ถวายพวงมาลัยข้อพระกร



เมื่อวันที่ ๔ สิงหาคม ๒๕๔๑ ที่ตำบลตำหรุ อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี .... เป็นพื้นที่อันทรงเกียรติ ... เป็นพื้นที่ประวัติศาสตร์ ..... ในขณะนั้น ผู้เขียนได้ทำงานที่ ... โรงพยาบาลบ้านลาด ..... ผู้เขียนได้รับโอกาส...ได้เข้าเฝ้าและได้ "ถวายพวงมาลัยข้อพระกร" แด่... "สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี" ... ในหมู่บ้านระหารใหญ่ ตำบลตำหรุ อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี....

ณ.วันนี้ เป็นเวลาผ่านไป 19 ปี .... "เป็นความทรงจำที่ยังติดอยู่ในใจ" ของผู้เขียนตลอดมา .... นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมอย่างหาที่สุดมิได้

เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ 60 พรรษา ข้าพระพุทธเจ้า ขอถวายพระพร ให้พระองค์ทรงพระเจริญ ทรงพระเกษมสำราญ มีพระชนมายุยิ่งยืนนาน


ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ

ดร. สมศรี นวรัตน์

หมายเลขบันทึก: 588291เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2015 21:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 มีนาคม 2015 21:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

ทรงพระเจริญ

พี่เปิ้นครับ

สมเด็จพระเทพฯท่านเป็นกันเองกับประชาชนมากครับ

ขอพระองค์ทรงพระเจริญค่ะ

หมอเปิ้ลมีบุญได้ชื่นชมปารมีท่านนะครับ

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

14 - 15 พฤษภาคม 58 ไปจัดค่ายภาษาอังกฤษที่โ๋รงเรียนคุณมะเดี่อ

กับน้องขจิต และลุงวอไหมจ๊ะ พี่หมอเปิ้น ( น้องขจิต แอบกระซิบ

บอกให้เชิญพี่หมอเปิ้นด้วยจ้ะ)

เรียน คุณมะเดื่อ ข้อเสนอนี้ ... น่าสน ใจ นะคะ ..... ลงตารางนัดไว้ก่อน ..... ถ้าไม่ติดอะไร .... จะไปเยี่ยมเด็กๆๆ

นะค่ะ .... เช่น 4 - 6 เมย 58 ..... มีนัดขึ้นไปเชียงใหม่ "งานุฑิตาจิตร" งานครบ 7 รอบ 84 ปี ... รศ.พญ. บุญสม ชัยมงคล ... ที่คณะแพทยศาสตร์ เชียงใหม่ นะคะ

* ขอถวายพระพรให้ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม..

* เป็นภาพสิริมงคลของชีวิตค่ะ

เก็บภาพมาฝากจากบันทึกนี้ค่ะ

น้อมรำลึกพระมหาการุณย์

งานครบวันสถาปนา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ๙๗ ปี ในพิธีเปิดอาคารรัฐศาสตร์ ๖๐ ปี ณ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ ๒๖ มีนาคม ๒๕๕๗.....

......................................................................................................................................................




น้องขอขอบพระคุณ พี่ใหญ่นะคะ.... พี่ใหญ่ มีบุญ มีวาสนาและได้รับโอกาสมากๆๆ ได้สนองงาน และรับใช้ใกล้ชิดเบื้องพระยุคลบาท นะคะ


อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท