หนูรี
นารี เอี่ยมวิวัฒน์กิจ ชูเรืองสุข

บันทึกสั้น18/3/2558


บันทึกสั้น18/3/2558

มุมดี : ยังคงอยู่ที่บ้านสวนถ้ำทะลุพรุ่งนี้อีกวัน

งานป้าแจ๋วทำความสะอาดบ้าน ยังไม่เรียบร้อย

บ้านไม้เก่าอายุสี่สิบกว่าปี จัดแต่งปรับปรุงไม่ให้ทรุดโทรม

ดูแลบ้านเก่า และต้องไม่ลืม ดูแลใจคนแก่ สิ่งนี้สำคัญ

ทุกวันนี้เพื่อให้แม่มีความสุข ดีใจที่แม่ยิ้มและพูดคุยอารมณ์ดี

รู้สึกดีที่ได้ทำกับข้าวให้แม่กิน

คืนนี้ทำกับข้าว แกงหน่อไม้กับหมู นึ่งขนมกุยช่ายแบบถาด

เตรียมให้แม่ไปวัด(พรุ่งนี้วันพระ)

...

มุมไม่ดี : พักนี้นอกจากใจจะห่อเหี่ยวเรื่องผิดหวัง กับ พี่ๆน้องๆ

ที่เราคาดหวังมากไป เราจึงอกหัก น้ำตาตกใน ...กำลังวาง วาง

เราจึงเย็นชา ไม่ค่อยอะไรมากนัก เสียงทักทายอาจจะจางไปบ้าง

เพราะกำลังทำใจ

...

แต่ขอบคุณคนที่เข้าใจที่สุดตอนนี้ ที่ให้กำลังใจและดูแลกันเสมอมา

...

มีคนเคยพูดกับฉันว่า พี่น้องดั่งแขนขา สามีภรรยาดั่งเสื้อผ้า

พี่น้องอย่างไรก็ตัดไม่ขาด สามีภรรยา เลิกรากันก็เป็นคนอื่น ก็จริงอยู่ฉันไม่เถียง

แต่รู้ไหมว่า ตอนนี้ ฉันเหมือนจะรู้จักรู้ใจและสัมผัสใจของเสื้อผ้ามากกว่าแขนขาเสียอีก

...

ถึงอย่างไร สติ สติ ยังคงอยู่กับฉันวันนี้

เพียงเย็นชาไปบ้าง

...

สุดท้าย ขอขอบคุณพื้นที่ ที่มีให้ได้ขีดเขียน ...

การเขียน ช่วยให้เราใจเย็นขึ้นนะคะ เขียนไว้เหมือนได้ไตร่ตรอง ทบทวนความคิดตัวเอง

บางครั้งก็อาจจะผิด บางครั้งก็อาจจะใช่ ...ไม่มีใครถูกทุกข้อใช่ไหม?

...

ปล.ขออภัย โหมด ป้าแจ๋ว บ่น



หมายเลขบันทึก: 587627เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2015 23:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มีนาคม 2015 23:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

-สวัสดีครับศิษย์พี่

-แขนขาและเสื้อผ้าล้วนแล้วแต่ก็สำคัญกับตัวเรา...

-เป็นกำลังใจให้นะครับ

-พื้นที่แห่งนี้ได้ช่วยบรรเทาความทุกข์และเพิ่มเติมความสุขใหักับพวกเราเสมอ...

-ขีด ๆ เขียน ๆ บ่นๆ ระคนกันไป..นะครับ

-สู้ๆ คร้าบ!!!

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท