หมู่เลือดพิเศษ( Rh negative )


Rh negative

ความสำคัญของหมู่เลือดพิเศษ

คำสำคัญ (Tags): #rh#negative
หมายเลขบันทึก: 58471เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2006 15:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 03:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (30)
Rh มาจากคำว่า Rhesus เป็นชื่อลิงชนิดหนึ่งครับ เหตุที่เจอเพราะมีการเอาเลือดคนฉีดเข้าไปในลิงแล้วลิงก็สร้างภูมิคุ้มกัน ในการจัดหมู่เลือด ระบบ ABO จะแยกเป็น A, B หรือ O ส่วน Rh จะแยกเป็น ๒ อย่าง คือ Rh ลบ และ Rh บวก ในคนไทยเกือบ ๑๐๐% จะเป็น Rh บวก สำหรับระบบอื่นที่กล่าวว่ามีประมาณ ๑๐ กว่าระบบก็ตรวจสอบได้ เมื่อมีการขอเลือดมานักเทคนิคการแพทย์ที่อยู่ในห้องปฏิบัติการของธนาคารเลือดจะทำการตรวจความเข้ากันได้ของเลือด การตรวจเช่นนี้จะตรวจได้ทั้งระบบ ABO และ Rh หรือระบบอื่นๆ ทั้งหมด หากเกิดไม่ตรงกัน การตรวจพวกนี้สามารถที่จะตรวจเช็คว่าเราหยิบเลือดมาผิดหรือไม่ หรือการตรวจหมู่เลือด ABO และ Rh ผิดหรือไม่นะครับ

ในระบบหมู่เลือด ABO เมื่อมีสารหมู่เลือด A และสารหมู่เลือด B เป็นตัวแสดงสารหมู่เลือดว่าเป็นหมู่เลือดชนิดใด ถ้าหากว่าไม่มีสารเลือด A หรือ สารหมู่ B จัดให้เป็นหมู่เลือด O ซึ่งมันจะมีเรื่องของการมีสารแอนตี้ต่อ A และ B ในหมู่ O ด้วย เพราะฉะนั้น การที่เราบอกว่าไม่มีสารแล้วไม่สำคัญอย่างนี้ไม่ได้ ระบบ ABO ไม่เหมือนระบบอื่น ระบบนี้สามารถที่จะกระตุ้นสารที่เป็นตัวสารแอนตี้ต่อ A และ B ได้โดยธรรมชาติ เราทานอะไรเข้าไปจะมีสารคล้ายคลึงกับสาร A คล้ายคลึงกับสาร B กระตุ้นให้คนที่ไม่มีสารชนิด A และ B ให้เกิดมีภูมิต้านทานต่อสาร A สาร B ในร่างกาย เพราะฉะนั้น ตรงนี้เราจะต้องตรวจแล้วต้องจัดเลือดให้ตรงหมู่ ถ้ามีทั้ง ๒ สาร คือ สาร A และสาร B ในสารหมู่เลือดจะเป็นหมู่เลือด AB คนส่วนใหญ่ทราบว่าระบบของหมู่เลือดของ ABO มี ๔ หมู่ เท่านั้นเอง แต่ความจริงแล้วในระบบหมู่เลือด ABO มีระบบหมู่เลือดย่อยอีกเป็น ๑๐ หมู่ย่อย

น้องขาต้องส่งไป CPR มั้ยค่ะมันดูท่าจะตาย blogเนี่ย

อยากทราบว่า กรุ๊ปเลือดเหมือนกัน แต่ ว่าRh ไม่เหมือนกัน จะบริจาคเลือดไปให้ได้มั๊ยค่ะ ..... ??

ต้องการเลือด B negative ด่วนค่ะ

ติดต่อได้ที่คุณบอย 081-4230508 

ต้องการคนมีกรุ๊ป เลือด a rh negative ด่วนมาก

ติดต่อด่วน โทร 089-2552051 คับ

ได้โปรด

ต้องการเลือดกร๊ป B negative ด่วนค่ะ

ช่วยติดต่อ

081-3849834 ด่วนมากๆเลยนะคะ

ขอความอนุเคราะห์ จากเพื่อนๆๆชาวเน็ตทั้งหลาย

ใครมีมีกรุ๊ปเลือด B Rh- (บี อาร์เอช เนกกาทีฟ)

เนื่องจากพี่สาวของผม เป็นเนื้องอก บริเวณมดลูก ทำให้เวลามีประจำเดือน เลือดที่ออกมาจะมากกว่าปรกติ อาการเป็นมานานมากแล้ว ทำให้ระดับเลือดในร่างกายต่ำ ตอนนี้ได้รับการรักษาอยู่ที่ โรงพยาบาล เซนเมรี่ สาขา นครราชสีมา ซึ่งตอนนี้ ยังมีการการเลือดไหลอยู่ตลอด จึงขอความเห็นใจจากคนที่มีกรุ๊ปเลือด B Rh- (บี อาร์เอช เนกกาทีฟ) หรือคนที่มีกรุ๊ปเลือด บี แต่ไม่ทราบค่าRh ของตัวเอง ที่สุขภาพแข็งแรง ช่วยบริจาค ณ สภากาชาติ ทั่วประเทศ โดยแจ้งความประสงค์ว่าบริจาค ชื่อ คุณ ถิระดา รุ่งนภาสันติ รพ.เซนเมรี่ สาขา นครราชสีมา ใครที่พอจะประสานก็ช่วยที่คับ หรือจะติดต่อสอบถาม ได้ที่089-7219431 หรือ0866483955 ขอบคุณล่วงหน้าคับ

(บี อาร์เอช เนกกาทีฟ) ใครขาดติดต่อมาครับ ยินดีช่วยทุกเมื่อ

ใครมีมีกรุ๊ปเลือด B Rh- (บี อาร์เอช เนกกาทีฟ)

มีผู้ป่วยเกิดอาการแท้งแล้วตกเลือดต้องการเลือดด่วนมากขณะนี่้มีเลือดอยู่ในร่างกายแค่15%ใครที่อยากทำบุญช่วยกรุณณาติดต่อโรงพบาบาลเสนาจังหวัดพระนครศรีอยุธยาด่วนคนไข้ชื่อนาง สมร เจือนิ่ม อายุ36ปี

เนื่องจาก ภรรยาผม เลือดกรุ๊ป B RH -Negative แล้วตอนนี้ก็ท้องสองแล้วด้วยเลยเข้าใจหัวอกคนเป็นแม่กับ คนที่มีเลือดพิเศษ

ผมได้จัดทำเวบไซด์ สำหรับ เพื่อนๆๆที่มีเลือดพิเศษ เอาใว้เป็นช่องทางติดต่อสื่อสารได้สวดกยิ่งขึ้น

www.blooddy.com อ่านว่า บลั๊ดดี๊ เล่นคำนะ ระหว่างคำว่า blood + dy อาจจะแปลว่าเพื่อนเลือดเดี่ยวกันมั้ง

ลองเข้าไปสมัครดู ง่ายๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย

อยากติดต่อคุณโซดาอิจิค่ะ

มีเบอร์โทรมั๊ย.....................

เบอร์เรา081-6879045

ศูนย์รวม เลือด RH Negative www.blooddy.com

Gengjang BellaDonna

ขอ อนุญาตินะคะ....ช่วยคุณพี่ POJ บอกข่าวต่อค่ะ ช่วยกันหน่อยนะ..ด่วน.!!! ตอนนี้. แพทย์ปัญญา ต้องการเลือดกรุ๊ป ORh- (เป็นกรุ๊ปพิเศษ-หายาก) อาการผู้ป่วย คือ ประจำเดือนไหลไม่หยุด หมอต้องขูดมดลูก..แต่ทำไม่ได้ เพราะไม่มีเลือดสำรอง ตอนนี้ มีเลือดในร่างกาย 22 % ถ้าคุณมีเลือดกรุ๊ปนี้ ติดต่อ น้องน้ำ ได้ 24 ชม. ที่เบอร์ 081 433 2598 รบกวนช่วย...ส่งต่อด้วย ...Pojjakit Sintaecha ,,THANK KA

Copy เค้ามาอีกทีค่ะ โทรไปที่น้องน้ำเลยนะคะ

ไดรับข่าว @ 7/8/54 เวลา 20.30 น. ค่ะ

ขอ อนุญาตินะคะ....ช่วยคุณพี่ POJ บอกข่าวต่อค่ะ ช่วยกันหน่อยนะ..ด่วน.!!! ตอนนี้. แพทย์ปัญญา ต้องการเลือดกรุ๊ป ORh- (เป็นกรุ๊ปพิเศษ-หายาก) อาการผู้ป่วย คือ ประจำเดือนไหลไม่หยุด หมอต้องขูดมดลูก..แต่ทำไม่ได้ เพราะไม่มีเลือดสำรอง ตอนนี้ มีเลือดในร่างกาย 22 % ถ้าคุณมีเลือดกรุ๊ปนี้ ติดต่อ น้องน้ำ ได้ 24 ชม. ที่เบอร์ 081 433 2598 รบกวนช่วย...ส่งต่อด้วย ...Pojjakit Sintaecha ,,THANK KA

ได้รับข่าว @ 7/8/54 เวลา 20.15 น. ค่ะ3

มีอะไรติดต่อคุณน้ำเลยนะคะ ได้ FWD Mail มาค่ะ ไม่ทราบรายละเอียด

ตัวเองมีเป็นคนเลือด A RH น่ะค่ะ หมอบอกว่า ใน 1000 คนจะมีซัก 1 คนที่มีเลือดแบบเรา นั่นหมายถึงเลือดเราเป็นลบ ใช่ไหม เพราะคนส่วนใหญ่เป็นบวก อ่ะ แล้วเราคลอดลูกได้ 1 ปีแล้ว ลูกเรามีเลือด A RH แต่เป็นบวก เขามีเลือดไม่ติดกรรมพันธ์จากเราใช่ไหม ใครรู้ช่วยตอบหน่อยค่ะ

ผมกรูีปเลือด เอบี เนกกาตีฟ ยินดีบริจาคเลือดติดต่อได้โดยตรงครับ  0906520768

เพื่อนป่วยเป็นโรคไต อยู่ที่โรงพยาบาลชลบุรี ต้องการเลือด กรุ๊ป บี เนกะทีฟ ด่วนค่ะ

ติดต่อ 081 6646434 หรือ0895434493


ดิฉันกรุ๊ปเลือดบีเนกระทีฟrh-ท้องแรกเคยตกเลือดหลังคลอดลูกก็เสียแต่ไม่ทราบสาเหตุ ดิฉันยากทราบว่าถ้าท้องสองจะตก เลือดอีกหรือไม่

แม่นุ๋ได้รับการผ่าตัดด่วน รพ สงขลา ตอนนี้ขาดเลือด A RH เนกกาทีฟ ขอความอนุเคาะห์บริจาคเลือดให้แม่นุ๋หน่อย. ขอขอบพระคุณอย่างสูง 085-8992385

ตอนนี้น้องสาวเเท้งลูก เลือดออกมาก ต้องการเลือด บี ลบ (B Rh negative) ด่วนค่ะ รบกวนติดต่อ 0879890502 นะคะ ขอบคุณมากมากค่ะ

ใครพอจะมีเลือดgroup A Rh negativeบ้างง

พลีสๆๆ น้องป่วยเป็นธาลัสซีเมีย เปลี่ยนถ่ายไขกระดูกแล้วตอนนี้ ต้องการเลือดด่วน

รบกวนติดต่อด้วยนะค่ะ 0837019965(เชอรี่)

ใครพอจะมีกรุ๊ปเลือด บี ลบ (B Rh negative) ต้องการเลือดกรุ๊ปนี้อย่างด่วน!!! เพราะย่าของผมขาดเลือดกรุ๊ปนี้อย่างมาก ใครพอจะมีเลือดกรุ๊ปนี้ใครมีเพื่อนกรุ๊ปนี้ รบกวนติดต่อกลับด้วยน่ะค่าบ 0850424585 (ทองลา)

หนูเป็น เอ อาร์เอชเนกาทีฟใครต้องการติดต่อมาค่ะยินดีช่วย

เออาร์เอชเนกาทีฟ ใครต้องการ 0874729158 (นูรีฮา ศรีจรัส )

เป็นกรุ๊ป เอบี บวกค่ะ ใครต้องการบอกได้

ต้องเลือดกรุ๊ปA-ด่วนมากคะ ใครมีสามารถบริจาคและรบกวนระบุให้ด้วยนะคะ ให้นาย สำราญ มนต์พิพัฒน์ รักษาตัวที่โรงพยาบาล ราชวิถี เนื่องจากเป็นโรคไต และเลือดออกในช่องท้อง ขอบคุณมากๆคะ..

ขอรับบริจาคเลือดกรุ๊ป A-Negative เป็นจำนวนมากคะ เนื่องจะคนไข้เป็นมะเร็งที่ไต และมีเลือดออกที่ช่องท้อง ผู้ขอรับบริจาค นาย สำราญ มนต์พิพัฒน์ เบอร์ติดต่อ 0803022310

ขอรับบริจาคเลือดกรุ๊ปA-Negative .เป็นจำนวนมากคะ เนื่องจากคนไข้ป่วยเป็นมะเร็งไต และมีอาการเลือดออกที่ช่องท้อง ผู้ขอรับบริจาค นายสำราญ มนต์พิพัฒน์..รักษาตัวที่โรงพยาบาลราชวิถี.เบอร์ติดต่อ..0803022310

กรุปเลือด B Ph- ค่ะ ยินดีช่วยเหลือติดต่อได้ค่ะ จิ๊บ 0863128138

ต้องการช่วยเพื่อน อยู่สุราษฎร์ พี่สาวป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือด ต้องการเลือดกรุ๊ป AB Rh-ติดต่อ 0621183144ไลน์ chanon_juช่วยคนสร้างกุศลครั้งใหญ่ครับตอนนี้คนป่วยกำลังใจไม่ค่อยดีครับ หาเลือดไม่ได้เลย ติดต่อหลายที่แล้ว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท