ผมลืม Approsi.NET ไปได้อย่างไร ?


ผมลืม Approsi.NET ไปได้อย่างไร ? Jose Louis Escabano Corell เป็นคนแรกที่เข้ามาช่วยในโครงการ OPEN Share Point (OSP) แก้บักโน่นนี่ ที่คุยกันได้เพราะเขาเองก้อไม่เก่งภาษาอังกฤษเท่าไร ส่วนผมเองก้องูๆ ปลาๆ ตอนนั้นผม released เวอร์ชัน 0.3 ออกไปเป็นภาษาอังกฤษ คิดว่าเป็นเวอร์ชันที่กระชากวงการ groupware อยู่ช่วงนึง แต่กระแสคงแรงไม่พอละมั๊ง Jose ช่วยแปลเป็นภาษาสเปน โดยแก้ไขโค้ดข้างใน ตอนนั้น 0.3 เขียนแบบด้นสด ไม่มีไฟล์ภาษาแยกออกมาจากตัวโปรแกรม ผมนับถือเขามาก เพราะเขาใช้ความพยายามในการอ่านโค้ดแล้วแปล ใช้เวลาประมาณ 2 เดือน จึงได้เวอร์ชันภาษาสเปนออกมา นอกจากนี้ก็มีภาษาดัช ภาษาญี่ปุ่น osp-jp ที่อยู่บน sourceforge ภาษาจีนของ zophic  จากคนที่เขียนโปรแกรมคราวนี้ผมจะทะยอยหาว่าใครใช้โปรแกรมที่ผมเขียนบ้างคงน่าสนุกดี : )

คำสำคัญ (Tags): #osp-jp#osp#opensharepoint
หมายเลขบันทึก: 58805เขียนเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2006 06:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท