หนูรี
นารี เอี่ยมวิวัฒน์กิจ ชูเรืองสุข

แป้งพิซซ่า


แป้งพิซซ่า

ส่วนผสม :

แป้งขนมปัง 400 กรัม

แป้งเอนกประสงค์ 250 กรัม

เกลือป่น 5 กรัม

ยีสต์แห้ง 2 ช้อนชา

น้ำ 400 กรัม

น้ำตาลทราย 15 กรัม

ไข่ไก่ 50 กรัม (1ฟอง)

น้ำมันรำข้าว 50 กรัม

...

วิธีทำ :

1.เตรียมส่วนผสมตามสูตรกำหนด

2.ใส่แป้ง+ส่วนผสมทั้งหมด ยกเว้น น้ำมันรำข้าว

3.นวดผสมจนเข้ากันดี (หมายเหตุ : วันนี้ใช้เครื่องนวด2แขน )

4.ค่อยๆเติมน้ำมันรำข้าวลงไป นวดจนเนียนนุ่มแป้งไม่ติดมือ

5. ส่วนนี้ แบ่ง 200 กรัม ได้ 6 ชิ้น

6.คลุมผ้าแล้วพักแป้งไว้ 15-20 นาที

7.คลึงให้เป็นแผ่นกลมๆเส้นผ่าศุนย์กลางประมาณ 6 นิ้ว

8.นำเข้าอบ ที่อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส เวลา 15 นาที

9.นำออกจากเตาอบ วางบนตะแกรง พักให้เย็นสนิท

10.แต่งหน้าพิซซ่าด้วยส่วนผสมต่างๆ ตามต้องการ

11.หรือจะเก็บเข้าตู้เย็นไว้ ในช่องธรรมดา

แป้งที่เก็บไว้สามารถนำออกมาแต่งหน้าพิซซ่าโรยซีสเข้าไมโครเวฟ

...........

ขอขอบคุณทุกๆท่านที่ติดตามอ่านบันทึกค่ะ

นารี ชูเรืองสุข /1 กุมภาพันธ์ 2558

...

หมายเลขบันทึก: 584884เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2015 13:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กรกฎาคม 2015 21:55 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สุดยอดมาก พี่หนูรี...........

ผมต้องเตรียมอะไร เพิ่มเติม ถ้าผมมีแต่ตัวเปล่าๆ 5555 (พูดจริง)

ห้องขนาด? เตาอบ ..... ถาด ไม้พาย เครืองนวด ที่กวนๆ 5555

เฮ้อ ..... เมื่อไหร่ซิได้ไปหาอาจารย์หนูรีขนมหวานสักทีเน้อ???


อ่าน 26 ครั้งแล้วพี่ สุดยอดมากกกกก แฟนๆเพียบ แฟนคลับมากหลาย

เห็นภาพที่พี่หนูรีทำแล้วทำให้นึกขึ้นได้ว่าตอนสมัยเรียนผมชอบกิน tortilla เพราะมันถูกดีเขาทำสำเร็จรูปเป็นถุงใหญ่ๆ แช่แข็ง เอามาอุ่นก็กินได้ จิ้มแกงไทยๆ อร่อยครับ อยากจะลองทำเองแต่ก็ไม่สามารถ อ่านสูตรฝรั่งแล้วยิ่งดูยากเพราะเครื่องมือบ้านเราเหมือนจะหาไม่ได้ครับ

เลยถือโอกาสว่าไว้พี่หนูรีว่างๆ ผมขอสูตรพวก flat bread แบบที่ทำง่ายๆ ในบ้านเราได้ไหมครับ ขอบคุณมากๆ ครับ :-)

ขอบคุณค่ะอาจารย์วิชญ์

จริงๆหรือนี่ ได้ๆ แวะมาค่ะ ด้วยความจริงใจเช่นกัน

ได้ค่ะอาจารย์ธวัชชัย พี่ไม่ค่อยถนัดนักอย่างฝรั่ง ไว้ว่างจะลองดูค่ะ

แต่หลานชายพี่เขาชอบมากๆtortilla ซื้อจากแมคโครไปให้บ่อยๆ

ผมชอบ tortilla ที่มันเหมือนกับโรตีแต่ไม่มันเยิ้มครับ บางทีผมเอามาราดนมข้นหวานกินเฉยๆ เลยครับ

สวัสดีค่ะ หลังจากขั้นตอนที่ 7 แล้ว ก่อนอบต้องพักแป้งไหมคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท