จุดหมาย...ที่ปลายฝัน


ว่ากันถึงเรื่อง "ความฝัน"

ความฝันของฉันมีอยู่ 2 ระยะด้วยกัน
คือ "ความฝันระยะสั้น" และ "ความฝันระยะยาว"


"ความฝันระยะสั้น" ...เป็นสิ่งที่ใฝ่หาส่วนตัว
มันก็คือ ความสบายทางกายของฉันเอง
ฉันฝันว่า ในวันหยุดยาว
...ฉันได้ตื่นนอนมาอย่างเต็มใจ
เพราะเมื่อคืนฉันได้นอนอย่างเต็มอิ่ม
...ฉันได้ทานอาหารที่อร่อย
เพราะถูกปรุงรสโดยคุณยาย
...ฉันได้ผ่อนคลาย และปลดปล่อยอารมณ์อย่างเต็มที่
เพราะไม่มีการบ้านหรืองานค้างใดๆมารบกวนสมอง


"ความฝันระยะยาว" ... เป็นเสมือน "จุดหมายชีวิต"
มันคือ ผลสิ่งที่ฉันตั้งหน้าตั้งตาพยายามทำมาโดยตลอด
ฉันฝันว่า ในชีวิตฉัน
...ฉันได้ทำหน้าที่ "ครู" ในโรงเรียนเล็กๆในหมู่บ้าน
เพราะสอบบรรจุได้ด้วยความพยายามถึงที่สุด
...ฉันได้อยู่กับแม่และยายภายในบ้านสวนหลังเล็ก
เพราะฉันเป็นผู้สร้างบ้านหลังนี้ด้วยการอดออม
...ฉันได้ขับรถเก๋งไปบนถนนด้วยความสุข
เพราะฉันกำลังพาแม่และยายออกไปท่องเที่ยวในสถานที่อยากไป


ไม่ว่าจะเป็น "ความฝันระยะสั้น" หรือ "ความฝันระยะยาว"
มันถูกกำหนดไว้ด้วยคำว่า "ขณะนี้"
และมันจะเป็นสิ่งที่ฉันต้องย้ำกับตัวเองไว้ทุกวัน
ว่า "เพื่อความฝัน ฉันจะทำให้ได้"

หมายเลขบันทึก: 588431เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2015 00:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 เมษายน 2015 00:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

คนที่ไร้ซึ่งความฝัน คือ คนที่ตายไปแล้ว ;)...

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท