บอกเหตุที่หายไป...และ...ความซาบซึ้งใจในกัลยาณมิตร


"ไอดิน-กลิ่นไม้" หายไปแรมปี ไม่ได้ไปทำอะไรที่ไหนหรอกนะคะ หลังเกษียณ ได้ทำงานแทนคุณแผ่นดินโดยการก่อตั้ง "กลุ่มสร้างคนสร้างชาติ (MNC) ใน Facebook จริงๆ แล้ว อยากจะสร้างใน GotoKnow แต่ญาติๆ เพื่อนฝูง และลูกศิษย์ที่เป็นครูอาจารย์ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก ไม่มีใครเป็นสมาชิก GotoKnow แต่มี FB ของตนเองค่ะ เป็นเหตุให้ต้องสร้างกลุ่มดังกล่าวใน FB

การที่ต้องติดตามสมาชิกกลุ่ม และเขียนบทความแบ่งปันความรู้ ประสบการณ์และความเห็นในกลุ่มตลอดจนเพื่อนและชาว FB ทั่วไป ทำให้ไม่มีเวลากลับมาเขียนบทความใน FB ค่ะ (ปัจจจุุบันกลุ่มมีสมาาชิก 139 คน [มีผู้ขอเข้าร่วมกลุ่มไปเรื่อยๆ] มี ผอ.ชยันต์ เพชรศรีจันทร์, ผอ.พรชัย ภาพันธ์, ดร.ขจิต ฝอยทอง, น้องมะเดื่อ, น้องโอ๋-อโณ, น้องกานดาน้ำมันมะพร้าว, ครูหยิน, ครูรินดา, ครูกาย, อ.นุ, คุณแผ่นดิน, คุณชลัญธร, คุุณอรวรรณดา, คุณกระติก, คุณบุษยมาศ, คุณเพชรน้ำหนึ่ง, คุณมดตะนอยต่อยต้นพริก, คุณอักขณิช, และน้องอัญชลี จาก GotoKnow เป็นสมาชิกด้วยค่ะ)

สี่วันที่ผ่านมา ได้แวะเข้ามาเชิญชวนให้ชาว GTK ทำกิจกรรมดีๆ ร่วมกันในครอบครัว ด้วยการปลูกบัว และได้รับกำลังใจจากกัลยาณมิตรที่เคยรักผูกพันกันมา จึงขอขอบคุณมาด้วยความซาบซึ้งใจ นะคะ...แล้วจะหาโอกาสเข้ามาเยี่ยมบ้าน GotoKnow อันอบอุ่นเป็นระยะๆ ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 588189เขียนเมื่อ 30 มีนาคม 2015 08:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 มีนาคม 2015 07:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ใช้ได้สองที่เลยครับอาจารย์แม่

เขียนใน gotoknow แล้วเอาไป link ไว้ให้สมาชิกที่สนใจใน FB

กลุ่มของอาจารย์แม่มีสมาชิกมาก

ชอบใจดอกบัวมากเลยครับ

พี่ใหญ่ปลูกบัวสวยแบบอาจารย์แม่ครับ

แถมปลาฝีมือนักเรียน EP ครับ

นี่เป็นบัวสายธรรมชาติ ไม่ต้องปลูกจ้ะพี่ไอดิน

อาจารย์สบายดีนะครับ ;)...

ดีจังเลยค่ะที่มีกลุ่มคนสร้างคน สร้างชาติเช่นนี้ เสียดายที่พี่ใหญ่ไม่ได้เป็นสมาชิ fb..ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ

-สวัสดีครับอาจารย์แม่ไอดิน

-ตามมาให้กำลังใจ...ครับ

-ผมเป็นหนึ่งในสมาชิกสร้างคน..สร้างชาติ...ใน FB ของอาจารย์แม่ไอดิน และก็ยังติดค้างการนำเสนอเรื่่องราวของสมาชิกกลุ่มยุวเกษตรกรตัวน้อยของผม...ซึ่งก็รู้สึกกังวลใจอยู่ไม่น้อยเลยล่ะครับ

-ส่วนมากผมจะเข้ามาเขียนเรื่องราวไว้ ณ G2K แห่งนี้จึงไม่ค่อยได้เข้า FB สักเท่าไหร่

-เป็นกำลังใจให้อาจารย์แม่ไอดินนะครับ

-ด้วยความระลึกถึงอยู่เสมอครับ....

Hi from down-under (again) ;-)

Don't forget to prepare members of your group to enrol for the next election. We desperately need "politicians" who have community (not money) in mind. And if we don't become politicians ourselves, then we are likely to have BAD politicians again and again.

Keep well and love to hear more from you.

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท