ตรวจงานอีกแล้วครับท่าน !!!


ช่วงนี้งานราช งานหลวงเยอะมาก ทำให้ไม่ค่อยมีเวลาตรวจงานนักเรียนเลย วันนี้ว่างเลยได้โอกาสเคลียร์งานซะเลย YoY

เริ่มตรวจตั้งแต่ชั้น ป.3 เป็นที่รู้กันลายมือเกินคำบรรยาย คำผิดมากมาย ปวดหัวจริง ๆ ค่ะ แต่ก็ต้องตรวจและให้คะแนนตามความเป็นจริง คนไหนลอกกันมาก็หารคะแนนเป็นครึ่งเดียว และเขียนติดสมุดไว้เลยว่าลอกกันมา และถ้ามีครั้งต่อไปจะให้คัดใหม่ 20 จบ

การตรวจงานแต่ละครั้งต้องอ่อนอกอ่อนใจ คนที่ทำงานเรียบร้อย ก็มีความรับผิดชอบคงที่คงวา แต่คนที่ทำงานไม่เรียบร้อย เป็นแบบไหนก็แบบนั้นไม่รู้จักพัฒนาเลย ToT

และอีกประเด็นที่เจอตลอด คือ "สมุดหายยยย" ทั้งที่ฉันตรวจเสร็จก็วางไว้เป็นกองตามห้อง แต่พอเริ่มแจกสมุดก็มีนักเรียนคนหนึ่งมาบอกฉันว่าสมุดหาย ฉันเลยบอกไปว่าหนูไม่ได้ส่งค่ะ เพราะตอนเช็คคะแนนไม่มีชื่อหนู เด็กหญิงก็ยืนยันว่าส่งแล้ว ฉันจึงให้ไปหาที่ห้องประจำของนักเรียนอีกที ปรากฏว่าอยู่ที่ห้องนักเรียนจริง ๆ ไม่ได้ส่งฉัน

>> ฉันเลยบอกเด็กว่า เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าก่อนจะพูดหรือโวยวายอะไร ให้คิดทบทวนก่อนว่าตัวเองถูกหรือยัง<<





หมายเลขบันทึก: 586300เขียนเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2015 19:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2015 19:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท