วรัญญา 10


วันศุกร์แล้ว...เย้

วรัญญา 10

                  วันนี้ตื่นนอนตามปกติเวลา 7.00 น. ใช้เวลาอาบน้ำแต่งตัว 1 ชั่วโมงกว่า กว่าจะเดินทางออกจากบ้านและขึ้นรถก็ 8.22 น.มาถึงที่กรมอนามัยเวลา 8.36 น. เมื่อมาถึงก็ขึ้นไปตอกบัตรและเดินลงมาที่ห้องแต่ไม่เจอใครเลยสักคน พอเวลาผ่านไปสัก 10 นาทีเหมียวก็ปรากฎกายขึ้น พวกหนู 2 คนเลยสงสัยกันว่าพวกพี่ๆเค้าหายไปไหนกันหมด ช่วงเวลาที่ไม่มีใครอยู่ในห้องโทรศัพท์ก็ดังขึ้นไม่รู้กี่สายไปหมด เพราะในห้องมีโทรศัพท์กันทุกโต๊ะ หนูกับเหมียวรับกันแทบไม่ทัน และในช่วงเวลาที่พวกหนูรับโทรศัพท์กันนั้น ก็รู้สึกหวั่นใจอยู่ไม่น้อยเพราะอะไรนั้นหรอค่ะ ก็เพราะพวกพี่ๆเค้าเล่าให้พวกหนูฟังว่า พี่ปิ๋ว เลขานุการกรมอนามัย เค้าจะไม่ปลื้ม...ถ้าโทรมาแล้วจำเสียงเค้าไม่ได้และถ้าจำเสียงพี่เค้าไม่ได้ ก็จะได้ยินคำพูดที่ว่า"ถ้ายังจำเสียงไม่ได้ คงไม่ต้องทำงานด้วยกันแล้วมั่ง" พวกหนูได้ฟังแล้วก็รู้สึกว่าแปลกๆและค่อนข้างไร้สาระกับเรื่องแค่นี้ แต่เรื่องไร้สาระแค่นี้ก็ทำให้หนูไม่ค่อยกล้าที่จะรับโทรศัพท์เท่าไหร่ แต่ดีนะคะที่สายที่หนูรับไม่ใช่พี่ปิ๋วค่ะ รอดตัวไป...พอผ่านไปสัก20 นาที พี่เปี๊ยก หัวหน้าฝ่ายก็เดินเข้ามาในห้องแล้วก็มาเปิดโทรทัศน์เพราะมีคนโทรศัพท์มาบอกว่า รายการผู้หญิงถึงผู้หญิงกำลังพูดถึงเรื่อง "การแถลงข่าวงานส้วมโลก" ที่เมื่อวานนี้พวกหนูไปร่วมงาน แต่ไม่มีภาพของพวกเราหรอกนะค่ะ พอผ่านไปสักครึ่งชั่วโมงพวกพี่ๆผู้หญิงก็เดินเข้ามาในห้องพร้อมกับของเต็มไม้เต็มมือทั้ง 2 ข้าง คือพวกพี่ๆเค้าไปตลาดนัดกันมาค่ะ หนูลืมบอกไปว่าในกระทรวงสาธารณสุขนี้มีตลาดนัดทุกวันแต่สลับตึกกันไป แต่ในวันศุกร์นั้นจะมีของมาขายแยะมากกว่าทุกๆวัน และจะขายกันตั้งแต่เช้าจนถึงเวลา 11.00 น.ก็เริ่มเก็บร้านกันแล้ว พวกพี่เค้าเลยไปเดินกันตั้งแต่เช้าเลยค่ะ พอพี่มาน้องก็ออกไปแทนพวกเราเดินซื้อของกันอยู่หลายอย่างทั้งของกินและเสื้อผ้า พอเดินกันเสร็จพวกเราก็มาทำงานให้กับพี่เชอรี่ โดยทำหน้าที่คัดแยกข้อมูลที่มีสมาชิก Food Spy สายสืบอาหารปลอดภัยซึ่งข้อมูลเยอะมากๆ พวกเราช่วยกันทำทั้งหมด 3 คน คือหนู เหมียวและแนน[นักศึกษาจากม.ธุรกิจ] ทำกันได้อยู่สักพักก็ถึงเวลา 12.00 น. พวกเราก็ไปทานข้าวกันและรีบกลับมาทำงานต่อ

                                   การทำงานในวันนี้คือรับเรื่องข้อมูลต่างเกี่ยวกับทางด้านอาหารไม่จะเป็นร้านค้าไม่สะอาด สกปรก ภาชนะไม่สะอาด ราคาแพงเกินความเป็นจริง และทางกรมอนามัยรับเรื่องมาแล้วนั้นก็จะออกสำรวจความเป็นจริงว่าข้อมูลที่ได้รับมานั้นถูกต้องตรงตามที่บอกมาหรือไม่ แต่ข้อมูลที่ได้รับแจ้งมาเป็นส่วนใหญ่นั้นจะเป็นเรื่องความสกปรกแทบทั้งสิ้น พวกเราทำงานกันจนถึงเวลา 16.30 น.ก็ลาพวกพี่ๆ กลับบ้าน แต่งานยังไม่เสร็จนะค่ะเอาไว้ต่อวันจันทร์ค่ะ 

                                  ความรู้สึกของหนูในวันนี้ก็รู้สึกดีกว่าทุกวันเพราะในช่วงเช้าเราได้ไปเดินในตลาดนัดก็สนุกดีเหมือนกัน แต่ในส่วนของงานนั้นหนูคิดว่ายังไม่ตรงกับสายที่เราเรียนมาเท่าไหร่ แต่จะทำยังไงได้ล่ะค่ะ...ก็พี่เค้าบอกให้พวกหนูทำจะปฏิเสธก็น่าเกียจและในวันนี้หนูได้ดูข่าวในพระราชสำนักที่มหาวิทยาลัยของเราได้จัดงาน สวนสุนันทาครอรอบ 70 ปี ภาพในข่าวถ่ายบริเวณต่างๆภายในมหาวิทยาลัย และบริเวณตึก ครุศาสตร์เก่าด้วยทำให้หนูนึกถึงภาพเก่าๆสมัยที่ยังเรียนอยู่และก็คิดถึงเพื่อนๆอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะเดอะแก็งค์ของหนู.....ถ้าเข้ามาอ่านบันทึกของเราก็อยากบอกว่าคิดถึงนะจ๊ะเพื่อนรัก

                                                                                วรัญญา พันธ์นุเรณู

                                                                                      กรมอนามัย

หมายเลขบันทึก: 58528เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2006 21:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท