ตามรอยรหัสนัยของตัวเลขในพระคัมภีร์ ตอน4)


"ว่าด้วยการแปลความหมายของตัวเลข 6+7 เท่ากับ 13"

ราศีที่สิบสาม ที่มา: 45cat.com

ในหนังสือของอาจารย์ ส.แสงตะวัน เคยอธิบายความสัมพันธ์ระหว่างดาวศุกร์ 6 และดาวเสาร์ 7 ไว้ว่าดาวศุกร์เป็นเศรษฐีพลัดถิ่นได้ดาวเสาร์คนยากให้ที่อยู่อาศัย ดาวศุกร์จึงให้ยืมทุนสร้างตัวจนร่ำรวย พอดาวศุกร์ได้เวลาขยับขยายก็ไม่เอาเงินคืนยกหนี้ให้ ดาวเสาร์ซาบซึ้งในบุญคุณของดาวศุกร์เป็นอย่างมาก ในราศีของไทยดาวเสาร์เป็นอุจสูงเด่นในราศีตุลของดาวศุกร์ และถ้าเจ็ดมากุมกับหกความหมายมักออกมาในลักษณะความแน่นแฟ้นผูกพันยกเว้นหกไม่เข้มแข็งอาจพัฒนาไปในทางผิดหวัง

ถ้าเราบวกเลข 6และ7 จะได้เลข 13 – ตัวเลขคริติคอลสำหรับชาวคริสต์มีความหมายไปในทางไม่เป็นมงคล เหตุการณ์ที่ยิ่งใหญ่ครั้งหนึ่งคือ....อาหารค่ำมื้อสุดท้ายของพระเยซูกับสาวกทั้งสิบสองคน....แสดงนัยยะของเลข 13 อย่างเปิดเผย ศิลปินใหญ่ของโลกอย่างลีโอนาร์โด ดาวินชีนำมาวาดเป็นภาพ "the last supper" อันโด่งดังและแฝงด้วยรหัสให้ตีความกันในหลายแง่มุม ไม่เว้นแม้แต่นิยายสอบสวนของแดน บราวน์ ในรหัสลับดาวินชี

ในรหัสลับดาวินชีไปไกลถึงว่าคนนั่งติดกับพระเยซูทางขวามือเป็นผู้หญิงและเป็นภรรยาที่ให้กำเนิดบุตรสืบทอดสายเลือดพระเยซูต่อเนื่องถึงสมาชิกราชวงศ์ของฝรั่งเศสในอดีตสืบมาจนปัจจุบัน....นั่นเป็นความหมายของจอกศักดิ์สิทธิ์ มีผู้ปกป้องและมีผู้ไล่ล่า มีองค์กรลับที่อยู่ตรงข้ามกับศาสนจักรซึ่งประกอบไปด้วยสมาชิกระดับนำของสังคมแม้แต่ลีโอนาร์โด ดาวินชี

ในหน้าเพจบางส่วนของ catholic.or.th อธิบายถึงอาหารค่ำมื้อสุดท้ายไว้ว่า....."พันธกิจของพระเยซูเจ้ามาถึงจุดสำคัญสูงสุดที่กรุงเยรูซาเล็ม ที่นั่นพระองค์รับประทานอาหารมื้อพิเศษกับอัครสาวกทั้งสิบสอง ในระหว่างอาหารนั้น พระองค์ทรงมอบเครื่องหมายยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งความรักของพระองค์ให้กับบรรดาอัครสาวกและผู้ที่จะติดตามพระองค์ต่อไป นั่นคือ "ศีลมหาสนิท".....

.....นักบุญเปาโลอธิบายเหตุการณ์การตั้งศีลมหาสนิทไว้ดังนี้ (1 คร 11:23-25) ในคืนที่ทรงถูกทรยศนั้นเอง พระเยซูองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงหยิบปัง ขอบพระคุณ แล้วทรงบิออก ตรัสว่า "นี่คือกายของเรา เพื่อท่านทั้งหลาย จงทำการนี้เพื่อระลึกถึงเราเถิด" เช่นเดียวกัน หลังอาหารค่ำ ก็ทรงหยิบถ้วย ตรัสว่า "ถ้วยนี้คือพันธสัญญาใหม่ในโลหิตของเรา ทุกครั้งที่ท่านจะดื่ม จงทำการนี้เพื่อระลึกถึงเราเถิด".....

.....ขณะที่พระเยซูเจ้า และพวกอัครสาวกกำลังรับประทานอาหารมื้อสุดท้ายด้วยกันนั้น ศิษย์คนหนึ่งได้หลบออกไป นั่นคือยูดาส ผู้ทรยศพระองค์ ยูดาสไปหาผู้นำของชาวยิวและเสนอตัวจะช่วยจับพระเยซูเจ้า ยูดาสรู้ว่า หลังอาหารค่ำพระเยซูเจ้าจะออกไปที่เชิงเขาใกล้ๆ กรุงเยรูซาเล็ม ที่นั่นเป็นสวนมะกอก มีชื่อว่า "เกสเซมานี" พระองค์จะไปภาวนาที่นั่น จากคำบอกนี้ พวกสมณะชั้นสูงจึงเตรียมการเพื่อเข้าจับกุมพระเยซูเจ้า"......

บรรยากาศของเหตุการณ์ให้ภาพของการสิ้นสุดสถานะหนึ่งผ่านการเสียสละความตายและเกิดในรูปใหม่อีกสถานะหนึ่ง (ของพระเยซู) เป็นภาพของคนจำนวนสิบสามคนโดยคนหนึ่งแตกต่างจากคนอื่น ทั้งพระเยซูที่เป็นศาสดาในขณะที่คนอื่นๆเป็นสาวก หรือคนหนึ่งที่ร่วมกินอาหารจะกลายเป็นคนทรยศ เป็นภาพของการปิดบังความลับซ่อนเร้นและการทรยศหักหลัง และเกิดใกล้กับเทศกาลปัสกาของชาวยิว

เทศกาลนี้วิกิพีเดียเขียนไว้ว่า....."ปัสคา หรือ ปัสกา (ฮีบรู פֶּסַח, Pesach‎; อังกฤษ: Passover - แปลว่า ผ่านเว้น) เป็นเทศกาลที่ชาวยิวระลึกถึงการที่พระยาห์เวห์ทรงนำพวกเขาออกจากการเป็นทาสในอียิปต์ ในช่วงประมาณ 1500 ปีก่อนคริสตกาล โดยในคืนก่อนที่ฟาโรห์จะยอมปล่อยวงศ์วานอิสราเอลให้ออกเดินทาง พระยาห์เวห์ทรงสำแดงปาฏิหาริย์ให้เกิดภัยพิบัติประการที่ 10 หลังจากที่ฟาโรห์ปฏิเสธที่ปล่อยพวกอิสราเอล ตามคำบัญชาของพระเจ้ามาแล้ว 9 ครั้ง".....

หากมองแบบเหรียญสองด้านจะเห็นว่าเลข 13 เป็นเลขของการเปลี่ยนผ่านจากสถานะหนึ่งไปยังอีกสถานะหนึ่ง เป็นการเปลี่ยนผ่านในแบบของการเสียสละละทิ้งตัวตนแบบเก่า หลายครั้งต้องผ่านความเจ็บปวดโศกเศร้ารวมถึงสงครามและการต่อสู้ เป็นเลขแห่งความตายและการเกิดใหม่ ในแบบเดียวกับการลอกคราบของแมงป่องหรืองู หรือในแบบเดียวกับความปั่นป่วนในช่วงการเปลี่ยนผ่านวัยจากเด็กเข้าวัยรุ่นจากวัยหนุ่มสาวข้ามเบญจเพสเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว ในทางโหราศาสตร์ได้วางราศีที่สิบสามซ้อนไว้ที่ราศีพิจิก ราศีแห่งการพลัดพราก ความตาย และการเปลี่ยนรูปแบบ ราศีแห่งการหมุนวนและสะดือทะเล ในไพ่ทารอตไพ่เลข 13 ก็ให้ความหมายแบบเดียวกันคือความตายและการต่อสู้เพื่อเกิดใหม่

และย้ำข้อความที่สิบแปดของบทที่สิบสามของวิวรณ์......"ในเรื่องนี้จงใช้สติปัญญา ถ้าผู้ใดมีความเข้าใจก็ให้คิดตรึกตรองเลขของสัตว์ร้ายนั้น เพราะว่าเป็นเลขของบุคคลผู้หนึ่ง เลขของมันคือหกร้อยหกสิบหก".....นอกจากเลข 666 แล้วเนื้อความเหมือนจงใจเขียนให้อยู่ในบทของการเปิดเผยที่ 13 สัตว์ร้ายในนามลูซิเฟอร์โผล่ขึ้นมาจากท้องทะเลเพื่อทำลายล้างโลกเก่าและสร้างโลกใหม่ ช่างเข้ากันได้กับราศีซ้อนแห่งพิจิก....ประตูแห่งมิติเวลา

อย่างไรตัวเลขนี้สำหรับชาวฮินดูและอื่นๆอีกหลายอารยธรรมกลับเป็นตัวเลขมหามงคลยิ่ง

จันทบุรี 13 กรกฎาคม 2557

หมายเลขบันทึก: 585306เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2015 11:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2015 11:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท