วันที่ 69 แก้วนี้ ขมที่สุดแล้ว (30/1/2558)


แค่ได้ดมกลิ่น ก็รู้ได้ทันทีว่าขมมาก

ก่อนอื่นต้องขอสารภาพก่อนว่า ชีวิตนี้ไม่เคยคิดจะดื่มกาแฟเพื่อให้รู้สึกสดชื่น แต่ ณ ชั่วโมงนี้ ผมต้องทำงานจนแทบไม่ได้หลับไม่ได้นอนเลยก็ว่าได้ คุณครูที่โรงเรียนท่านเห็นว่าท่าทางผมคงไม่ดีนัก วันนี้จึงพามาจัดกาแฟให้ร่างกายสดชื่นขึ้น ผมและครูจึงได้ไปนั่งดื่มกาแฟกันสองคน

ด้วยความที่เป็นคนไม่ค่อยดื่มกาแฟเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว วันนี้ครูเขาพามากินเอสเปรสโซ่อีก แค่ได้ดมกลิ่น ก็รู้ได้ทันทีว่าขมมาก แต่ครูท่านบอกว่า ดื่มแล้วตาจะสว่าง ร่างกายจะสดชื่น ผมจึงทำใจสักครู่ก่อนจะดื่มมันเข้าไป

ครูท่านได้แนะนำว่า วิธีดื่มกาแฟให้ได้อรรถรส ต้องดื่มแล้วอย่ารีบกลืนลงท้อง ควรอมไว้ในปากสักสองถึงสามวินาที เพื่อให้ได้รสชาติกาแฟที่แท้จริง จากคำแนะนำของครูเขา ผมจึงทำตามทุกขั้นตอน เมื่อใจพร้อมก็ยกกาแฟขึ้นดื่มจนหมดแก้วในทีเดียว แล้วอมไว้สักครู่ก่อนจะรีบกลืนลงท้อง

ความรู้สึกราวกับดื่มยาแก้ไอดิบ ๆ กาแฟนั้นขมจนขนหัวลุก หน้าผมงอจนไม่เป็นรูป ตั้งแต่เคยดื่มกาแฟมา ยอมรับว่าแก้วนี้ขมที่สุดแล้วพอรู้ตัวอีกที ก็เห็นครูผู้บอกวิธีดื่มนั่งหัวเราะชอบใจอยู่ข้าง ๆ ก็คิดได้ทันทีว่า "โดนแกล้งซะแล้ว..."

หมายเลขบันทึก: 584802เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2015 10:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มกราคม 2015 16:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท