ปางมะผ้า แม่ฮ่องสอน


ระหว่างวันที่ 13-16 ธันวาคม 2557 กุหลาบได้ร่วมเดินทางไปกับมูลนิธิศุภนิมิต (World Visions Foundation of Thailand) ในโครงการ "ทริปอิ่มใจ" ไปปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อไปร่วมพัฒนาโรงเรียนในโครงการ และมอบอุปกรณ์การเรียน เครื่องอุปโภคบริโภค และเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กนักเรียนและผู้ปกครองชาวเขา ซึ่งในทริปนี้ผู้อุปการะได้มีโอกาสไปเยี่ยมเด็กนักเรียนในความอุปการะของตนด้วย

เส้นทางในการเดินทางครั้งนี้ คดเคี้ยวตามไหล่เขาหลายลูกราวกับผ้าที่พับไว้ ผ่านโค้ง 2,224 โค้ง รวมไปกลับ 4,448 โค้ง แม้จะลำบากบ้าง แต่ก็คุ้มค่ากับประสบการณ์มาก เนื่องจากเป็นเส้นทางที่สวยงาม และหาชมได้ยาก เราได้มีโอกาสเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดแม่ฮ่องสอนหลายแห่ง เช่น ห้วยน้ำดัง ปางมะผ้า ปางอุ๋ง หมู่บ้านรักไทย ถ้ำปลา และถ้ำลอด เป็นต้น

ขอขอบคุณทีมงานมูลนิธิศุภนิมิตที่ได้ดูแลผู้ร่วมเดินทางเป็นอย่างดี ทำให้การเดินทางราบรื่นและอิ่มใจที่ได้มีโอกาสได้ร่วมทำบุญด้วยกัน



คำสำคัญ (Tags): #...ทริปปางมะผ้า
หมายเลขบันทึก: 585703เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2015 14:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2015 14:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

-สวัสดีครับ

-ว้าว ๆ ๆน่าไปเที่ยวมากๆ ครับ

-เป็นจังหวัดที่ยังไม่เคยไปเยือนครับ

-แม่ฮ่องสอน....จะไปเยือนสักครา..

-ขอบคุณครับ

ขอบคุณค่ะน้องเพชร ธรรมชาติสวยงาม น่าไปมากค่ะ

สวยมาก ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ตามเคยนะคะคุณพี่

...ยินดีและชื่นชมมูลนิธิศุภนิมิต (World Visions Foundation of Thailand)และคุณกุหลาบมากๆนะคะ ...ในกิจกรรมโครงการดีๆ ที่มีให้กับผู้คนในสังคม...

ได้เที่ยว และได้บุญด้วยนะคะ

คุณกุหลาบถ่ายภาพสวยงามทุกภาพ

ขอบคุณคุณหมอธิรัมภา อาจารย์พจนา และพี่นุ้ยมากค่ะที่มาเยี่ยมและให้กำลังใจเสมอ ขอบคุณทุกคำชมนะคะ แม่ฮ่องสอนน่าไปเที่ยวมากเลยนะคะ กุหลาบเพิ่งเคยไปเป็นครั้งแรก ติดใจมากค่ะ ทริปนี้เป็นทริปทำบุญ ได้ทั้งอาหารใจ และอาหารตา เด็ก ๆ ชาวเขาน่ารักมาก แต่งกายชุดพื้นเมือง สีสันสดใส พูดได้ 3 ภาษา คือ ไทย พม่า และภาษาท้องถิ่นค่ะ

ขอบคุณค่ะคุณหมอ อาจารย์ และพี่นุ้ย

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท