วันนี้ ทำงาน คุ้มค่าจ้าง ของการเป็นข้าราชการแล้วนะคะ


คุณลุงคะ งานของพวกหนู ไม่ได้ขึ้นกับเข็มนาฬิกาหรอกค่ะ -- พวกหนูเลิกงานเมื่อ ภารกิจเสร็จ ผู้ป่วยปลอดภัยและส่งกลับหอผู้ป่วยแล้ว เท่านั้นค่ะ

ณ เวลา 15.45 น. ถาม คนทำงาน ว่า ตอนนี้ คุณกำลังทำอะไร .. หลายๆคนก็ คง บอกว่าเตรียมตัว กลับบ้าน เก็บกระเป๋า โน่น นี่ นั่น เพื่อ จะได้ก้าวขาออกจากที่ทำงาน ในเวลา 16.00 น. เป๊ง .. พอดี

--- เวลานี้ ณ ห้องผ่าตัด นับว่าเป็นเวลาที่ผู้มารับบริการทุกคน ต้องลุ้น ว่าจะได้ทำผ่าตัดมั๊ยนะ เนื่องจากใกล้หมดเวลาให้บริการ ใน elective case แล้ว ..

หลังจากที่เราส่งผู้ป่วยที่ผ่าตัดเสร็จแล้ว ไปยัง ห้องพักฟื้น -- เราสังเกตว่า ยังเหลือ ผู้มารับบริการอีก 1คน ผุดลุก ผุดนั่ง อยู่บนเปล ที่จอดไว้บริเวณเขตรอผ่าตัด ..

-- ห้องเราเสร็จเคส เป็นห้องแรก ดังนั้น คนนี้ ต้องเข้าห้องเราแน่ๆ .. เราเลยเดินไป พูดคุยและซักประวัติ ผู้ป่วย .. เป็นคุณลุงอายุ 69 ปี ลุงบอกว่า เค้ารับลุงมาตั้งนานแล้ว จะได้ผ่าตัดมั๊ย นี่มันจะสี่โมงเย็นแล้วนะ .. เราและ น้องพนักงานเปล จึงพาคุณลุง เข้ามาในห้องผ่าตัดและ ให้คุณลุง เยี่ยมชม บรรยากาศ ในห้องผ่าตัดของตึกนี้ มี6 ห้องผ่าตัด และทุกห้องยังเปิดผ่าตัดอยู่ 5 ห้อง ไม่มีใคร ลืม คุณลุงนะคะ .. ห้องนี้ เพิ่งเสร็จ และคุณลุง คือ ผู้ป่วยรายต่อไปค่ะ .. เด๋ว อีกแป๊บ นึง จะให้คุณลุงหลับ นะคะ .. คุณหมอผ่าตัดไม่นาน ถ้าผ่าตัดเสร็จแล้ว จะปลุกคุณลุงให้ตื่น ทำตามคำบอกนะคะ ..

@@ ผู้ป่วยรายนี้ มาผ่าตัดนิ่วในถุงน้ำดี เริ่ม ดมยาเวลา 15.55 น. เสร็จผ่าตัดและ ดูแลต่อในห้องพักฟื้น ส่งกลับหอผู้ป่วยเวลา 17.30น.

### คุณลุงคะ งานของ พวกหนู ไม่ได้ขึ้นกับเข็มนาฬิกา หรอกค่ะ .. พวกหนูเป็นพวกไม่มีเวลาค่ะ .. มีแค่คำว่า หมดหน้าที่ หมดความรับผิดชอบ เมื่อภารกิจ จบ แบบ ผู้ป่วยปลอดภัย ส่งกลับหอผู้ป่วยได้ เท่านั้น ค่ะ ### ขอบคุณ ที่มาใช้บริการนะคะ .. เราก้าวออกจากที่ทำงาน 18.00 น.

[ในขณะที่เรา ออกมา ยังเหลือห้องผ่าตัดอีก 3ห้อง ที่ยังทำงานกันต่อ เคส ผ่าตัดนาน คาดว่าจะ สอง ทุ่ม น่าจะเสร็จ ]

---- วันนี้ เรา ทำงาน คุ้ม ค่าจ้าง ของ การเป็น ข้าราชการแล้วนะคะ ---

หมายเลขบันทึก: 591519เขียนเมื่อ 22 มิถุนายน 2015 23:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2015 23:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

I like this one ---- ทุกวันนี้ เรา ทำงาน คุ้ม ค่าจ้าง ของ การเป็น ข้าราชการแล้วนะคะ ---.

ขอบคุณค่ะ ท่าน sr

-- .. มีผู้มาใช้บริการเยอะทุกวัน ก็ต้อง เป็นแบบนี้ทุกวันค่ะ ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท