beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

เรื่องเล่า : ภาพปริศนาของท่านอาจารย์ Panda (บันทึกต่อยอด)


พอ beeman เหลือบไปเห็นป้ายชื่อของผู้มอบที่มีชื่อ "น้ำผึ้ง"

   มูลเหตุของเรื่องเริ่มจาก คุณแต้ว หรือ audit3 ซึ่งอยู่ในหน่วยตรวจสอบภายใน (ชื่อน่ากลัว) ของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ซึ่งมีความชื่นชอบ beeman เป็นการส่วนตัว... ได้เตรียมตัวที่จะมาเข้าร่วมงาน UKM-8 อย่างใจจดใจจ่อ และได้ส่งชื่อเข้าฝึกอบรม "คุณอำนวย" ด้วย

   แต่เมื่อก่อนเดินทางประมาณ 2-3 วัน เธอได้รับคำสั่งด่วน ให้เป็นกรรมการตรวจสอบ......ในมหาวิทยาลัย จึงไม่สามารถเข้าร่วม UKM-8 ได้...จึงได้แต่บ่น "เสียดาย"

   แม้ว่าตัวจะมาไม่ได้ แต่ก็อดที่จะไปซื้อขนมเทียนแก้ว 2 แบบ มาฝาก beeman โดยฝากมากับคุณวิชิต ชาวะหา

   คณะของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เดินทางมาถึง มน. ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2549 เวลาประมาณ ๕ โมงเย็น เข้าพักที่ K-Hall หน้ามหาวิทยาลัยนเรศวร

   เวลาก่อน 18.00 น. ท่านอาจารย์ Panda และคุณวิชิต เตรียมมาประชุม BAR กับทีมของ มข. ที่นำทีมโดยท่านอาจารย์ JJ  แต่ทางทีมของท่านอาจารย์ JJ ยังมาไม่ถึง

   ผมเลยโทรไปบอกให้ท่านอาจารย์ Panda และ คุณวิชิต รออยู่ที่ K-Hall ก่อน เพื่อเดินทางมาพร้อมกับคุณตูนที่กำลังไปรับคุณเมตตา แห่งมอ. กับคุณเที่ยง ให้เดินทางมาประชุมพร้อมกันที่หน่วยประกันฯ ชั้น 6 ของตึก IT หรือ CITCOMS

   คุณวิชิต คงตื่นเต้น เลยลืมของฝากคุณแต้ว ที่จะมาฝาก beeman ที่เคาน์เตอร์ ของ K-Hall

   หลังประชุมเสร็จแล้ว คณะของมข.,มมส.,มน. ก็ไปทานอาหารค่ำกันที่ โรงแรมเทพนคร.....เสร็จภาระกิจจากการทานอาหารแล้ว ใช้รถเช่าของมข. ไปส่งท่านอาจารย์ JJ และทีมงานที่พิษณุโลกธานี ส่วนพขร.ของท่านอาจารย์ JJ ต้องมาส่ง beeman ภายในมหาวิทยาลัยนเรศวร และย้อนกลับไปส่งท่านอาจารย์ Panda ที่ K-Hall..

   ที่วางโปรแกรมแบบนี้ เพราะพขร. รถเช่า ต้องไปพักกับเพื่อนที่เป็นพขร.ของมมส. ที่ K-Hall...

   ระหว่างนั่งรถมาด้วยกัน ทางคุณวิชิตจะให้ beeman ไปรับของฝากของคุณแต้วที่ K-Hall แต่ ผมบอกให้นำมามอบให้ในวันรุ่งขึ้น (วันที่ 2 พ.ย) 

.....วันที่ 2 พ.ย. 49 ในห้องฝึกอบรมคุณอำนวย ช่วงเวลาสายๆ พอมีเวลาว่าง ท่านอาจารย์ Panda ซึ่งนำทีมมมส. เปลี่ยนแผนกระทันหัน เพราะเกิดปิ๊งแว๊บขึ้นมา จะหาเรื่องไปเขียนบันทึก เป็นภาพปริศนา จึงมอบให้ทีมงานท่านหนึ่ง ซึ่งเข้าอบรมคุณอำนวย ทราบชื่อภายหลังว่า คุณ "น้ำผึ้ง" มาเป็นผู้มอบของฝากของคุณแต้วให้ beeman แทนคุณวิชิต และต้องถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐานด้วย (บอกว่าจะไปฝากคุณแต้ว แต่ที่แท้เอาไว้เล่นทายปริศนา....ช่วยคลายเครียดได้ และเป็นกิจกรรมที่เสริมความสามัคคีในทีมงาน UKM ระหว่างมหาวิทยาลัย เพื่อความร่วมมือกันทำงานทั้งในปัจจุบันและอนาคต) ดังภาพครับ (ใช้วิธีขอยืมภาพจากท่านอาจารย์ Panda)

 
ภาพที่ ๑ ภาพที่ ๒

    ภาพที่ ๑ beeman รับมอบของฝาก จากทีมงานมมส. ตรงนี้ถ่าย 2 ภาพด้วยกัน ซึ่งจะนำภาพมาแสดงด้านล่าง (ภาพเหล่านี้ถ่ายโดยกล้องของท่านอาจารย์ Panda ครับ)

    ภาพที่ ๒ พอ beeman เหลือบไปเห็นป้ายชื่อของผู้มอบที่มีชื่อ "น้ำผึ้ง" โดยระบบประสาทอัตโนมัติสั่งการ ก็ต้องทักทายกันตามระเบียบ แต่พอเลยเวลาไปแล้ว... ก็นึกไม่ออกเพราะว่า สมองส่วน Cerebrum ไม่ได้ทำงานในขณะนั้นครับ

    ไปดูภาพเฉลย และ ติดตามบันทึกของท่านอาจารย์ Panda ที่เกี่ยวกับเรื่องนี้ 2 บันทึกครับ

 

     ๑. บันทึกทายปริศนา  ๒.บันทึกเฉลยปริศนา

    เรื่องก็มีอันจบเท่านี้ครับ...ทางทีมงาน มมส.ที่ถ่ายภาพร่วมกับ beeman กรุณาแสดงตนในข้อคิดเห็นด้วยนะครับ

 

หมายเลขบันทึก: 58669เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2006 13:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:37 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • เรื่องแปลกแต่จริง Panda เอา Honey มาฝาก เป็นลูก(ศิษย์) Beeman.....The End of the Story
  • เรื่องนี้จบแล้วครับ
  • หากอยากทราบว่า ใครอยู่ในภาพบ้างต้องไปอ่านบันทึกนี้....คลิ๊ก..
  • ดีใจค่ะที่เป็นจุดเริ่มในการพบกันของ Honey และ Beeman
  • หวังว่าขนมคงยังทานได้อยู่นะค่ะ

เรียนคุณแต้ว

  • ขอบคุณจริงๆ สำหรับของฝาก
  • ขนมหมดไปตั้งแต่วันที่ 3-4 พ.ย.ครับ ได้ทานกันหลายท่าน ได้บุญมากๆ
  • ไปเยี่ยมคุณ Honey มาที่บล็อก ยังไม่พบบันทึกครับ
  • ถ้า คุณแต้ว หรือ ท่านอาจารย์ Panda พบคุณ Honey ฝากบอกว่า อ.beeman ฝากความคิดถึงมา..และให้ช่วยเขียนบันทึกหน่อยนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท