พ่อสัญญาว่าจะเล่านิทานให้ฟัง


อีกเรื่องคือพ่อแม่ลูกผูกพันกันมาก เป็นครอบครัวที่อบอุ่น วันหนึ่งคุณพ่อก็ได้รับข้อเสนอใหม่ๆ หลังจากทำงานในตำแหน่งที่ไม่ก้าวหน้ามานาน โอกาสดีๆก็มาถึงทางผู้บริหารเสนอให้ได้โชว์ฝีมือ ทำงานท้าทายเพื่อจะได้ปรับเปลี่ยนตำแหน่งที่ก้าวหน้า เป็นหัวหน้าใหญ่ด้วยทางที่จะไปสู่จุดนั้นเขาจะต้องทำงานสำคัญเพื่อพิสูจน์ให้กับทุกคนเห็น มันเป็นงานสำคัญในเวลาที่จำกัด เขารับข้อเสนอและเริ่มทำงานผลงานก้าวหน้าเป็นอย่างดีตรงตามแผนการที่วางไว้และในวันรุ่งขึ้นถ้าเขาทำเต็มที่งานก็จะแล้วเสร็จพอดี

ช่วงค่ำเขาก็ยังคงทำงานต่อไป เมื่อถึงเวลาเข้านอนลูกสาวก็เข้ามาหาคุณพ่อ เธอมาทวงการเล่านิทานซึ่งรบเร้าคุณพ่อมาทุกวันสักพักใหญ่แล้ว ปกติคุณพ่อจะเล่านิทานให้เธอฟังก่อนนอนทุกคืน ตั้งแต่พ่อต้องทำโปรเจคสำคัญพ่อก็ผลัดผ่อนมาตลอด คืนนี้เธอก็ทวงตามเคย ด้วยว่าความกระชั้นชิดของกำหนดส่งงานคุณพ่อก็ให้เหตุผลกับลูกไปและให้ลูกไปนอนก่อนนะ คืนนั้นเขาทำงานจนรุ่งเช้า งานเสร็จทันกำหนดเขาไปเสนอผลงานแก่ผู้บริหารและได้รับคำชื่นชมมา เมื่อเสร็จงานด้วยความสุขปิติเขากำลังจะโทรกลับไปบอกข่าวดีกับครอบครัว ปลายสายไม่มีคนรับ เขาทราบทีหลังว่าลูกสาวพร้อมกับภรรยาเสียชีวิตแล้วด้วยอุบัติเหตุขณะข้ามถนนหน้าโรงเรียนเมื่อช่วงสายๆที่ผ่านมา หัวใจคุณพ่อหยุดนิ่ง มือไม้ชาหดิก...เขาทำอะไรไม่ถูก

คำ่วันนั้นหลายคนเดินผ่านย่านนั้น ได้หยุดมองตามเสียงที่ดังมากเข้าไปในรั้วบ้าน ที่ระเบียงสวนดอกไม้หน้าบ้านเปิดไฟสลัวๆ ชายคนหนึ่งกำลังเล่นนิทานอย่างออกรสแต่น้ำเสียงนั้นดังราวกับตะโกน คร่ำครววญคล้ายคนขาดสติ เขาเล่าต่อไปเรื่อยๆ ทั้งสองตานั้นไหลพรากด้วยน้ำตา เขากำลังทำตามสัญญาที่รับปากไว้กับลูกโดยหวังว่าลูกคงจะได้ยินสิ่งที่พ่อทำให้ในวันนี้

หมายเลขบันทึก: 587031เขียนเมื่อ 4 มีนาคม 2015 10:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มีนาคม 2015 10:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

การเล่านิทาน .... เป็นการสร้างสรรค์และจินตนาการให้ลูกรัก นะคะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท