สัญญาเพื่อประกอบธุรกิจสปา


ความหมายของสัญญาไม่มีการกำหนดไว้อย่างชัดเจนโดยกฎหมาย

 สัญญาเพื่อประกอบธุรกิจสปา มีดังต่อไปนี้

สัญญา

คู่กรณี เหตุผลในการเกิดสัญญากับคู่กรณี
สัญญาเงินกู้ ธนาคาร เพราะธนาคารเป็นแหล่งเงินกู้ เป็นฝ่ายสนอง และมีเจตนาสอดคล้องในการให้เงินกู้ เพื่อดำเนินธุรกิจ
สัญญาเช่า-ซื้อที่ดินอาคาร เพื่อดำเนินธุรกิจ เจ้าของที่ดิน-อาคาร เพื่อใช้เป็นสถานที่ในการดำเนินธุรกิจ เป็นลายลักษณ์อักษรเพื่อมุ่งผูกนิติสัมพันธ์อันก่อให้เกิดสิทธิและหน้าที่ตามกฎหมาย
สัญญาว่าจ้าง-ลูกจ้าง ลูกจ้าง เพื่อให้ทั้งตัวเราที่เป็นนายจ้างและผู้รับจ้าง เป็นลายลักษณ์อักษรเพื่อมุ่งผูกนิติสัมพันธ์อันก่อให้เกิดสิทธิและหน้าที่ตามกฎหมาย บอกถึงผู้รับจ้างมีหน้าที่อย่างไร ได้รับสิทธิอะไร ถ้าฝ่าฝืนจะมีผลอย่างไร
สัญญาว่าจ้าง-ผู้เชียวชาญ ผู้เชียวชาญเฉพาะ เพื่อให้ทั้งตัวเราที่เป็นนายจ้างและผู้เชี่ยวชาญเฉพาะ เป็นลายลักษณ์อักษรเพื่อมุ่งผูกนิติสัมพันธ์อันก่อให้เกิดสิทธิและหน้าที่ตามกฎหมาย บอกถึงผู้เชี่ยวชาญมีหน้าที่อย่างไร ได้รับสิทธิอะไร ถ้าฝ่าฝืนจะมีผลอย่างไร
สัญญาซื้อขายผลิตภัณฑ์ เจ้าของลิขสิทธ์ผลิตภัณฑ์นั้น ขอเป็นตัวแทนเพื่อจำหน่ายหรือใช้ผลิตภัณฑ์นั้นให้กับลูกค้า
สัญญาแฟรนไชส์ แฟรนไชเซอร์ ในกรณีที่เราต้องการซื้อแฟรนไชส์มา เราจำเป็นต้องมีสัญญาแฟรนไชส์ เพราะถือเป็นข้อผูกพันระหว่างแฟรนไชเซอร์ (Franchisor) กับแฟรนไชซี (Franchisee) ซึ่งในแต่ละสัญญาก็จะมีข้อกำหนดที่ควรศึกษารายละเอียดต่าง ๆ อย่างรอบคอบ ทั้งระยะสัญญา เงื่อนไข ข้อห้าม ค่าเปอร์เซ็นต์ที่จะต้องจ่ายให้กับเจ้าของแฟรนไซส์ เป็นต้น ส่วนในเรื่องของข้อปฏิบัตินั้นก็ควรทำตามอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นในภายหลัง สัญญายังถือเป็นองค์ประกอบหนึ่งที่จะทำให้ธุรกิจได้ผลลัพธ์ที่ดีอีกด้วย เพราะสัญญายังครอบคลุมถึงการดูแลในด้านต่า งๆ ของเจ้าของแฟรนไซส์ด้วย
หมายเลขบันทึก: 58959เขียนเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2006 23:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2012 12:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

อยากทรายว่ารูปแบบของการทำเอกสารสัญญาแฟรนไชน์มีอะไรบ้างค่ะ มีเวปไหนบ้างที่บริการดาวน์โหลดรูปแบบของแบบฟอร์มการทำสัญญาแฟรนไชน์คะ ช่วยแนะนำทีค่ะ

คุณอิงค์ค่ะ หายากมากค่ะ ยังไงลองเข้าไปดูที่ http://www.tumcivil.com/engfanatic/software/1.phpก่อนนะค่ะ

ตอนนี้กำลังเรียน ปวส. สปา แล้วอยากทราบพวกกฏหมายที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจสปาอ่ะค่ะ ถ้าได้เร็วๆก็จะขอบคุณมากๆเลยค่ะ

เพราะกำลังหาข้อมูล ส่งอาจารย์อยู่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท