วันที่ 71 DIY ง่าย ๆ ไม่เสียเงิน (3/2/2558)


ราคา 0 บาท

แม้ว่าช่วงนี้ ผมจะหมดเวลาแทบจะทั้งหมดไปกับการจัดการงานกองมหึมาก็ตาม แต่ในขณะที่ทำงานไปก็อยากจะนั่งฟังเพลงเพื่อผ่อนคลายอารมณ์ไปด้วย อันที่จริงผมวางโปรเจคไว้นานแล้วว่า จะหาที่วางโทรศัพท์สักอัน เพื่อจะได้สะดวกต่อการใช้ และตอบสนองความต้องการของตัวเอง

แต่ ณ วันนี้ รู้สึกว่าหลาย ๆ อย่างจะไม่เอื้อต่อการหาที่วางโทรศัพท์ของผมเสียเลยเกิน ทั้งเงินที่หมดไปกับค่านู่นค่านี้มากมาย ทั้งเวลาที่จะออกไปหาซื้อก็ไม่มี และแล้วความคิดหนึ่งก็โผล่เข้ามาในหัวของผม ใช่สิ!! ทำเองดีกว่า!!

และไม่รอช้า ผมรีบเปิดอินเทอร์เน็ตเพื่อหาวิทธีการทำที่วางมือถือที่ง่ายที่สุด แล้วรีบหาอุปกรณ์มาทำ (กล่องลังที่ห้องคอมมีเยอะอยู่แล้ว) แล้วจึงเริ่มละเลงฝีมือเพื่อสร้างสรรค์งานศิลปะแบบบ้าน ๆ ทันที

และแล้วก็ได้ที่วางมือถือที่ใช้ได้ดีเลยทีเดียวในราคา 0 บาท ประหยัดทั้งเงิน และเวลาในการหาซื้อ เสียเวลาทำแค่ไม่ถึงห้านาที ทำให้ผมคิดได้ทันทีเลยว่า "เรื่องบางเรื่อง ไม่จำเป็นต้องไปทุ่มเทกับมันมาก บางทีเราอาจทำเรื่องเหล่านั้นให้สำเร็จได้ โดยที่เราไม่ต้องเสียอะไรเลยก็เป็นได้"

หมายเลขบันทึก: 585075เขียนเมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2015 07:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2015 07:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท