณย่า (อาม่า) ชวนผมและน้องชาย (ลูกพี่ลูกน้อง) ไปหาลูกสาวของแก (น้องของแม่) ที่ต่างจังหวัด (นครนายก)  พาขึ้นรถประจำทางไปลงที่ตำบลบ้านนา ปากซอยวัดหนองรี ก็ถึงบ้านของน้า

    ผมไปอยู่บ้านน้าประมาณ 1 สัปดาห์ มีพี่สาวและพี่ชาย (ลูกพี่ลูกน้อง) ช่วยหัดจักรยานให้ หัดอยู่ 1 วันก็เป็น แต่ก็ต้องโดยหนามพุทรา เกี่ยวเอาถึงเลือด และรถล้มหนังถลอกหลายแผล แต่พอขี่จักรยานเป็นแล้วไม่เคยลืมเลย แม้ไม่ได้ขี่หลายปีแต่ถ้าได้ขี่เมื่อไรก็จะขี่ได้

    การหัดจักรยานเป็น ทำให้รู้จักเรื่องการทรงตัว และเมื่อมาขี่มอเตอร์ไซด์ก็สามารถขี่ได้เมื่ออยากจะขี่ และต่อมายังมีผลต่อการหัดขับรถยนต์ ทำให้หัดขับรถยนต์ได้เร็วกว่าพวกที่ขี่จักรยานไม่เป็น

      การขี่จักรยานก็เหมือนกับความรู้เรื่อง KM ต้องฝึกภาคปฏิบัติให้ได้ก่อน(พอเป็น) แล้วค่อยมาตามเรียนทฤษฎี  หากเราเก่งทฤษฎี แต่ไม่มีภาคปฏิบัติ เราทำ KM ไม่ได้หรอกครับ    

     ผมลืมบอกไปว่าผมเกิดต่างจังหวัด (นครนายก) แล้วย้ายตามครอบครัวมาอยู่กรุงเทพตั้งแต่อายุ 6 ขวบ จนเรียนจบมหาวิทยาลัย แล้วจึงมาทำงานที่ต่างจังหวัด (พิษณุโลก)...ครับ

หมายเลขบันทึก: 5929เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2005 00:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม 2013 15:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท