วันว่างกับดนตรี


เมื่อครั้งที่ผมมีเวลาว่าง วันหยุดผมก็อยากผ่อนคลาย สนุกสนานเล่นดนตรีมันๆ ผมจึงชวนเพื่อนๆหรือรุ่นน้องที่ผมสนิทไปเล่นที่ร้านกันสักชั่วโมงสองชั่วโมงหากผมอยู่คนเดียวผมก็จะเล่นตามเพลงในยูทูปซึ่งเป็นความสุขอีกอย่างที่ผมชอบ เวลาเครียดกับงานหรืออะไรก็ตามตามผมมักจะหยิบกีตาร์ขึ้นมาเล่นเพลงสักเพลงสองเพลง แล้วทำงานต่อ เสียงเพลงหรือดนตรีทำให้เราผ่อนคลายจากหลายๆอย่าง ผมมีความสุขมากเวลาเล่นกีตาร์ เบส กับเพื่อนๆของผม ผมมักเอาเวลาว่างตอนวันหยุด ไปเล่นเป็นประจำ และทำให้ผมรู้จักกับเพื่อนๆมากขึ้น เพื่อนๆของผมหลายคนเป็นนักดนตรี เขาก็จะแนะนำวิธีการเล่นที่ถูกและทำให้เราเก่งมากขึ้น เวลาที่ผมเล่นเป็นมากขึ้นก็จะยิ่งมีความสุข เพราะผมรักการเล่นกีตาร์ มากเหมือนกัน พอเล่นได้เป็นเพลง ผมรู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่น่าภูมิใจมากนะครับ ผมต้องขอบคุณประสบการณ์หลายๆอย่างที่เข้ามาสัมผัสชีวิติผม ครับ ไม่ว่าจะทานข้าวกับครอบครัวในวันหยุด ไปเที่ยวน้ำตกในวันหยุดหรือเวลาว่างจากการสอน เล่นสักสองสามนาที ก็มีความสุข และสดชื่น คลายเครียด เปลี่ยน บรรยากาศในการทำงานให้ดูผ่อนคลายกับเพื่อนร่วมงาน ยามกลับบ้านผมก็มักจะเอากีตาร์กลับบ้านไปเล่นให้เด็กๆหลานๆฟัง อยู่เสมอ มันก็จะทำให้เขาอยากเล่นเป็นอยากเรียน มากขึ้น ผมก็มีความสุขไปด้วย หลายๆคนลองเล่นดูนะครับ บอกเลยชอบมากครับ

หมายเลขบันทึก: 586210เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2015 14:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2015 14:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท