วง ลปรร. การจัดการเรียนการสอนจากใจของครูพยาบาล (2)


ระหว่างที่มีการพักดื่มน้ำชากาแฟ ผู้เข้าประชุมที่สนใจเทคนิค/วิธีการจัดการเรียนการสอนซึ่งมีการนำเสนอไปแล้วได้ทำความรู้จักและพูดคุยกับเจ้าของเรื่อง แลกเปลี่ยนข้อมูลและที่อยู่ระหว่างกัน เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่เราตั้งไว้

วันที่ 14 กรกฎาคม 2558

ทีมทำงานนัดกันในเวลา 08.00 น. นำ presentation ที่เตรียมไว้มาแสดงให้กันดูก่อนการประชุม เพิ่มเติม ตกแต่ง ด้วยรูปภาพกิจกรรมให้มีความน่าสนใจยิ่งขึ้น


โชว์ presentation ที่เตรียมมา


เมื่อเริ่มกิจกรรมการประชุม 09.00 น. เราอุ่นเครื่องผู้เข้าประชุมด้วย Chicken dance สร้างความตื่นตัวและบรรยากาศสนุกสนาน ต่อด้วยการนำเสนอสรุปประเด็นการ ลปรร. ในห้องย่อยที่เราเตรียมไว้ และเปิดโอกาสให้ผู้เข้าประชุมได้เพิ่มเติมสิ่งดีๆ ที่เราอาจมองข้ามไป กิจกรรมนี้ผ่านไปด้วยดีอีกเช่นกัน


นำเต้น Chicken dance โดยอาจารย์กำไร สมรักษ์ และอาจารย์ ดร.กนิษฐ์ โง้วศิริ


ผู้เข้าประชุมสนุกสนานกับ Chicken dance


สรุปการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในห้องย่อยแต่ละห้อง


กิจกรรมห้องย่อยในวันนี้มี 2 ช่วงคือระหว่างเวลา 09.00 – 12.00 น. และเวลา 15.00 – 17.00 น. ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้เข้าประชุมอีกเช่นเคย ดิฉันพบว่าในระหว่างที่มีการพักดื่มน้ำชากาแฟ ผู้เข้าประชุมที่สนใจเทคนิค/วิธีการจัดการเรียนการสอนซึ่งมีการนำเสนอไปแล้วได้ทำความรู้จักและพูดคุยกับเจ้าของเรื่อง แลกเปลี่ยนข้อมูลและที่อยู่ระหว่างกัน เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่เราตั้งไว้

การนำเสนอในห้องย่อยยังเป็นกิจกรรม highlight ที่ดีมากๆ บางเรื่องเล่านำเสนอได้อย่างกระทบใจของผู้เข้าประชุม ถึงกับมีเสียงสะอื้นและน้ำตาร่วงไหลกันทีเดียว เรียกว่าอินกับเรื่องจริงๆ

เวลา 13.00-14.30 น. บรรยายเรื่อง การปฏิรูปการจัดการเรียนการสอน : กรณี มจธ. โดย รศ.ดร.บัณฑิต ทิพากร รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาการศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) เราได้รู้วิธีคิดและวิธีทำงานที่เป็นระบบและน่าสนใจของ มจธ. อาจารย์บัณฑิตมาบรรยายให้เราโดยที่วันนี้ยังไม่ได้รับประทานอาหารกลางวันเลย ต้องขอขอบคุณจริงๆ


รศ.ดร.บัณฑิต ทิพากร


วัลลา ตันตโยทัย

บันทึกเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2558

หมายเลขบันทึก: 592846เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2015 22:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม 2015 22:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท