taipei-2 Yehliu-Palace Museum

Day 5 In Taiwan

8.30 go to Yehliu Geopark

From MRT City hall bus#1618 spend 40 munite by Easy card 80$drop at 7-11

(ถ้าซื้อตั๋วไม่ใช้บัตร Easycard จะต้องจ่ายเงิน 125NT)

ตอนลงจากรถเมล์แล้วจะ งง...ถ้าห็นทางเดินสี่เขียวๆ...นั้นแหล่ะไปตามทางนั้นเลยครับ

ผ่านหมู่บ้านชาวประมง ร้านอาหารทะเล..เย่อะๆ ปลา-หอย-ปู-ตัวใหญ่ๆ เป็นๆ

ผมเข้าไปสอบถามข้อมูลใน Information Center

พบกับอาสาสมัครที่เขาทำเพื่อช่วยเหลือแนะนำนักท่องเที่ยวฟรี

เป็นคนที่โชคดีครับ...ได้ความรู้ และช่วยในการจินตนาการ รูปหินสัญญลักษณ์ต่างๆ

และช่วยถ่ายรูปให้อีก ชื่นชอบกับธรรมชาติที่นี่มากครับ

ทำไมหินถึงมีรูปร่างแบบนี้ เกิดจาก สมัยภูเขาไฟระเบิด แล้วหินคนละชนิดกัน

ชั้นหนึ่งหินอ่อน หินแข็งเกิดการกันกร่อนช้า ทำให้เกิด ศรีษะราชินี Queen Head เป็น Hightlight ของที่นี่ครับ

Yehliu Gorpark

Panorama ก่อนเลย

ของเลียนแบบ Queen Head ครับ อยู่หลังประตูเข้าอุทยานฯ

ของจริงครับ คนรอคิวถ่ายรูป...ส่วนผมบ่ายครับ

คุณลุงผู้ใจดี อาสาสมัครพาเที่ยว

ใช้เวลา Yehlui ไป 2 ชม.กว่าๆ ครับ เดินทางต่อไปที่ Hot Spring Park..แต่ไม่ใช่ที่เราต้องการ

จริงๆ ต้องการไปที่ Yangmingshan Hotspring

แต่ก็ได้บรรยายกาศอีกแบบที่ไม่ได้ตั้งใจ....เดินชมธรรมชาติ short hiki

ชมประภาคาร ท่าเรือ และก็ twin stick Island. ตามรูป

กลับขึ้นรถเมล์เข้าไทเป ทางเดิม แต่ลงที่ ไทเปเมนสเตชั่น ค่ารถหมดประมาณ 100NT$

ต่อ MRT red line to shillin -> Exit Gate 1 เดินตรงถึงถนนจะเห็นร้านวัตสัน

ยื่นรถเมล์ตรงหน้าห้างนั้นแหล่ะ มีคนยืนรอเย่อะมีป้ายบอกชัดเจน bus#304,25

สัก 15 นาทีก็ถึง Palace Museum แล้วครับ..คนลงเย่อะๆ นั้นแหละครับ

ไม่หลงแน่นอน ในรถมีป้ายเขียนไว้+ทั้งประกาศอีก

ที่นั้นนักท่องเที่ยวเย่อะมาก ในความรู้สึกว่าที่นี่คนเย่อะมาก

โชคไม่ดีของผมมั้งครับ ไปช่วงที่นักท่องเที่ยวเย่อะ ห้องสำคัญๆ แน่นเลยครับ จะเดินยังไม่ค่อยจะได้

และไม่คุ้มกับค่าผ่านประตู 250NT$ที่นี่ต้องฝากปกระเป่ากับกล้องครับ

โดยการหยอดเหรียบ 10 และจะคืนเมื่อกลับ

อยากลืมยิบเงินคืนน่ะ ตอนไขกุญแจออก เงินจะตกไปอยู่ข้างๆ ฝาเปิดครับ

ถ้าใครมีสัมภาระ ไปฝากก่อนเลยครับ ผมตรงซื้อตั๋วเขาไม่บอก ไปต่อแถว จนจะถึงเครื่องแสกนมี จนท.บอก

แต่เป็นภาษาจีน...งง นิด ๆๆ เขาใจว่ากระเป่า เลยกลับมากถามที่ขายตั๋วอีกรอบ...เพื่อไม่ให้เสียเวลาต่อแถวอีกครั้ง อิอิอิ

เนื่องจากเราเข้าช่วงบ่าย และเวลาเหลือน้อยเพราะเขาจะปิด 5โมงเย็นครับ

ต้องรีบเดินแล้วครับทำเวลา....

ภายใน พิพิธภัณฑ์ จะเป็นของสำคัญๆ จากราชวังจีน หนังสือ ภาพวาด หยก เครื่องประดับ เครื่องปั่นดินเผ่า

Palace Museum

ภาพยามค่ำคืน...5.30 ก็มืดแล้วครับ

ออกจาก Palace Museum ประมาณ 6โมงเย็นมืดแล้วคับ

ถึงสถานี Shillin station red line...รถเมล์ก็สิ้นสุดที่ตรงนี้ครับ ทุกคนต้องลงหมด
เดินๆ สำรวจอาหารเย็นแถวๆ สถานีก็มีแต่ อาหารญี่ปุ่น หาไนท์มาร์เก็ต

แต่คนเดินเย่อะๆ ไปตามเขาครับ...น่าจะไม่ใช่ Shillin Night Maeket แต่มีคนต่อแถวทานเย่อะ ของ แจมด้วยคนน่ะ

ชี้เอาตามคนตรงข้าม หมดไป90NT$ ก็อร่อยน่ะ มะหมี่ แยกผัก แยก เต้าหู

อิ่มแล้วได้เวลากลับที่พักแล้ว

Shillin station red line->green line->brown line back home 8pm

เจ้าของบ้านรออยู่พอดี เขาต้องการออกไปข้างนอกและไปค้างคืนกับเพื่อน

คืนนี้ผมเป็นคนเฝ้าบ้าน+ดูแลน้องหมา 2 ตัว

Taipei#3

คำสำคัญ (Tags): #yehlui#palace museum
หมายเลขบันทึก: 585343เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2015 16:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2015 08:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน: