เรือใบ...เติมแต่งทะเลสาบได้สวยงาม


มองเห็นเรือใบค่อยๆแล่นบนผิวน้ำ...สวยงามสบายตาสบายใจมาก...นึกอยากขึ้นไปอยู่บนเรือมองท้องฟ้า...มองท้องน้ำ...

...หลังจากที่ขับรถข้ามสะพาน William R. Bennett ผ่านทะเลสาบ Okanagan อยู่สองวัน มองเห็นเรือใบค่อยๆแล่นบนผิวน้ำ...สวยงามสบายตาสบายใจมาก...นึกอยากขึ้นไปอยู่บนเรือมองท้องฟ้า...มองท้องน้ำ...เมื่อกลับถึงที่พักรีบค้นหาข้อมูลทันที... เมืองคีโลว์น่า (Kelowna) เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงมากในเรื่องกิจกรรมทางน้ำ มีสมาคมกีฬาทางน้ำประเภทต่างๆที่ให้การบริการสมาชิก และบุคคลทั่วไปที่สนใจ จะเรียนเป็นคอร์ส หรือจะเช่าอุปกรณ์กีฬาต่างๆไปเล่น มีตั้งแต่เรือYacht ,Sailboat , เรือ Kayak, Paddle board ,Parawind, Windserve... แต่ที่สำคัญอุปกรณ์ที่ใช้เครื่องยนต์หรือการควบคุมบังคับ...ผู้เช่าจะต้องมีใบอนุญาตด้วย ถ้าไม่มีก็จะต้องเสียค่าใช้จ่ายต่างหาก เช่นเดียวกับค่าเช่าค่าtaxes,life jackets และค่าสอน...ตื่นเช้ามารีบโทรศัพท์ติดต่อขอเช่าเรือใบทันที...ปรากฏว่ามีคิวจองกันเต็มทั้งเดือน...จึงได้แต่เพียงเก็บภาพเรือใบ...เติมแต่งทะเลสาบได้สวยงามไว้เป็นที่ระลึก...

คำสำคัญ (Tags): #Okanagan Lake#kelowna 2015
หมายเลขบันทึก: 590201เขียนเมื่อ 14 พฤษภาคม 2015 07:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤษภาคม 2015 03:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

สวยเย็นตาดีจริง ๆ เสียดายแทนที่อาจารย์เช่าเรือไม่ได้คราวนี้ ถ้าได้แล่นเรือใบนอนมองฟ้า ขอบฟ้ารอบ ๆ คงมีความสุขทั้งวันเลยค่ะ

...ดีที่เช่าเรือไม่ได้นะคะคุณกุหลาบทำให้รู้ว่า ต้องเช่าล่วงหน้า ...เขาจำกัดจำนวนเรือที่จะออกไปในทะเลสาบในแต่ละวันรวมทั้งจำนวนผู้เช่าที่ไม่ใช่สมาชิกของ club เพราะจะต้องรวมจำนวนทั้งสมาชิก และนักเรียน ในแต่ละวันด้วย...เป็นความรู้นะคะ...เที่ยวหน้าคงไม่พลาดแน่

ร่มรื่น สงบ เรือใบทำให้สวยขึ้นมากจริง ๆ นะคะ ตรงที่กุหลาบยืน เป็น Downtown Marina Kelowna เหมือนกันอยู่ใกล้กับอาจารย์ไหมคะ เห็นมีเรือเยอะมาก ตรงนี้ต้องจองก่อนไหมคะ


สวย สงบ โปร่ง โล่งๆ คิดไปไกลจังครับ

ขอบคุณค่ะ อาจารย์ดร.จันทวรรณที่แวะมาเยี่ยมทักทาย...ทะเลสาบสงขลาก็สวยงามมากนะคะ...

...ที่เดียวกันค่ะคุณกุหลาบ ...พี่พักในส่วนของ Royal Private Residence Club โรงแรม Delta ค่ะ...เสียดายไม่ได้เจอกันนะคะพี่พักอยู่สิบกว่าวัน...เรือหลายชนิดที่จอดคงมีทั้งของสมาชิก ของโรงเรียน และในส่วนที่ให้เช่านะคะ ...การจองน่าจะขึ้นอยู่กับจำนวนลูกค้า...อุปกรณ์เครื่องเล่นฯบางอย่างถ้าคนไม่มากก็น่าจะเช่าได้เลยไม่ต้องจองนะคะ

ถ่ายภาพจากบนที่พัก

ตึกใกล้ห้องพัก ในรูปตึกสูงๆนี้เหมือนอยู่ข้างหลังที่คุณกุหลาบยืนนะคะ

...สวยงามมากค่ะคุณอร...มองแล้วสบายตาสบายใจมากนะคะ

...เพราะว่ามันโปร่ง โล่ง มองไปได้ไกลๆ เลยคิดอะไรได้มากมาย คิดจนเพลินนะคะคุณหมอทิมดาบ

สวยและสดชื่นมากค่ะ

สวยงามสดชื่นนะคะ ...คุณnui สบายดีนะคะขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมทักทายกันนะคะ

...ขอขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมเยียน อ่าน และมอบดอกไม้ให้กับบันทึก เรือใบ...เติมแต่งทะเลได้สวยงาม ขอบคุณมากค่ะ

ภาพเรือใบงามมาก

อยากมีโิกาสไปบ้างครับ

...ทำกิจกรรมเพลินแล้วนะคะ...แต่ถ้าว่างเมื่อไหร่...มาเที่ยวนะคะ... น้องขจิต

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท