สัปดาห์ที่ 4 (25-11-57) <ปัญหาต้องแก้ไข>


วันนี้ผมได้สอนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/2 ในการทำPower Point นำเสนอในเรื่องสิ่งที่ตนเองชอบ แต่เด็ก ๆ กลับลืมวิธีที่ผมสอนให้ไปในอาทิดต์ก่อน ผมต้องนั่งกลับมาทบทวนให้กับเด็กอีกครั้งแต่ครั้งนี้ผมอธิบายแต่ละขั้นตอนช้า ๆ และถามนักเรียนว่าแต่ละขั้นตอนเข้าใจไหมมีอะไรที่สงสัยบ้างค่อย ๆ สอนไปอย่างช้าเพื่อให้เด็กทุกคนนั้นเข้าใจอย่างเท่าเทียมกัน พอสอนซ้ำเสร็จแล้วผมก็ได้มอบหมายงานให้เด็ก ๆ ทำซึ่งแต่ละคนต่างลงมือทำอย่างตั้งใจและไม่มีใครถามผมเลย มันทำให้ผมรู้สึกดีว่าสิ่งที่ผมสอนไปนั้นเด็กเข้าใจและนำความรู้มาใช้ให้เกิดประโยชน์

หมายเลขบันทึก: 584843เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2015 17:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 มกราคม 2015 17:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท